- Cô tổng quan và giáo dục đào tạo trẻ: có không ít các hiện tượng kỳ lạ thời tiết xảy ra xung quanh cuộc sống thường ngày của bọn chúng mình đấy như nắng, mưa, gió, bão các hiện tượng khí hậu thì luôn biến hóa thất thường bởi vậy những con phải biết giữ gìn mức độ khỏe, đội mũ nón lúc ra ngoài, nạp năng lượng mặc tương xứng với tiết trời nhé.

2. Chuyển động 2: phát triển bài (22 – 25 p)

* dạy dỗ trẻ gọi thơ “Nắng tư mùa”

- Cô cũng có 1 bài thơ nói về hiện thượng thời tiết từng mùa đấy những con hãy thờ nhau lắng tai nhé.

 


Bạn đang xem: Làm quen văn học

*
*

Xem thêm: Dâm Nữ Nứng Lồn Cần Tìm Người Quan Hệ, Tim Bạn Tình Ở Hà Nội

Bạn đã xem nội dung tài liệu Hoạt động: làm cho quen văn học tập - Đề tài: dạy trẻ phát âm thơ “nắng tứ mùa”, để tải tài liệu về máy các bạn click vào nút download ở trên
GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮHoạt động : LQVHĐề tài: dạy dỗ trẻ gọi thơ “Nắng bốn mùa” (CS 64)I. Mục đích - yêu thương cầu1. Dấn thức- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài xích thơ, con trẻ khá hoàn toàn có thể đọc diễn cảm được bài xích thơ theo khả năng. 2. Ngôn ngữ- Rèn năng lực đọc thơ cho trẻ, kĩ năng quan sát, ghi lưu giữ của trẻ, trở nên tân tiến ngôn ngữ mang lại trẻ3. Xúc cảm - tình cảm- trẻ hứng thú gia nhập hoạt động, giáo dục và đào tạo trẻ biết biết dữ gìn gìn mức độ khỏe, đội mũ nón lúc ra ngoài, ăn mặc phù hợp với thời tiết.4. Dự loài kiến % trẻ con đạt- con trẻ đạt: 85 - 90%II. Chuẩn bị- Đồ cần sử dụng của cô: Hình hình ảnh theo nội dung bài bác thơ. Thứ tính, tivi. - không khí hoạt động: trong lớpIII. Tiến hànhHoạt đụng của côHoạt hễ của trẻ1. Chuyển động 1: reviews bài (2 – 3 p)- đến trẻ hát bài bác “Nắng sớm”- Chúng mình vừa hát bài gì? bài hát nói về hiện tượng khí hậu gì?- mang đến trẻ kể thêm 1 số hiện tượng kỳ lạ thời tiết cơ mà trẻ biết.- Cô khái quát và giáo dục và đào tạo trẻ: có không ít các hiện tượng thời tiết xảy ra xung quanh cuộc sống thường ngày của chúng mình đấy như nắng, mưa, gió, bão những hiện tượng tiết trời thì luôn thay đổi thất thường vì vậy các con phải biết giữ gìn mức độ khỏe, nhóm mũ nón lúc ra ngoài, nạp năng lượng mặc cân xứng với thời tiết nhé.2. Hoạt động 2: cải cách và phát triển bài (22 – 25 p)* dạy trẻ gọi thơ “Nắng tư mùa”- Cô cũng có 1 bài thơ nói tới hiện thượng thời tiết từng mùa đấy các con hãy bái nhau lắng tai nhé.- Lần 1: Kết hợp với cử chỉ, điệu bộ+ Cô vừa đọc ngừng bài thơ “Nắng bốn mùa” của tác giả Mai Anh Đức đấy. - Lần 2: Kết hợp với hình ảnh minh họa+ Cô vừa đọc hoàn thành bài thơ gì? Của người sáng tác nào?+ đến trẻ kể lại tên bài thơ, tên người sáng tác 2 – 3 lần+ bài bác thơ nói đến gì nhỉ?+ Giảng nội dung bài xích thơ: bài bác thơ “Nắng tứ mùa” nói về các mùa trong năm và điểm lưu ý thời máu của từng mùa đó đấy.+ Trích dẫn, đàm thoại, giảng từ bỏ khó- Để biết được tia nắng mùa xuân thế nào các con cùng lắng nghe 2 câu thơ đầu nhé: êm ả và nhẹ nhàng vẫn luôn là chị nắng và nóng xuân+ Vậy nắng ngày xuân thì như thế nào nhỉ?=> những con biết ko nắng mùa xuân thật là nữ tính và ấm áp đấy. Ngày xuân là mùa cho muôn hoa đua nở và cũng là mở màn của 1 năm mới đấy - chúng mình thuộc nghe tiếp 2 câu thơ tiếp để xem nắng mùa hè có đặc điểm gì nhé: Hung hăng xuất xắc giận giữ lại Là tia nắng mùa hè + Giảng từ khó “Hung hăng”: Chỉ hành vi luôn kháng lại người khác.+ đến trẻ hiểu từ khó khăn 2 – 3 lần+ Vậy nắng của ngày hè có điểm sáng gì?=> những con ạ ngày hè với tia nắng thật là oi bức nóng sốt nên các con khi rời khỏi nắng những con nhớ đề xuất đội mũ, nón mặc thiết bị mát, uống thêm nhiều nước nhé. - Còn nắng mùa thu ra sao thì chúng mình thuộc tìm hiều 2 câu thơ tiếp nhé: tiến thưởng hoe như hy vọng khócChẳng ai khác nắng thu+ Giảng từ cực nhọc “Vàng hoe”: Chỉ màu tiến thưởng nhạt nhưng lại tươi và ánh lên.+ mang đến trẻ gọi từ nặng nề 2 – 3 lần- bạn nào xuất sắc cho cô biết ánh nắng mùa thu có điểm lưu ý gì?=> những con ạ ánh nắng mùa thu rubi hoe, mà lại rất yếu.- Trong mùa thu có ngày tết gì đặc biệt nhỉ?- mùa thu có ngày đầu năm mới trung thu đấy các con ạ- Để coi mùa đông thế nào thì những con cùng lắng nghe 2 câu thơ cuối nhé: mùa đông khóc hu hu chính vì không bao gồm nắng+ ngày đông có đặc điểm gì nhỉ?=> mùa đông rất là lạnh vị không có tia nắng mặt trời sưởi nóng đấy những con ạ vậy những con hãy mặc thật ấm để khung người không bị lạnh, nhỏ nhé* Trẻ hiểu thơ- cho trẻ hiểu thơ dưới nhiều hiệ tượng khác nhau:+ Lớp 2 – 3 lần, tổ - nhóm – cá thể đọc - Cô chăm chú lắng nghe và sửa sai mang lại trẻ- Mời 1 – 2 trẻ hơi lên phát âm diễn cảm theo năng lực của trẻ.+ cho cả lớp hiểu lại 1 lần- bọn chúng mình vừa được đọc ngừng bài thơ gì? Của người sáng tác nào?3. Vận động 3: hoàn thành (1 – 2p)- Cô dìm xét phổ biến giờ học và gửi sang chuyển động khác- trẻ hát- 1 - 2 trẻ em trả lời- 2 - 3 trẻ con kể.- trẻ lắng nghe- trẻ lắng nghe- trẻ lắng nghe- 1 – 2 trẻ con trả lời- Trẻ kể lại- 2 – 3 trẻ trả lời- trẻ con lắng nghe- trẻ em lắng nghe- 2 – 3 con trẻ trả lời- trẻ con lắng nghe- trẻ con lắng nghe- trẻ lắng nghe- trẻ em đọc- 1 – 2 con trẻ trả lời- trẻ con lắng nghe- trẻ lắng nghe- con trẻ lắng nghe- trẻ em đọc- 2 - 3 trẻ trả lời - con trẻ trả lời- trẻ em lắng nghe- 1 – 2 trẻ em trả lời- trẻ em lắng nghe- Trẻ phát âm thơ - Trẻ đọc diễn cảm theo khả năng- trẻ con đọc- trẻ em trả lời- con trẻ lắng nghe