Tu viện chơn như: trang chủ

     

*
-
*
-
*
-
*
-
*
-
*

真如修院,KHÔNG NÓI TRÊN phạm vi toàn thế giới, chỉ nói riêng ở trong nước Việt Nam; dám khẳng định rằng, ở thời điểm hiện nay và trong tương lai gần; chỉ có duy nhất một nơi, mà hội chúng ở đó có thể có người tu hành thành tựu Đạo quả.,Đó chính là Tu Viện Chơn Như ở Trảng Bàng, vùng đất Tây Ninh.

Bạn đang xem: Tu viện chơn như: trang chủ

*
,Dù thời gian qua, thầy Viện Chủ có tin lầm là mình đã chứng Thánh Quả
và đã làm nhiều việc sai lầm vô ích sau đó. Nhưng chúng tôi phải thừa nhận rằng, thầy Thông Lạc Viện Chủ là người thật sự có công phu và đức độ hiếm có, không ai sánh được cả. ,Tiếc là, thầy Viện Chủ đã để cho cô em gái quản lý mọi việc trong tu viện, đến độ lộng hành kiêu ngạo; can thiệp vào sinh hoạt của người xuất gia, làm ảnh hưởng lớn đến sự tu tập của Tăng chúng nói riêng và hàng xuất gia nói chung. ,Cho nên, trong tu viện dần dà vắng bóng những bậc Thiện Tri Thức, chỉ còn một lớp đa tạp. ,Một số bậc Thiện Tri Thức, xuất gia, tu hành chân chánh, tâm hướng xuất ly; đã thâm hiểu Chánh Pháp, có khả năng tu chứng, đều rất ưa thích cảnh tu hành nơi ấy. Nhưng rồi họ đã lần lượt ra đi, không còn ai ở lại và cũng không còn ai tới.,Chỉ có các vị ấy mới có thể tu hành thành tựu.,Để cho các vị ấy có thể trở lại, thì từ Tu Viện Chơn Như cần có một số sự thay đổi lớn và căn bản. ,Trước tiên, Út Diệu Quang phải ra ở ngoài phạm vi tu viện và chỉ được phép phục vụ đại chúng, không được quyền "giáo dục" như xưa nay. ,Tất nhiên cô ta có quyền chủ đất để có thể đuổi những người không chân chánh khi cần thiết. ,Các tu nữ phải ra ở riêng một chỗ với Diệu Quang. ,Còn thầy Viện Chủ thì phải biết thừa nhận sai lầm, từ bỏ tất cả những gì đã biên viết, sáng tác. Từ bỏ tất cả mọi phương tiện in ấn cũng như các vật dụng khác không hợp với đời sống viễn ly.

Xem thêm: 10+ Cách Trình Bày Mâm Ngũ Quả Đẹp Mà Đơn Giản, Cách Bày Mâm Ngũ Quả Ngày Tết Đẹp Mà Đơn Giản

,Mọi tài vật mà Phật Tử, tín thí chủ cúng dường; nếu là vật thọ dụng hợp pháp cho Tăng, thì dâng lên cho Tăng một cách trực tiếp. Phần dư dự trữ nếu có, đều để cho Diệu Quang cùng các các tu nữ quản lý. ,Bữa ăn của đại chúng, nếu có phần dự trữ, Diệu Quang và các tu nữ sẽ nấu và phục vụ như xưa nay. Nếu không có, chư Tăng tự mỗi người đi khất thực trong vùng.,Không vận động quyên góp, không phải lo dự phòng cho đời sống. ,Khi Tu Viện Chơn Như đã thay đổi được những việc lớn và căn bản như trên, các bậc Thiện Tri Thức mới tề tựu đến và chỉ có các vị ấy mới có thể an trú. ,Những kẻ không đủ công hạnh sẽ được thanh lọc. ,Nhờ vậy, mới mong từ nơi ấy có người thành tựu về những Thánh Quả. ,Dù nay thầy Viện Chủ có chỗ lầm sai, nhưng đa số người, ai đã gặp thầy đều rất yêu kính thầy. ,Ai mà không sai lầm trong đời. Huống chi, Thánh Pháp khó hành, đường Đạo khó đi; nên vấp ngã, sai sót là chuyện khó tránh khỏi.,Giáo Pháp Phật Giáo Nguyên Thủy thì uyên thâm, nên hiểu sai vài chỗ cũng chưa phải là tất cả.,Thầy Viện Chủ đã từng đến được các tầng Thiền khá cao, tâm câu hữu với giải thoát. ,Nếu thầy chịu quay trở lại ngay nơi ấy để tiếp tục tiến bước; loại bỏ những sai sót đã gặp, tin rằng thầy sẽ là người đầu tiên đi đến đích; sẽ là nguồn động viên khích lệ lớn lao cho đại chúng, cho hàng xuất gia; và cũng sẽ là đại thiện phúc, đại phước đức nhân duyên cho những người Phật tử, Tín thí chủ cũng như muôn người dân nước Việt.,Nếu có sự thay đổi mang tầm lịch sử ấy, thì Tu Viện Chơn Như sẽ là Thánh địa duy nhất trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta; trong tương lai không xa, và cũng có thể cả trong thời điểm hiện tại. ,Nhìn thực trạng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ngày nay, ở giai đoạn nầy; thì chỉ còn hy vọng một sự đổi thay mang tầm lịch sử từ nơi tu viện ấy,—Tu Viện Chơn Nhưnơi mà thầy Thông Lạc đang còn (tạm) làm Viện Chủ.,Nói là "tạm", vì nay phần nhiều thấy Út Diệu Quang làm "chủ", chứ thầy còn không làm chủ được với Út Diệu Quang, cũng như với cả chính bản thân thầy vậy thôi. TRANG PHẬT TỬ