Sid meier's civilization® vi trên steam

     

Civilization VI – Civilization là một trong số ít “thủy tổ” có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của thể loại game chiến thuật 4X (eXplore, eXpand, eXploit, and eXterminate), vài ví dụ điển hình như dòng Endless (Endless Legend, Endless Space 2) của hãng Amplitude Studio, Stellaris của Paradox, v.v. nhưng cũng vì thế mà phong cách chơi của dòng game cũng sớm “định hình”, khó còn chỗ trống cho các phát triển lâu dài khác.

Bạn đang xem: Sid meier's civilization® vi trên steam

Chính vì vậy từ sau phiên bản Civilization III, Sid Meier – “cha đẻ” của dòng game huyền thoại này, phải tìm kiếm những thay đổi mang tính đột phá để có thể tiếp tục duy trì “lửa” cho dòng game.

Thậm chí yêu cầu này còn đặt ra cho những “lĩnh đội” kế thừa ông như Soren Johnson hay Will Miller và David McDonough, những “đầu lĩnh” của Firaxis sau này một “gánh nặng” vô cùng to lớn.

Hiển nhiên là việc liên tục “đẻ sồn sột” những phiên bản mới đem lại thách thức vô cùng nghiêm trọng của các nhà phát triển game, nhất là khi các hãng vẫn phải tiếp tục cho ra mắt game để có thể “kiếm cơm” và gây quỹ cho các dự án tương lai.

Chính vì thế mà trong suốt một thời gian dài, các phiên bản “spin-off” của dòng game Civilization xuất hiện lấy đủ các thể loại bối cảnh từ mặt đất đến cung trăng (Sid Meier’s Civilization Beyond Earth), nhưng sự “na ná” nhau về cách chơi đã khiến cho các phiên bản này không thật sự đạt được nhiều thành tựu như các phiên bản dòng chính.

Có mất cũng có được, những phiên bản này cũng tích lũy cho nhóm thiết kế của hãng không ít kinh nghiệm cũng như sáng tạo, để rồi khi Ed Beach lên nắm giữ vị trí thiết kế trưởng, dòng game Sid Meier’s Civilization lại tiếp tục tỏa sáng với phiên bản Sid Meier’s Civilization VI khi quay trở lại mạch chơi chính thức!

BẠN SẼ THÍCH

*
*
*
*
*
*
*
*

MỘT ÍT “SẠN” KHÔNG ĐÁNG CÓ!

Có thể coi Sid Meier’s Civilization VI là một tựa game khá hoàn thiện, nhưng vẫn có một vài “sạn” nhỏ không đáng có làm cho người chơi cảm thấy có một chút không trọn vẹn khi thưởng thức trò chơi.

Xem thêm: Tên Phương Linh Mang Ý Nghĩa Gì? Gợi Ý Những Tên Linh Hay

Điểm “đáng ghét” đầu tiên nằm ở thời gian nạp màn chơi quá lâu.

Một phần nguyên nhân do hệ thống đồ họa trở nên phức tạp, nhưng một phần khác cũng có thể do engine game mới chưa được tối ưu, khiến cho thời gian nạp màn chơi trở nên khó chấp nhận!

Thậm chí với lần đầu vào chơi, thời gian tạo màn, nạp màn có thể kéo dài lên đến tận… 5 phút, đủ để “mài mòn” sự kiên nhẫn của bất kỳ người chơi nào.

Thêm vào đó, hệ thống A.I (trí thông minh nhân tạo) trong Sid Meier’s Civilization VI vẫn khá kém cỏi như trước, khiến cho cấp chơi thông thường trở nên thiếu thử thách.

Tuy nhiên, ở các mức độ khó cao như King hay Emperor, máy lại… “chơi cheat” một cách trắng trợn để đạt được ưu thế tốc độ và chiến thuật.

Thậm chí với lần đầu vào chơi, thời gian tạo màn, nạp màn có thể kéo dài lên đến tận 5 phút

Điều này làm cho cả những người hâm mộ “gạo cội” cũng gặp phải không ít ức chế.

Điển hình như người viết từng phát hiện ra phe Ấn Độ có thể “spam” hơn 20 voi tấn công chỉ trong 20 lượt khi chơi ở mức độ khó Emperor, một tốc độ “chớp nhoáng” mà chẳng cách nào người chơi thông thường có thể theo kịp!