Tham khảo tên thương hiệu

     

Cách đặt tên thương hiệu vô cùng quan trọng, bởi với xu hướng thị trường hiện nay, ngoài việc đó là một cái tên ý nghĩa và mang tính biểu tượng, thì những cái tên, thương hiệu càng dễ nhớ, càng ấn tượng, càng dễ đọc thì càng được chú ý nhiều hơn.

Bạn đang xem: Tham khảo tên thương hiệu

Đặt tên thương hiệu (Brandname) vô cùng quan trọng, nó không chỉ là điều đầu tiên mà bạn phải nghĩ tới khi thành lập doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp mà đó còn là dấu ấn cá nhân, là một cách để bạn giới thiệu bản thân mình với các đối tác, là đại diện cho những giá trị mà bản thân tạo dựng được cũng như những gì mà đã, đang, sẽ làm trong tương lai.

*


Nội dung


Đặt tên thương hiệu là gì?

Đó là cách bạn chọn cho mình, cho doanh nghiệp của mình một tên gọi, một cái tên được ghép và tạo nên từ các chữ cái, số, có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt hoặc một từ ghép, một từ không có trong bất cứ từ điển nào.Tên thương hiệu có thể mô tả về sản phẩm, dịch vụ, cá tính, ý nghĩa nào đó về doanh nghiệp, thương hiệu…Và nó đại diện cho thương hiệu giao tiếp với khách hàng, đối tác và công chúng mục tiêuCách đặt tên thương hiệu càng chuyên nghiệp thì việc gia nhập thị trường càng thuận lợiKhách hàng sẽ ấn tượng, chú ý hơn với một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc và mang ý nghĩaSản phẩm/ dịch vụ dễ dàng được gọi tên, mô tả trong các câu chuyện của khách hàng và chiến lược MarketingMang tới thông điệp của thương hiệu, truyền đạt cảm xúc, giá trị của sản phẩm/dịch vụGiúp gắn kết cảm xúc khách hàng với doanh nghiệp

Cách đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp thế nào?

Để có thể đặt tên thương hiệu một cách chính xác, ấn tượng và đảm bảo được các tiêu chí như chúng ta vừa nói tới bên trên, cần trải qua các bước sau:

Nghiên cứu và tư vấnNghiên cứu hiện trạng thương hiệuXác định ưu thế, ưu điểmXác lập tiêu chíXây dựng tính cách thương hiệuXác định thị trường và khách hàng tiềm năngSáng tác tênSáng tác phương án đặt tênChọn lọc tiêu chí đặt raKiểm tra khả năng bảo hộKiểm tra tính khả dụng của thương hiệuKiểm tra khả năng bảo hộ của thương hiệu

*

Các cách đặt tên thương hiệu phổ biến

Có khá nhiều cách đặt tên thương hiệu khác nhau, tùy vào sở thích, ý nghĩa, mục đích cũng như loại hình kinh doanh mà bạn đang tham gia mà chúng ta có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau như:


1. Cách đặt tên thương hiệu theo người sáng lập

Ví dụ: Walt Disney, Toyota, Honda…

Ưu điểm: Dễ dàng bảo vệ thương hiệu khi có tranh chấp và không tốn thời gian sáng tạo trong cách đặt tên thương hiệuNhược điểm: Khó khăn nếu muốn chuyển quyền thương hiệu

2. Cách đặt tên thương hiệu mô tả

Ví dụ: 7 eleven…

Ưu điển: Ngắn gọn, ấn tượng, truyền đạt trực tiếp bản chất của công tyNhược điểm: Khó đọc, khó nhớ và có thể gây khó khăn khi có tranh chấp sở hữu tên thương hiệu

3. Cách đặt tên thương hiệu bằng từ viết tắt

Ví dụ: BMW, LV, CK…

Ưu điểm: Ngắn gọn hơn, dễ nhớ, dễ đọc và thuận tiện khi giao dịchNhược điểm: Khó xây dựng nhận diện thương hiệu và khó xin bản quyền tên thương hiệu

4. Cách đặt tên thương hiệu theo tên gợi ý

Vi dụ: Uber, Slack…

Ưu điểm dễ khiến khách hàng liên tưởng tới lĩnh vực kinh doanh của công tyNhược điểm là thật khó tìm thấy từ gợi ý chưa được dùng

5. Cách đặt tên thương hiệu bằng từ ghép

Ví dụ: Facebook, Lego, Rayban…

Ưu điểm: Dễ nhớ, dễ liên tưởng, gần như không có nhược điểm

6. Cách đặt tên thương hiệu sáng tạo

Ví dụ: Kleenex, Skype, Pinterest…


*

Ưu điểm: Thương hiệu nổi bật, độc đáo và dễ dàng đăng ký bảo hộ tên thương hiệuNhược điểm: Dễ ghép và tạo thành một từ ngớ ngẩn, vô nghĩa

7. Cách đặt tên thương hiệu theo liên kết

Ví dụ: Nike

Ưu điểm: Tạo liên kết cho khách hàng dễ liên tưởng, tên thương hiệu trở nên hấp dẫn hơnNhược điểm: Khó để sáng tạo được một cái tên ưng ý

8. Cách đặt tên thương hiệu theo ý nghĩa đại diện

Đây là cách đặt tên mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn một đặc trưng của khu vực, quốc gia hay ngôn ngữ của mình để đặt.

Xem thêm: Làm Bằng Lái Xe Máy A1 Uy Tín Giá Rẻ Nhất, Làm Bằng Lái Xe Giả

Ví dụ:

Samsung – Tiếng Hàn là “3 ngôi sao”Zappos – tiếng Tây Ban Nha là zapppatos có nghĩa là “giày”Hulu – tiếng Trung Quốc có nghĩa là sử dụng để lưu trữ những thứ quý giá…

9. Cách đặt tên thương hiệu trừu tượng

Ví dụ: Kodak, Xerox hay Rolex.

Đây thường là những từ không có nghĩa, những từ mang tính đại diện, chơi chữ hoặc cố tình để gây ấn tượng. Ưu điểm là dễ đặt và cấp quyền bảo hộ nhưng đôi khi cũng khiến người ta hiểu nhầm về giá trị thương hiệu khi chưa thành công.

*

Yêu cầu cần có khi đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

Ý nghĩa: Tên công ty cần truyền đạt ý nghĩa bản chất thương hiệuĐặc biệt: Tên thương hiệu là duy nhất, nổi bật, dễ nhớ, dễ đọcĐịnh hướng được tương lai: Tên thương hiệu chính là nền tảng cho sự tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp trong tương lai, nó cần là một sự bất biếnKhả năng tùy biến: Cho phép công ty xây dựng và mở rộng thương hiệu một cách dễ dàngBảo hộ: Tên đó có thể sở hữu và đăng ký bảo hộ tên thương hiệuTích cực: Tên cần có nghĩa tích cực trong lĩnh vực công ty hoạt động, tránh đặt tên tiêu cựcThẩm mỹ: Đặt tên thương hiệu cần nhìn đẹp khi thiết kế đồ họa, trong văn bản hay trên bao bì sản phẩm

Đây cũng chính là những nguyên tắc vàng để bạn có thể đặt được một tên một thương hiệu thành công (Coca-cola, Jelly Belly, Kitkat…).

Những gợi ý để có cách đặt tên thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp

Dựa trên tiêu chí kinh doanhThay đổi cách viết (số lượng chữ trong từ, tạo khoảng trống giữa các từ…)Khác biệtSáng tạo trước, đánh giá sauƯu tiên số lượngChọn một ý tưởng bất kỳThử dùng từ ghép ký tựCứ thoải mái!Tham khảo các nhà bán lẻ địa phươngSáng tạo một từ hoàn toàn mớiTìm hình ảnh đại diệnChọn mức từ vựng phù hợpCân nhắc lý do sử dụng sản phẩmLưu ý nơi sản phẩm được sử dụngVay mượn từ ngữDùng những công cụ tốt nhấtLắng nghe Khách hàngNghĩ về cái tên như một lời cam kếtDùng tiếng nước ngoàiDùng máy vi tínhMua những tên đã cóKhông dùng những ký tự đầuDùng tiếp tốHãy thử đặt theo tác dụng, tính năng sản phẩmLặp âmHoán đổi vị trí từ, chữ
*

Các cách đặt tên thương hiệu phổ biến


Những đại kỵ trong cách đặt tên thương hiệu

Quá khác biệtSai định hướng và mục đích phát triểnHình ảnh và từ ngữ tiêu cực, thiếu văn hóaKhó hoặc không thể bảo hộKhông sử dụng tên miền .com (chỉ áp dụng khi bạn muốn mở rộng ra thị trường nước ngoài)Quá giống đối thủ

Tìm kiếm bởi Google: 

tên thương hiệu haycách đặt tên thương hiệuđặt tên thương hiệucách đặt tên thương hiệu haycach dat ten thuong hieutên thương hiệuđặt tên thương hiệu haycách đặt tên thương hiệu thời trangđặt tên thương hiệu thời trangcách chọn tên thương hiệu

ID bài viết: 1203xxxx