Tân phong nữ sĩ
(TNTT>) Sau Tình án, đạo diễn Võ Việt Hùng lại "tung hoành" với Tân Phong con gái sĩ, bộ phim truyện truyền hình thuộc loại phim xưa phỏng theo tiểu thuyết của hồ nước Biểu Chánh, một nhà văn Nam cỗ tiêu biểu của rất nhiều năm đầu thế kỷ 20
![]() |
Bộ phim luân chuyển quanh cuộc sống của cô Thanh Tân (diễn viên Quế Phương), một cô bé theo tân học, nhỏ của các cụ điền chủ Đại Đạo.
Bạn đang xem: Tân phong nữ sĩ
Bởi vì tư tưởng tân học tập phóng khoáng cơ mà cô bị vị hôn phu là “đốc tờ” Vĩnh Xuân tự hôn. Ông Vĩnh Thạnh, phụ thân của Vĩnh Xuân, hổ thẹn vày sự bội mong này buộc phải sinh bệnh, còn bà Vĩnh Thạnh và nam nhi thì lo cưới cô Ngọ, con nhà giàu tuy thế dốt nát với đanh đá. Ko để chổ chính giữa đến chuyện hôn nhân nữa, Thanh Tân lấy cây viết danh là Tân Phong đàn bà sĩ cùng những người bạn bằng hữu hướng lập tờ báo Tân thiếu nữ góp ngôn ngữ bênh vực chị em thanh nữ nghèo. Trong lúc đó, cô Ngọ càng ngày quá quắt, ganh tuông mù quáng và xem thường bố mẹ chồng khiến cho Vĩnh Xuân thất vọng, trượt dài một trong những cuộc ăn chơi...Buồn vui cùng với phim xưa
Mượn chuyện xưa nhằm răn chuyện ni là chủ ý của không ít nhà có tác dụng phim ái mộ thể một số loại phim này. Đạo diễn Võ Việt Hùng cũng vậy. Cơ mà trở ngại lớn số 1 lại nằm trong quy trình “tiền trạm”, khi tìm bối cảnh cân xứng với phim. Ngày nay, mọi nhà còn giữ lại bản vẽ xây dựng cũ chỉ đếm được bên trên đầu ngón tay, vì vậy không rước làm không thể tinh được khi nhiều phần các cảnh quay trong phim xưa những quanh lẩn quất ở những tỉnh Vĩnh Long, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa…Chủ nhiệm phim cùng đạo diễn còn đề nghị lên bờ xuống ruộng lúc truy tìm mọi vật dụng cổ xưa, vừa hiếm vừa quý, khi quay đề nghị lo giữ lại thật cẩn trọng.
Xem thêm: 10 Cụm Từ Tiếng Anh Bắt Đầu Với Từ “ What A Day Là Gì Cả, Hoặc
Học ăn, học nói…
Ê-kíp làm phim tất cả cái khổ của họ, còn những diễn viên cũng có thể có nỗi niềm riêng khi đa phần đều thuộc cụ hệ ngày nay, chỉ hoàn toàn có thể thấy cùng biết về thời kỳ lịch sử dân tộc cũ qua tứ liệu, giấy tờ hoặc lời kể của những cụ…cố. Những diễn viên con trẻ như Kiều Linh, Quế Phương, Minh Luân, ngày hay rất cấp tốc nhẹn, liếng thoắng, tuy nhiên để nhập vai, họ cần tập nạp năng lượng nói chậm rì rì rãi, phong cách khoan thai cho giống người đời xưa. Cũng may, đạo diễn không thích rập khuôn 100% theo tè thuyết, nhưng mà “tân” hóa một chút cho cả khán đưa trẻ thời ni cũng dễ tiếp nhận. Học ăn, học nói, các diễn viên còn bắt buộc học lái xe cổ, học tập cưỡi ngựa, hút thuốc… dựa vào “đoạn trường ai gồm qua cầu mới hay”, mà lại sau hầu như giờ phút vừa diễn vừa lo, họ đang thành số đông tay lái “cừ khôi”, yếu như Quế Phương còn điều khiển chiếc xe khá cổ được…vài mét!
Cặp đôi Minh Luân - Quế Phương
Minh Luân là diễn viên rất gồm duyên với các phần thưởng (giải nhất hội thi Thời trang mùa xuân năm 2006, quán quân cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng qua hình ảnh 2006, giải nhất cuộc thi Sinh viên thanh nhã trường cao đẳng SK- ĐẢ), nhưng yêu cầu đợi mang đến Tân Phong chị em sĩ, nhập vai "đốc tờ" Vĩnh Xuân, anh mới đã có được một vai nam chính, “mở hàng” cho những phim sau này. Vai tương đối nặng cần áp lực tâm lý cũng lớn, nhất là lúc thể hiện bốn duy phong con kiến của một bác sĩ vừa du học tập về và lại không ưa sự tự nhiên và thoải mái phóng khoáng.
Nếu vào Tình án, Quế Phương là một tiểu thư nhân từ lành, nhút nhát, thì qua nhân đồ nhà báo Tân Phong, Quế Phương trở nên táo bạo mẽ, tự tin cùng quyết đoán, một cô gái không chịu qua đời phục trước gian khó và cửa quyền. Đó là 1 thử thách lớn đối với Quế Phương, vì phiên bản tính của cô ý vốn không nhiều nói và khá e dè.
Đoạn kết của phim được lồng vào một vụ án tình, tử vong của Vĩnh Xuân! nhưng trong loại bi gồm cái “hậu”! Đứa trẻ nhưng cô Ngọ đã bỏ lại trong công ty thương thí sau thời điểm sinh, sau cùng đã được cô Tân Phong đem lại nuôi dưỡng. Hai chị em con ra thăm mộ Vĩnh Xuân trong một trong những buổi chiều lộng gió…