Hiển thị mục lục trong word

     

Khi biên soạn thảo văn phiên bản trong word nhiều lúc chắc hẳn chúng ta gặp trường hợp văn bạn dạng quá lâu năm gây trở ngại cho việc chỉnh sửa khi bắt buộc hoặc khi gửi văn bản cho fan khác cũng khá khó để tiếp cận từng văn bản trong văn bạn dạng dài dằng dặc. Vậy làm bí quyết nào để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm chỉnh sửa trong word? Câu trả lời là tạo mục lục từ động. Vấn đề tạo mục lục vào word không chỉ dễ dãi di chuyển mang đến từng mục lục nhưng còn y như tạo 1 bảng tóm tắt câu chữ chính xuyên thấu tài liệu vậy.Bạn đã xem: cách tạo navigation trong word 2010

Có thể nói mục lục là xương sống trong văn bản word. Trường hợp bạn chưa biết cách chế tạo mục lục auto trong word thì hãy tham khảo nội dung bài viết này nhé. Nội dung bài viết này hướng dẫn chế tác mục lục tự động trên Word 2019, đối với Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013 làm tương tự như .

Bạn đang xem: Hiển thị mục lục trong word

Các cách cơ bản để chế tạo ra mục lục tự động hóa trong Word 2016, Word 2019

Đánh dấu tất cả các mục muốn có trong mục lục.Tạo mục lục tự động.Nếu chuyển đổi nội dung trong văn bản cần cập nhập lại mục lục

Cách tạo mục lục tự động trong Word

1. Hiển thị Navigation Pane để tiện theo dõi mục lục

Trên thanh biện pháp Word chọn Tab View , trong mục Show tích vào Navigation Pane , tích cả vào Ruler để hiển thị thước kẻ.


*

2. Đánh dấu toàn bộ các mục mong mỏi cho vào mục lục

Bước 1: Đánh dấu nội dung đề nghị tạo mục lục. Ví dụ ở chỗ này chọn "Định dạng PDF là gì, file DPF là gì?"

Bước 2: bên trên thanh Menu của Word click lựa chọn Tab References -> lựa chọn Add Text >chọn mức Level phù hợp. Ví dụ ở chỗ này chọn level 1.


*

Làm tương tự như với các mục lục con, tùy vào cấp của mục lục con mà chọn Level. Lấy một ví dụ mục lục nhỏ của mục lục 1 thì chọn cấp độ 2. 


*

Sau khi thiết lập Level cho những mục lục ta bao gồm bảng mục lục như sau :


*

3. Tạo mục lục trường đoản cú động

Bước 1: Đặt vị trí ý muốn tạo mục lục ( thông thường mục lục đặt ở đầu hoặc cuối văn bản)


*

Bước 2: Click lựa chọn Tab References -> Table of Contents ->Insert Table of Contents -> Chọn đẳng cấp mục lục là xong.

Xem thêm: Tải Bài Hát Nỗi Nhớ Đóng Băng Mp3, Nỗi Nhớ Đóng Băng


Kết quả sau khoản thời gian tạo mục lục:


Cập nhật lại mục lục vào word

Sau lúc tạo hoàn thành mục lục nếu tất cả sự chuyển đổi nội dung văn phiên bản có ảnh hưởng đến mục lục thì bọn họ cần sửa lại mục lục.

Sửa mục lục bằng cách chọn lại tab References  ->Update Table . Vỏ hộp thoại tùy chọn cập nhập số trang hay toàn cục tiêu đề và ngôn từ mục lục. Tùy chọn biến đổi này tùy vào văn bản bạn biến hóa mà chọn cho cân xứng nhé.


Đặc biệt giữ ý:Tuyệt đối chúng ta không đề xuất sửa trực tiếp vào mục lục.

Di chuyển cấp tốc đến trang văn bản nhờ mục lục tự động

Việc sinh sản mục lục tự động hóa trong word còn có tính năng di chuyển nhanh đến đoạn văn chứa mục lục. 

Thao tác cực kì đơn giản chỉ việc nhấn Ctrl đồng thời click chuột vào mục lục.

Việc tạo mục lục vào word 2019 thật dễ dãi phải không! Chúc chúng ta thành công!