Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu tphcm

     

Thực hiện Chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”, Trung tâm dịch vụ việc làm, cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh/thành phố kịp thời có những hướng dẫn cho đơn vị và người lao động thực hiện hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tại bài viết này, EFY Việt Nam xin tổng hợp những nội dung về quy trình, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đang được áp dụng trong thời điểm dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Bạn đang xem: Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu tphcm

Hướng dẫn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh​​​​​​

*

1. Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến tại TP. HCM

Trước diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến. Căn cứLuật Việc làmvàĐiều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CPquy định hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

- Bản chính hoặcbản sao có chứng thựcquyết định thôi việc/quyết định sa thải.

- Bản sao Sổ bảo hiểm xã hộiđược chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rờikèm theo bản chính để đối chiếu và không cần chứng thực.

- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, kèm theo bản chính để đối chiếu và không cần chứng thực.

2.Các trung tâm giới thiệu việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh

NLĐ sau khi chấm dứt HĐLĐ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ phải hoàn thiện một bộ hồ sơ gửi qua bưu điện tới Trung tâm dịch vụ việc làm. Dưới đây là một số địa chỉ Trung tâm dịch vụ việc làm tại Tp. Hồ Chí Minh tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện:

- Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh: 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, Tp.Hồ Chí Minh.

- Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6: 743/34 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp.Hồ Chí Minh.

3. Các bước thực hiện nộp hồ sơ

*

Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm dịch vụ việc làm qua bưu điện

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hay hợp đồng làm việc thì NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Địa chỉ nộp hồ sơ có thể theo hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của NLĐ.

Xem thêm: Đăng Nhập Garena Liên Quân, Không Thể Đăng Nhập Tài Khoản

Bước 2: Thông báo tạm dừng trả kết quả hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong giai đoạn dịch Covid-19

- Thực hiện theo Chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”. Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh có thông báo về việc tạm dừng trả kết quả như sau:

- Trường hợp thật sự cần thiết NLĐ vui lòng điện thoại cho Trung tâm/Chi nhánh để được hướng dẫn. Mọi quyền lợi của NLĐ vẫn được đảm bảo trong thời gian trên.

Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm duyệt và trả về kết quả cho NLĐ như sau:

- Sau khi quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm trả kết quả kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

- Trường hợp NLĐ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 4: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp và thẻ BHYT

- Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

- Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

4. Các lưu ý khi làm chế độ BHTN trực tuyến tại Tp. Hồ Chí Minh

- Quy trình chỉ áp dụng tại Tp. Hồ Chí Minh-Cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản của ngân hàng Đông Á. Do vậy, trường hợp NLĐ chưa có tài khoản ngân hàng Đông Á thì có thể liên hệ tại các điểm giao dịch của ngân hàng Đông Á để được hướng dẫn mở tài khoản..

- Người lao động ghisố điện thoại di độngtrong mẫu Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp để Trung tâm/chi nhánh liên hệ khi có vướng mắc.

Đơn vị và NLĐ có thể tham khảo chi tiết tại: https://letspro.edu.vn/bhxh/thu-tuc-va-quy-trinh-lam-ho-so-huong-tro-cap-bao-hiem-that-nghiep-bhtn.html.

Trân trọng cảm ơn!

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng kýTẠI ĐÂY

*

✅Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH: