Khác ngân hàng có chuyển khoản được không

     

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, có hơn 111 triệu thẻ ATM được phát hành vào năm 2016. Con số này phản ánh thực tế thẻ ATM đang trở nên ngày càng phổ biến, được nhiều người dùng lựa chọn để thực hiện các giao dịch thanh toán như mua sắm hàng hóa, đặt mua vé xe, vé máy bay, thanh toán hóa đơn điện nước…


*
*
*
*
Sử dụng thẻ ATM để chuyển khoản khác ngân hàng là 1 trong những tính năng nổi bật của thẻ ATM

Chuyển khoản ngân hàng bằng ATM mất bao lâu?

Trường hợp chuyển khoản cùng hệ thống ngân hàng, sau khi thực hiện lệnh chuyển tiền, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền trong khoảng vài phút, tối đa là 10 phút.Với trường hợp chuyển khác ngân hàng, thời gian người thụ hưởng nhận được tiền sẽ lâu hơn, chậm nhất là 2-3 tiếng. Nếu ngày chuyển khoản trùng với ngày nghỉ thì đến ngày làm việc tiếp theo, tài khoản người thụ hưởng mới có thể nhận được tiền.

Bạn đang xem: Khác ngân hàng có chuyển khoản được không

Quy trình và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng

Không cần đến quầy giao dịch và điền vào mẫu đơn, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống Internet Banking (nếu có đăng kí) hoặc đến trực tiếp trụ ATM và thực hiện theo hướng dẫn:

Bước 1: Cho thẻ ATM vào máy và nhập số PIN. Sau đó chọn chức năng “Chuyển khoản”. Màn hình sẽ hiện lên danh sách các ngân hàng có thể chuyển khoản đến.Bước 2: Chọn Ngân hàng quản lý tài khoản đích.Bước 3: Nhập “Số thẻ/Số tài khoản” đích cần chuyển.Bước 4: Nhập số tiền cần chuyển.Bước 5: Xác nhận thông tin chuyển khoản với tên TK và số TK. Nếu đồng ý thanh toán, bấm nút “ Đồng ý” và chờ đợi để nhận thông báo kết quả.

Xem thêm: Phim Mặn Hơn Muối, Phim Man Hon Muoi Tập 28, Mặn Hơn Muối

Khách hàng nên kiểm tra cẩn thận thông tin người nhận trước khi thực hiện lệnh chuyển khoản. Sau khi hoàn thành xong giao dịch, trên màn hình ATM sẽ xuất hiện thông báo kết quả.

Nếu thực hiện thành công, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại người gửi. Trong trường hợp, tài khoản người gửi đã bị trừ tiền nhưng hệ thống báo không thành công, khách hàng nên gọi điện đến số đến số Hotline của ngân hàng để được hỗ trợ.