Tính tỷ lệ phần trăm trong excel

     
post-promotion-placement#checkSidebarAdDisplayCondition" data-controller="sticky-ad post-promotion-placement ">
Read Time:13 minsLanguages:url-selector#selectionChanged" data-controller="url-selector">Englishالعربية/عربيEspañolMagyarBahasa IndonesiaMelayuPусскийукраїнська моваTiếng Việt

Vietnamese (Tiếng Việt) translation by Nguyễn Thành Phúc (you can also view the original English article)


Nếu bạn cần đo lường và tính toán tỷ lệ phần trăm, bạn sẽ hạnh phúc lúc biết rằng Excel gồm có công cụ khiến cho cuộc sống của doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Excel để đo lường và thống kê tỷ lệ tỷ lệ tăng hoặc giảm để theo dõi kết quả kinh doanh của người tiêu dùng mỗi tháng. Cho dù đó là chi phí tăng hoặc xác suất phần trăm bán sản phẩm thay đổi từ tháng này qua mon khác, bạn muốn giữ vững vị trí doanh số dẫn đầu của bạn. Excel rất có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Bạn đang xem: Tính tỷ lệ phần trăm trong excel

Bạn vẫn cũng tò mò cách giám sát tỷ lệ xác suất nâng cao bằng phương pháp sử dụng tính điểm trung bình, tương tự như khám phá cách tìm cách sắp xếp phần trăm phần trăm, phần đa ví dụ tương quan mà chúng ta cũng có thể áp dụng cho gần như trường hợp áp dụng khác nhau.

Trong nội dung bài viết này, tìm hiểu cách đo lường và tính toán tỷ lệ tỷ lệ trong Excel mỗi bước trong các bước làm việc. Hãy nhìn vào một trong những hàm, tính năng về đo lường phần trăm bên trên Excel với mẹo sử dụng bảng thống kê marketing và bảng điểm của trường học.

Bạn sẽ đi qua những kỹ thuật cần thiết để làm việc với tỷ lệ tỷ lệ trong Excel.

Video phía dẫn

Hãy xem qua video clip hướng dẫn hoàn chỉnh ở bên trên hoặc triển khai từng bước theo hướng dẫn bằng văn phiên bản bên dưới. Trước tiên, cài tập tin mối cung cấp miễn phí: Excel percentages worksheets. Họ sẽ áp dụng chúng để triển khai trong trong cả bài thực hành hướng dẫn này.


*


1. Nhập dữ liệu ban đầu vào Excel

Nhập dữ liệu như sau vào (hoặc bước đầu tải về tập tin "percentages.xlsx" cất trong tập tin nguồn trong bài hướng dẫn). Bảng tính này dành riêng cho Expenses - giá tiền tổn bán hàng. Sau nữa, chúng ta sẽ áp dụng bảng tính Grades - điểm số.

*
*
*
Bảng tính tài liệu tỷ lệ phần trăm trên Excel

2. Tính toán tăng phần trăm phần trăm

Giả sử, bạn dự đoán rằng giá cả của năm tiếp theo sẽ cao hơn nữa 8%, bởi vậy, bạn muốn xem chúng vắt nào.

Trước khi viết công thức bất kỳ nào, điều hữu ích để hiểu được Excel đủ linh hoạt để đo lường và thống kê theo và một cách cho dù bạn nhập tỷ lệ phần trăm với một lốt hiệu phần trăm (như 20%) hoặc một số thập phân (như 0.2 hoặc chỉ cần .2). Cùng với Excel, cam kết hiệu phần trăm chỉ là 1 định dạng.

Chúng tôi ao ước hiển thị tất cả số tiền được mong lượng, không những là sự gia tăng.

Bước 1

Ở ô A18, gõ With 8% increase. Vì bọn họ có số lẫn lộn với văn phiên bản nên Excel đã xem toàn cục ô còn lại là văn bản.

Bước 2

Nhấn Tab, sau đó trong ô B18, và nhập công thức =B17 * 1.08

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhập bí quyết này bởi tay: =B17*108%

Số tiền là 71,675, như được hiển thị mặt dưới:

*
*
*
Tính tăng tỷ lệ xác suất trong Excel

3. đo lường và thống kê giảm tỷ lệ phần trăm

Có lẽ bạn nghĩ rằng ngân sách chi tiêu của bạn sẽ giảm 8 phần trăm. Để xem những số lượng này, những công thức là tương tự như nhau. Ban đầu bằng giải pháp hiển thị tổng cộng, số tiền phải chăng hơn, không hẳn là giảm.

Bước 1

Trong ô A19, nhập With 8% decrease.

Bước 2

Nhấn Tab, sau đó trong ô B19, nhập công thức này: =B17 * .92

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhập công thức bằng phương pháp này: = B17* 92%

Số chi phí là 61,057.

*
*
*
Tính toán bớt tỷ lệ tỷ lệ trong Excel

Bước 3

Nếu bạn có nhu cầu thêm một chút linh hoạt vào việc biến đổi tỷ lệ phần trăm mà chúng ta nghĩ rằng các túi tiền sẽ tăng tốt giảm, bạn có thể nhập công thức bằng phương pháp này:

Để tăng 8%, nhập bí quyết này trong ô B18: =B17 + B17 * 0.08

Bước 4

Để sút 8%, nhập bí quyết này trong ô B19: =B17 – B17 * 0.08

Với những công thức này, đơn giản bạn có thể thay thay đổi từ .08 thành số khác để sở hữu được một kết quả mới trường đoản cú tỷ lệ phần trăm khác.

4. Cách giám sát tỷ lệ phần trăm số tiền

Bây giờ triển khai thông qua hàm Excel mang lại tính tỷ lệ phần trăm số tiền. Nếu bạn có nhu cầu xem 8% số tiền riêng của mình, không trọn vẹn mới? Để tiến hành điều đó, nhân tổng số tiền trong B17 bằng 8 phần trăm.

Bước 1

Trong ô A20, nhập 8% of total.

Bước 2

Nhấn Tab, tiếp nối trong ô B20 nhập công thức: =B17 * 0.08

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhập công thức bằng cách này: =B17 * 8%

Số chi phí là 5,309.

*
*
*
Tính tổng tỷ lệ tỷ lệ trong Excel.

5. Thực hiện điều chỉnh mà lại không đề xuất viết lại công thức

Nếu bạn muốn thay đổi tỷ lệ xác suất mà không nhất thiết phải viết lại công thức, hãy để tỷ lệ tỷ lệ trong ô. Họ sẽ bắt đầu bằng phương pháp nhập vào dòng tiêu đề.

Bước 1

Trong ô A22, nhập Adjustment. Nhấn Enter.

Bước 2

Trong ô A23, nhập Higher total. nhận Enter.

Bước 3

Trong ô A24, nhập Lower total. Nhấn Enter.

Bảng tính trông y như thế này:

*
*
*
Excel sheet với dòng tiêu đề xẻ sung

Bây giờ, nhập xác suất và công thức bên buộc phải tiêu đề.

Bước 4

Ở ô B22, nhập 8%. Nhập Enter.

Bước 5

Trong ô B23, nhập công thức này để tính tổng thêm 8% khác: =B17 + B17 * B22

Bước 6

Trong ô B24, nhập phương pháp này để tính tổng số thấp hơn 8%: = B17 * (100% - B22)

Khi bạn gõ 8% trong B22, Excel auto định dạng ô là phần trăm. Nếu khách hàng nhập.08 hoặc 0,08, Excel sẽ để lại y như vậy. Bạn luôn luôn luôn có thể định dạng phần trăm sau bằng phương pháp nhấp vào nút Percent Style trên Ribbon:

*
*
*
Nút Percent Style bên trên Excel với hiệu ứng

Mẹo: Bạn cũng có thể định dạng xác suất các con số với Percent Style bằng cách thực hiện phím tắt: nhấn Ctrl + Shift + % trong Windows hoặc Command + Shift + % trên Mac.

6. Biến hóa tỷ lệ phần trăm

Bạn cũng rất có thể muốn giám sát phần trăm đổi khác từ mon này cho tháng tiếp theo. Điều kia chỉ ra giá thành đang lên hoặc xuống. Vị vậy, hãy thực hiện dọc xuống cột C.

Nguyên tắc thông thường để tính toán thay thay đổi tỷ lệ xác suất là:

=(giá trị bắt đầu - quý giá cũ) / quý giá mới

Vì mon Giêng là tháng đầu tiên, nó không thay đổi tỷ lệ phần trăm. Biến đổi đầu tiên đang là từ tháng một tới mon hai, và bọn họ sẽ đặt bé số sát bên tháng hai.

Bước 1

Đầu tiên để thay đổi tính toán phần trăm, nhập cách làm Excel vào ô C5: =(B5-B4)/B5

Bước 2

Excel đã hiển thị số thập phân, cho nên nhấp vào nút Percent Style trên Ribbon (hoặc sử dụng các phím tắt đề cập trên) để định dạng phần trăm.

*
*
*
Nút Percent Style trên Excel để thay đổi phần trăm.

Bây giờ, bọn họ biết những biến hóa phần trăm từ tháng một qua mon hai, chúng ta có thể dùng hàm AutoFill tự động điền xuống cột C để hiển thị tỷ lệ còn lại đổi khác cho cả năm.

Bước 3

Cuộn nhỏ trỏ qua lốt chấm ở góc dưới bên cần của ô hiển thị -7%.

*
*
*
Excel AutoFill dot

cách 4

Khi nhỏ trỏ chuột biến hóa chữ thập, nhấp đúp vào.

Nếu bạn xa lạ với tính năng AutoFill, hãy xem số đông kỹ thuật trên các nội dung bài viết của tôi về Excel:

Bước 5

Nhấp vào ô B3 (tiêu đề “Amount”)

Bước 6

Đặt con trỏ loài chuột vào AutoFill dot và kéo ô mặt phải, vào ô C3. Nhân đôi tiêu đề, tất cả định dạng.

Bước 7

Trong ô C3, nhập % Change, thay thế văn bạn dạng đã có.

*
*
*
Tất cả hầu như phần trăm thay đổi đã được tính.

Xem thêm: Nhìn Người Mình Yêu Hạnh Phúc Bên Người Khác, Phải Yêu Anh Bao Nhiêu Mới Đủ

7. Tính tổng cộng phần trăm

Kỹ thuật ở đầu cuối trên sheet này là search tổng phần trăm cho mỗi tháng. Để tính tổng phần trăm, hãy tưởng tượng, một biểu đồ gia dụng hình tròn, mỗi tháng là một trong phần, và toàn bộ các phần cộng lại 100%.

Cho cho dù trên Excel hoặc cây bút chì với giấy, cách đo lường và tính toán tỷ lệ xác suất của tổng số là tiến hành phép chia đối kháng giản:

Số yếu tố /tổng cộng

và định hình là phần trăm

Trong ví dụ như này, họ lấy tổng cộng chia cho mỗi tháng nghỉ ngơi cột B.

Bước 1

Bấm vào ô C3 và AutoFill một ô tới ô D3.

Bước 2

Thay thay đổi ô D3  % of Total.

Bước 3

Trong ô D4, nhập công thức =B4/B17 nhưng đừng nhấn Enter.

Bước 4

Trước khi nhập công thức, họ muốn chắc hẳn chắn AutoFill không xẩy ra lỗi. Vì bọn họ sẽ sử dụng AutoFill bên trên cột xuống, mẫu số giờ đồng hồ là ô B17, tránh việc thay đổi. Nếu những con số từ thời điểm tháng hai mang lại tháng 12 có khả năng sẽ bị sai.

Chắc chắn con trỏ văn bạn dạng vẫn còn trong công thức, mẫu số trên ô "B17".

Bước 5

Nhấn phím F4 (trên sản phẩm công nghệ Mac, bấm Fn + F4).

Chèn tín hiệu đồng đô la trước cột với dòng, trở nên mẫu thành $B$17. $B nghĩa là cột B sẽ không tăng thành cột C, ...và $17 tức là dòng đã không tăng lên $18, vv.

Bước 6

Đảm bảo công thức phần trăm trong excel hiện thời là: =B4/$B$17.

*
*
*
Công thức tổng phần trăm

bước 7

Bây giờ, chúng ta cũng có thể nhập và sử dụng AutoFill.

Bấm Ctrl + Enter (trên thứ Mac, nhận Command + ↩) để nhập phương pháp mà không cần dịch chuyển con trỏ xuống loại tiếp theo.

Bước 8

Nhấp vào nút Percent Style trên ribbon hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + % (Command + Shift + %).

Bước 9

Cuộn nhỏ trỏ chuột qua AutoFill dot ở góc bên dưới bên bắt buộc D4.

Bước 10

Khi con trỏ phát triển thành dấu thập, nhấp đúp để auto điền cách làm xuống phía dưới.

Bây giờ, mỗi tháng đang hiển thị tổng số phần trăm.

*
*
*
Trường tổng cộng phần trăm

8. Xếp thứ hạng phần trăm

Xếp hạng những số lượng bằng xác suất là một kỹ thuật thống kê. Gồm lẽ, Bạn thân quen với nó nghỉ ngơi trường học: các bạn và bạn cùng lớp gồm lớp điểm trung bình, mỗi bạn đều được đánh giá xếp hạng. Điểm càng cao thì tỷ lệ phần trăm càng cao.

Danh sách những số lượng (điểm số, chẳng hạn) được sắp tới xếp trong số ô mà lại Excel gọi là 1 trong dãy số. Không có gì quan trọng về một hàng số và chúng ta không nên phải xác định nó. Đó là tất cả những gì Excel sắp xếp những ô mà chúng ta đặt vào công thức.

Excel gồm hai hàm công dụng cho xếp hạng tỷ lệ phần trăm. Một hàm bao gồm bước đầu và hoàn thành những số lượng trong dãy số với hàm còn lại thì không.

Hãy nhìn vào tab sản phẩm hai vào bảng tính: Grades.

*
*
*
Xếp hạng tỷ lệ trên Excel - Bảng tính điểm

Danh sách này hiển thị 35 điểm số trung bình, được bố trí theo sản phẩm công nghệ tự tăng dần: Điều đầu tiên, chúng ta muốn làm cho là search xếp hạng phần trăm cho mỗi người. Để thực hiện, họ sử dụng hàm chức năng =PERCENTRANK.INC. Phần "INC" là hàm tác dụng có nghĩa là "bao gồm", điểm đầu tiên và sau cùng trong danh sách. Nếu bạn muốn loại bỏ số lượng đầu với cuối trong dãy số, các bạn nên sử dụng hàm công dụng

Hàm tính năng phải nhị tham số nên và cú pháp: =PERCENTRANK.INC(array, entry)

array là dãy các ô gồm chứa danh sách (trong lấy ví dụ như này, nó là B3:B37) entry là bất kỳ số hoặc ô trong danh sách

Bước 1

Nhấp vào ô C3, số trước tiên trong danh sách.

Bước 2

Bắt đầu gõ công thức này, nhưng không nhận Enter: =PERCENTRANK.INC(B3:B37

Bước 3

Sự bố trí này rất cần phải được tham chiếu hoàn hảo nhất để bọn họ có thể AutoFill phía dưới.

Nhấn F4 (trên máy Mac, bấm Fn + F4) nhằm chèn tín hiệu đồng đô la.

Công thức nên hệt như thế này: =PERCENTRANK.INC($B$3:$B$37

Bước 4

Dọc xuống theo cột C, bọn họ muốn biết sản phẩm công nghệ hạng phần trăm ở cột B.

Nhấp vào B3, tiếp nối đóng lốt ngoặc đơn.

Công thức bây giờ là cầm này: =PERCENTRANK.INC($B$3:$B$37,B3)

*
*
*
Hàm chức năng Percentrank trên Excel 

Bây giờ, bạn cũng có thể điền cùng định dạng những nhỏ số.

Bước 5

Nếu cần thiết, nhấp lại ô C3 để chọn nó.

Bước 6

Double-click vào AutoFill dot trên C3. vấn đề đó sẽ tự động hóa điền dọc xuống cột.

Bước 7

Trên Ribbon, nhấp vào nút Percent Style để định dạng cột như xác suất phần trăm. Bây giờ, bạn sẽ thấy tác dụng đã được hoàn thành:

*
*
*
Hàm công dụng Percentrank trên Excel sẽ điền với định dạng

Vì vậy, nếu bạn đã sở hữu điểm cao với GPA của người tiêu dùng là 3,98, bạn sẽ nói rằng bạn xếp hạng 94th vào danh sách.

9. Tra cứu phân vị

Bạn cũng hoàn toàn có thể tìm phân vị trực tiếp, bằng phương pháp sử dụng hàm PERCENTILE. Với hàm công dụng này, các bạn nhập một xếp hạng phần trăm, và nó đang trả lại một trong những từ list xếp hạng tương ứng. Nếu thiết yếu xác, nhỏ số mà bạn muốn không liệt kê, Excel đang tự ý thêm kết quả và trả về số lượng "nên" được liệt kê.

Khi làm sao bạn áp dụng hàm này? trả sử rằng các bạn có kế hoạch áp dụng cho một chương trình tốt nghiệp, và chỉ đồng ý các sinh viên có điểm số trang bị 60th hoặc cao hơn nữa trong danh sách. Vị vậy, bạn có nhu cầu biết GPA nào là đúng chuẩn 60%. Quan sát vào list này, bạn cũng có thể thấy 3,22 là 59% và 3.25 là 62%, bởi đó, chúng ta cũng có thể sử dụng hàm =PERCENTILE.INC để tìm câu trả lời.

Cú pháp là: =PERCENTILE.INC(array, percent rank)

array là sự sắp xếp các ô bao gồm chứa list (giống như lấy một ví dụ trước, B3:B37) rank là một tỷ lệ tỷ lệ (hoặc một số thập phân, cùng giữa số 0 cùng 1)

Cũng giống hệt như với các hàm xếp hạng phần trăm, chúng ta có thể sử dụng =PERCENTILE.EXC để đào thải các mục trước tiên và cuối cùng trong dãy, dẫu vậy đó không phải là đa số gì chúng ta muốn trong ví dụ này.

Bước 1

Nhấp vào B39, bên dưới danh sách.

Bước 2

Nhập vào phương pháp này: =PERCENTILE.INC(B3:B37,60%)

Vì chúng ta không tự động điền công thức này, vì chưng đó, không phải tạo dãy tham chiếu xuất xắc đối.

Bước 3

Trên Ribbon, bấm vào nút Decrease Decimal một lần, để gia công tròn số mang lại hai chữ số thập phân.

Kết trái trong hàng này, 3,23 GPA là 60th. Bây chừ bạn đã hiểu rằng những điểm bạn cần chấp nhận vào chương trình.

*
*
*
Hàm thống kê kết quả

Kết luận

Tính tỷ lệ tỷ lệ không phức tạp, cùng việc đo lường và thống kê trên Excel bằng cách sử dụng quy tắc tương tự của toán học như với cây viết chì với giấy. Excel cũng tuân thủ tiêu chuẩn tính toán khi bạn thực hiện phép tính cộng, phép trừ với phép nhân vào một công thức:

Dấu ngoặc solo - Parentheses Số mũ - Exponents Phép nhân - Multiplication Phép phân tách - Division Phép cộng - Addition Phép trừ - Subtraction

Tôi luôn luôn nhớ phép tắc nhân phân tách trước cùng trừ sau với nhiều từ Please Excuse MDear Aunt Sally.