Thời khoá biểu đại học tây nguyên

     

Trong điều kiện tạm dừng đến trường do ảnh hưởng dịch bệnh, Trường Đại học Tây Nguyên đã nỗ lực thích ứng, phát huy lợi thế chủ động, khả năng tự học của sinh viên để tổ chức dạy, học hiệu quả.

Bạn đang xem: Thời khoá biểu đại học tây nguyên


41 sinh viên ngành Y Trường Đại học Tây Nguyên lên đường chi viện tỉnh Bình Dương chống dịch
Trường Đại học Tây Nguyên đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục
Đẩy mạnh mô hình hợp tác, đối tác "Trường Đại học Tây Nguyên - đơn vị sử dụng lao động"
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trường Đại học Tây Nguyên ký kết thỏa thuận hợp tác

Trải nghiệm đa chiều

So với các bậc học khác, bậc đại học có những lợi thế nhất định khi tổ chức dạy học online bởi hầu hết các sinh viên đều có sự chủ động, mục tiêu học tập cụ thể.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên chia sẻ, năm học 2020 - 2021, nhà trường đã tổ chức dạy học online vào học kỳ II khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó sinh viên, giảng viên không còn bỡ ngỡ đối với hình thức dạy học này trong học kỳ I, năm học 2021 - 2022. Nhà trường cũng tạo sự chủ động trong công tác quản lý bằng cách: sử dụng các phần mềm giáo dục trực tuyến hiện đại; xây dựng thời khóa biểu hợp lý; bố trí các tiết học làm quen nhằm giới thiệu về môn học, phương pháp học, tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa giảng viên và sinh viên nên việc học online khá thuận lợi. Đặc biệt là giảng viên, sinh viên có thể dạy, học bất cứ thời gian nào, ở đâu, miễn sao bảo đảm được nội dung chương trình theo quy định. Tất cả các hoạt động dạy, học, tài liệu liên quan được truyền tải, ghi nhận qua phần mềm Microsoft Teams, hệ thống quản lý học tập (LMS-Learning Management System), người quản lý có thể tham gia vào tiết học khi cần thiết, đáp ứng "nhiệm vụ kép": dạy học và an toàn dịch bệnh.


*
Sinh viên lớp YK20B, khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) thực hành môn Xét nghiệm tại trường.

Xem thêm: Bạn Có Biết Tiniworld Ở Vị Trí Nào Tại Vincom Mega Mall Thảo Điền? ?


Em Nguyễn Đình Hùng, sinh viên lớp YK20B, khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) chia sẻ: “Đây là năm thứ hai em học online nên khá chủ động, không còn bỡ ngỡ như trước. Điều đặc biệt là sau kỳ nghỉ hè năm học 2020 - 2021, em đang ở quê là xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) nhưng vẫn tham gia đầy đủ các môn học trong chương trình như các bạn thông qua phần mềm dạy học trực tuyến của trường. Ngoài học lý thuyết, em và các bạn còn tham gia hoạt động nhóm theo hình thức chia nhóm tự động qua phần mềm hoặc chia nhóm chọn lọc dưới sự hướng dẫn của giảng viên nên có thể thảo luận nhóm, làm bài tập và trò chuyện với bạn bè như học trực tiếp. Trong tình thế bắt buộc do dịch bệnh thì học online là một trải nghiệm đa chiều và tuyệt vời”.

Hướng đến hoạt động dạy, học trực tiếp

Hiện Ký túc xá Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh (Trường Đại học Tây Nguyên) đang được tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch nên nhà trường vẫn siết chặt công tác tổ chức dạy học. Hình thức học trực tiếp chủ yếu tổ chức cho sinh viên năm cuối hoặc sinh viên ngành y ở các học phần thực hành, học phần đặc thù.


*
Em Nguyễn Thị Nguyên Linh, sinh viên năm 2, khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) tìm hiểu về các dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm.

Em Nguyễn Thị Nguyên Linh, sinh viên năm 2, khoa Y Dược cho hay: “Hình thức học online có những hạn chế so với học trực tiếp bởi không có sự tiếp xúc giữa giảng viên và sinh viên nhưng nếu chủ động, chịu khó thì hiệu quả vẫn cao bởi sinh viên có thể tận dụng thời gian để tìm tài liệu, học thêm kiến thức bên ngoài. Hiện tại, em đang tham gia học phần thực hành tại trường, tranh thủ cơ hội này để tìm hiểu về các ca lâm sàng, tình huống liên quan bằng chính kinh nghiệm của giảng viên. Sự diễn tả, chia sẻ kiến thức thực tế thông qua kỹ năng sư phạm của giảng viên giúp sinh viên có sự hình dung, nắm bắt và mở rộng kiến thức hiệu quả”.

Trên thực tế, để tạo sự tương tác trong dạy học trực tuyến, giảng viên sẽ soạn các bài giảng đi kèm với bài tập và đáp án cụ thể để sinh viên biết được điểm số sau khi hoàn thành bài tập; tổ chức hoạt động nhóm để các em chủ động học tập, nắm chắc kiến thức lý thuyết phục vụ cho tiết học thực hành tại trường. Cô Trịnh Ngọc Thảo Vy, giảng viên bộ môn Xét nghiệm, khoa Y Dược cho biết, tận dụng thời gian học trực tiếp, cô và sinh viên thống nhất việc tổ chức dạy, học cả thứ bảy, chủ nhật để bắt kịp tiến độ chương trình. Vì thế, trong các tiết thực hành, ngoài hướng dẫn và lắng nghe sinh viên thảo luận, cô còn lồng ghép kiến thức lý thuyết thông qua việc nêu câu hỏi để sinh viên trả lời.