Lời bài hát cô giáo em là hoa epang

     
Giới thiệu Tin tức Văn bản Thư viện Tài liệu Khối 3 - 4 tuổi Giáo án Khối 4 - 5 tuổi Giáo án Khối nhà trẻ Khối 5 - 6 tuổi GIÁO ÁN THI GVG GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ GIÁO ÁN THANH TRA TOÀN DIỆN SKKN

GIÁO ÁN

 

Lĩnh vực : PTTM Chủ điểm : Nghề nghiệp

Hoạt động : Âm nhạc NDTT : Dạy múa minh họa bài hát : Chú bộ đội

( Nhạc và lời : Hoàng Hà )

NDKH : NH : Cô giáo em là hoa Eban

( Nhạc và lời :

TCÂN: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát

MỤC ĐÍCH YÊU CẦUKiến thứcTrẻ biết hát và biết cách làm các động tác minh họa theo lời bài hát “ Chú bộ đội ”Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả bài hát cô hát cho trẻ nghe “ Cô giáo em là hoa Eban”Trẻ hiểu được cách chơi trò chơi nhìn hình ảnh đoán tên bài hát.

Bạn đang xem: Lời bài hát cô giáo em là hoa epang

Kĩ năngTrẻ hát theo nhạc và làm các động tác minh họa theo lời bài hát “ Chú bộ đội ” cùng cô.Trẻ cảm nhận được giai điệu bài hát và thể hiện được cảm xúc của mình, ngẫu hứng đưa người theo nhạc và có thể làm 1 vài động tác minh họa khi nghe cô hát bài “ Cô giáo em là hoa Eban”Tham gia chơi tốt TC “ Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát”Thái độTrẻ hứng thú tham gia hoạt độngBiết yêu quý, kính trọng các chú bộ đội, cô giáo, các cô chú công nhân, ….CHUẨN BỊĐồ dùng của cô Giáo án điện tử, máy chiếu.Nhạc bài hát : Chú bộ đội, cô giáo em là hoa Eban, cô thợ dệt, cô giáo, bác đưa thư vui tính, …Trang phục chú bộ đội và trang phục dân tộc.Những món quà tặng cho trẻ.Hoa múa.Đồ dùng của trẻTrang phục về chú bộ đội : Biên phòng, đặc công, hải quân.Ghế,

 

 

CÁCH TIẾN HÀNH

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HĐ CỦA TRẺ

HĐ1. Ổn định tổ chứcCô 2 chơi TC cùng trẻ.Cô 1 : Gọi trẻ xúm xít bên cô trò chuyện về chủ đề

+ Cô hỏi trẻ con ước mơ làm nghề gì?

 Có rất nhiều bạn thích nghề bộ đội và cô Huyền cùng rất yêu nghề bộ đội đấy.

+ Hôm nay các con thấy có điều gì lạ ở cô con mình?

À! Đúng rồi. Hôm nay cô Huyền và các con cùng khoác lên mình bộ quần áo chú bộ đội rất đáng yêu đấy.Với những bộ trang phục rất đẹp này cô sẽ tổ chức cho các con đến với sân chơi “ Chúng tôi là chiến sĩ”. Các con thấy thế nào?Đến tham dự chương trình hôm nay cô Huyền xin giới thiệu với sự có mặt của 3 đội.

+ Đội đầu tiên cô xin giới thiệu đó là các chiến sĩ bộ đội Biên phòng.

+ Đội tiếp theo là các chiến sĩ bộ đội Hải quân.

+ Và cuối cùng là các chiến sĩ bộ đội Đặc công.

+ Và cùng đồng hành với các chiến sĩ hôm nay còn có rất nhiều các cô đấy. Chúng mình phải làm gì?

+ Đến tham dự chương trình hôm nay các chiến sĩ của 3 đội sẽ được thể hiện tài năng hát, múa của mình qua các phần chơi:

Ngay sau đây xin mời các chiến sĩ bước vào phần chơi

“ Tài năng chiến sĩ ”

Ở phần chơi này BTCCT muốn chúng mình thể hiện tài năng múa của mình về chú bộ đội và bây giờ các chiến sĩ hãy lắng nghe xem chương trình bật mí cho chúng ta thể hiện bài hát gì nhé.

( Cô mở nhạc bài hát “ Chú bộ đội ” )

Hỏi trẻ : + Đây là bài hát gì? Do ai sáng tác?

+ Vì sao con biết?

Chúng mình hãy lắng nghe nhạc và hát lại bài hát này cùng cô nhé! ( Cô cùng trẻ hát 1 lần )HĐ2. Dạy múa minh họa bài hát : Chú bộ đội ( Nhạc và lời: Hoàng Hà)

- Vừa rồi cô Huyền thấy các chiến sĩ hát bài hát này rất hay. Để bài hát hay và vui nhộn hơn hôm nay cô và các chiến sĩ sẽ cùng vận động minh họa bài hát này nhé.

- Muốn múa đẹp các chiến sĩ quan sát cô múa trước nhé!

- Cô múa lần 1: Không nhạc.

Xem thêm: Top 6 Phần Mềm Vẽ Phối Cảnh Quan Nên Học, 10 Phần Mềm Vẽ 3D Đơn Giản

- Hỏi trẻ : Cô vừa thực hiện vận động gì?

- Lần 2: múa + phân tích động tác

+ Câu 1 : Vai chú mang sung mũ cài ngôi sao đẹp xinh : 2 tay cô đặt lên vai phải giả làm động tác vác súng, chân dậm đều theo nhịp.

+ Câu 2: Đi trong hàng ngũ chú hành quân trông thật nhanh: 2 tay cô vung tự nhiên sang 2 bên, 2 chân dậm đều theo nhịp.

+ Câu 3: Chú bộ đội chúng cháu yêu chú lắm: Tay phải giơ lên cao làm động tác chào chú bộ đội, tay trái vung tự nhiên sang 2 bên, 2 chân dậm đều.

+ Câu cuối cùng : Súng chắc trong tay chú canh giữ cho hòa bình : 2 tay cô đưa chếch sang bên phải giả làm động tác giương súng, 2 chân vẫn dậm đều.

Lần 3: Cô múa theo nhạc

Bài hát theo nhạc đã hay

Chiến sĩ cùng múa sẽ hay hơn nhiều

Cô xin mời các chiến sĩ đứng lên cùng vận động múa minh họa bài hát này cùng cô nào!

+ Tập thể : Múa 2 lần ( không nhạc )

+ Cho trẻ múa theo tổ, nhóm, cá nhân( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

* NH : Cô giáo em là hoa Eban – Huỳnh Phước Liên

Các chiến sĩ yêu quý, vừa rồi ở phần chơi “ Tài năng chiến sĩ ”, cô thấy các chiến sĩ vận động múa minh họa bài hát “ Chú bộ đội ” rất xuất sắc. Cô khen chúng mình nào!Và tiếp theo chương trình mời các chiến sĩ đến với phần chơi : “ Chiến sĩ và những người bạn ”Chúng mình ạ. Nghề bộ đội là 1 trong nghề rất cao quý. Nhờ có các chú bộ đội hàng ngày canh giữ nơi biển đảo xa xôi mà cô và chúng mình ngày ngày được học, được chơi dưới mái trường thân yêu. Nhưng bên cạnh đó còn có những người thầy giáo, cô giáo hàng ngày chăm chút dạy dỗ cho lớp lớp học trò để sau này họ sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội. Và có 1 nhạc sĩ đã sáng tác 1 cô khúc rất hay nói về người cô giáo ở vùng miền núi, nơi có các dân tộc thiểu số sinh sống. Các chiến sĩ hãy cùng lắng nghe xem đó là bài hát gì nhé.

( Cô mở nhạc cho trẻ nghe giai điệu của bài hát )

Ở phần chơi này, cô Huyền sẽ gửi tặng các chiến sĩ của 3 đội bài hát đó. Nào ! Chúng mình cùng chào đón cô Huyền nào!Cô chào các chiến sĩ!Chúng mình ơi! Lúc này đây cô đang khoác trên mình bộ trang phục của dân tộc Mông đấy. Chúng mình thấy cô thế nào!Để góp vui với các chiến sĩ. Hôm nay cô sẽ hát tặng các chiến sĩ bài hát “ Cô giáo em là hoa Eban” – Một sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Phước Liên.Mời chúng mình cùng lắng nghe.

+ Cô hát lần 1 : kết hợp nhún theo nhạc.

+ Lần 2 : Múa minh họa.

* Tiếp tục chương trình xin mời các chiến sĩ đến với phần chơi “ Tinh thần đồng đội ”.

Ở phần chơi này các chiến sĩ sẽ cùng thi tài với TC : Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát.Chúng mình đã được chơi TC này chưa?Cho 1 trẻ nhắc lại cách chơi.Cô củng cố lại : Các chiến sĩ sẽ chú ý lên màn hình BTC đã chuẩn bị các hình ảnh nói về rất nhiều nghề khác nhau. Nhiệm vụ của các đội là gọi tên nghề xuất hiện trong hình ảnh đó và hát 1 bài hát về nghề đó. Các đội sẽ giành quyền trả lời bằng cách rung xắc xô. Đội nào gọi tên đúng, hát đúng sẽ là đội chiến thắng.Cô cho trẻ chơi ( Có thể gợi ý giúp trẻ chơi tốt)Nhận xét, khen trẻ.HĐ3. Kết thúcCô hỏi lại nội dung bài học.Nhận xét chương trình.Cho trẻ chào khách.KTHĐ/