Khám phá 3 hướng dẫn chơi shogun 2 từ a, total war

     

Total War không phải một chiếc tên gì xa lạ với xã hội game thủ, nhất là hồ hết ai mê mẩn thể loại game chiến thuật. Thành lập và hoạt động năm...

Bạn đang xem: Khám phá 3 hướng dẫn chơi shogun 2 từ a, total war

Bạn sẽ xem: lý giải chơi shogun 2 total war


*

Total War không phải một cái tên gì quá lạ lẫm với xã hội game thủ, nhất là phần nhiều ai tê mê thể loại game chiến thuật. Ra đời năm 2000 cùng với phiên phiên bản Shogun: Total War, đến lúc này dòng game giải pháp này sẽ 19 năm tuổi và tất cả 13 phiên bản chính. Dẫu mang đến Total War gồm trải qua rất nhiều thăng trầm thì nó vẫn là giữa những dòng game chiến thuật lâu đời và xuất sắc nhất. Bởi vì có không ít phiên bản như vậy, vì vậy chắc chắn ai ai cũng sẽ tất cả cho bản thân một phiên bạn dạng yêu phù hợp nhất. Có người sẽ ưa thích Rome: Total War - phiên bạn dạng có điểm số tối đa toàn series cùng với 92/100 điểm Metacritic. Có fan thì lại thích Total War: Attila - phiên bạn dạng được các người đồng ý là gồm gameplay tinh vi nhất. Lại có người đang thích Total War: Warhammer bởi bối cảnh mới lạ và hấp dẫn. Cũng có thể có người vẫn thích phiên bạn dạng mới tốt nhất - Total War: Three Kingdoms bởi vì những thay đổi mới mẻ nó sẽ đem lại. Quả thật là chín tín đồ mười ý.Nhưng bản thân tôi, mặc dầu mới chỉ chơi qua một số trong những ít phần trò chơi Total War thì phiên bạn dạng mà tôi ái mộ nhất sẽ luôn là Total War: Shogun 2. Shogun 2 là phần game gồm điểm số cao lắp thêm nhì vào series, cùng với 90/100 điểm Metacritic, chỉ xếp sau Rome: Total War. Nhưng tuy nhiên thì Shogun 2 vẫn được số đông đánh giá bán là phiên phiên bản toàn diện nhất của cả series.
*

Điều đầu tiên phải nói tới khi nói đến Shogun 2 là bối cảnh - hầu hết các phần game Total War đông đảo lấy một quãng thời hạn nào đó tất cả thật trong lịch sử (trừ nhị phần Total War: Warhammer lấy toàn cảnh giả tưởng của ngoài trái đất Warhammer) - nghe tên là sẽ biết bối cảnh của game ở chỗ nào rồi, đó là Nhật Bản. Shogun 2 triệu tập khắc họa thời chiến loạn và đẫm máu bậc nhất trong lịch sử dân tộc Nhật bản - thời kỳ Chiến Quốc. Lúc này, quyền lực của Mạc phủ Ashikaga sẽ quá suy yếu, các gia tộc hùng táo tợn ở khắp chỗ trên lãnh thổ nổi dậy cát cứ, đánh chiếm, hàng phục lẫn nhau, khiến cho một bức ảnh vô thuộc hỗn loạn. đóng vai một trong số các gia tộc ấy, ta sẽ yêu cầu lãnh đạo gia tộc của bản thân mình tiến tới chiến thắng và đạt được mục tiêu số một - biến hóa Mạc tủ tiếp theo, kẻ thống trị toàn cõi Nhật bản dưới cương cứng vị Chinh Di Đại tướng Quân.Attila Total War - Game giả lập lịch sử chiến tranh hay và sống động nhất. Tận mắt bệnh kiến trái đất phương Tây chìm ngập trong thảm họaBài viết gửi vì chưng Nghiên Cứu lịch sử trong mục Gameletspro.edu.vnNgoài ra, với nhị phần chơi không ngừng mở rộng sau này được cung cấp là “Rise of the Samurai” cùng “Fall of the Samurai”, coi như game đã khắc họa cơ bạn dạng ba tiến trình biến động nhất lịch sử hào hùng Nhật bản rồi. “Rise of the Samurai” lấy bối cảnh Chiến tranh Genpei (1180 - 1185), khắc họa sự lên ngôi của tầng lớp samurai và quá trình hình thành Mạc phủ đầu tiên. “Fall of the Samurai” thì lại tự khắc họa sự lụi tàn của Mạc đậy và nửa vào cuối thế kỷ XIX cùng với sự tái lập quyền lực của hoàng tộc sau rộng 7 nỗ lực kỷ bị thế hệ samurai lấn át. Chú ý chung, nhà phát triển Creative Assembly đã vô cùng sáng suốt khi đưa về ba phần nghịch chiến dịch nói về ba thời kỳ độc đáo nhất trong lịch sử Nhật Bản. Với cá nhân tôi, một người sự hiểu biết về lịch sử hào hùng Nhật phiên bản và cũng điện thoại tư vấn là có kỹ năng hòm áo quan về rất nhiều thời kỳ này, thì Shogun 2 quả là 1 trong game trả hảo. Còn điều gì thú vị hơn khi vừa khám phá các nhân vật, các gia tộc tất cả thật trong lịch sử rồi lại trường đoản cú tay tinh chỉnh và điều khiển họ, trực tiếp thâm nhập vào phần đông thời kỳ đầy biến động ấy? Đó là 1 trong những điểm cuốn hút của Shogun 2 nói riêng và cả series Total War nói bình thường - cho họ một thời cơ để hòa tâm hồn vào mẫu chảy lịch sử, viết lại nó theo như đúng ý mình.Tôi cũng từng viết một số bài về ba giai đoạn lịch sử này của Nhật Bản, nếu các bạn không chê rất có thể xem qua:Chiến tranh Genpei và sự thành lập Mạc phủ Kamakura - sự trỗi dậy của tầng lớp samuraiBài viết gửi do Hải Stark trong mục Science2vnhainguyen.letspro.edu.vnSekigahara - trận chiến phân phân chia thiên hạBài viết gửi bởi vì Hải Stark trong mục Science2vnhainguyen.letspro.edu.vnChiến tranh Mậu Thìn và sự kết thúc của Mạc phủ TokugawaBài viết gửi vị Hải Stark vào mục Science2vnhainguyen.letspro.edu.vnVậy sẽ là phần bối cảnh, tương đối nhiều người tìm tới Total War vì chưng bối cảnh mà họ yêu thích, như ai thích thời trung cổ sẽ tìm về hai phần game Medieval: Total War, ai ưng ý Đế chế La Mã sẽ tìm về hai phần Rome: Total War, rồi còn phần đông phiên phiên bản lẻ như Napoleon: Total War, Total War: Empire hay Total War: Attila. Cùng với tôi thì cồn lực đùa Total War: Shogun 2 rất 1-1 giản: vì tôi thích lịch sử dân tộc Nhật Bản. Dẫu vậy nếu chỉ có bối cảnh thì game đang chẳng níu chân được người chơi, yếu tố giữ game thủ ở lại chỉ rất có thể là chơi game mà thôi. Có thể nói mỗi phần Total War lại có một game play khác nhau, dựa vào bối cảnh cơ mà game sử dụng làm nền. Với Total War: Shogun 2, toàn cảnh là một nước nhà phương Đông, yêu cầu phần game play cũng thay đổi dựa trên cái nền tảng phương Đông đó, nhưng tất nhiên cốt lõi của Total War thì vẫn hiện tại diện.Thế thì then chốt của Total War là gì? Total War là một game giải pháp pha lẫn giữa giải pháp thời gian thực (Real Time Strategy) với giải pháp theo lượt (Turn-based Strategy). Phần chiến thuật thời gian thực diễn tả qua đông đảo trận đánh trong game, khi chúng ta điều khiển team quân của chính bản thân mình chiến đấu chống lại đội quân của kẻ địch. Phần giải pháp theo lượt chiếm nhiều phần thời gian chơi và cũng chính là phần tạo nên cái tuyệt và hấp dẫn của Total War. Vào vai chỉ huy của một trong số những quyền lực trong trò chơi với một lượng tài nguyên và cương vực nhất định, chúng ta sẽ cần căng óc ra nghĩ trăm phương nghìn kế nhằm phát triển, không ngừng mở rộng lãnh thổ, thu phục đối thủ để chiến thắng. Phần giải pháp theo lượt này còn có hơi vị trí hướng của một game Grand strategy, nhưng dĩ nhiên là không phức tạp bằng, nhưng dẫu sao thì cũng rất căng não đấy. Thường thì ta vẫn phải kiểm soát một vài đơn vị cơ phiên bản như tiền tệ, lương thực, độ “tín nhiệm” dành riêng cho thủ lĩnh, cuộc sống của nhân dân, mặt khác phải upgrade các công trình, gọi lính và phân chia sao cho hợp lý trên các vùng cương vực của mình. Đó là mảng đối nội, còn mảng đối nước ngoài thì ta sẽ đề xuất đối phó với những thế lực xung quanh, dùng phương thức gì để lôi cuốn họ về phe mình, làm sao để tránh đối đầu với những quyền lực hùng mạnh, làm thế nào để những thế lực yếu rộng quy phục. Bao gồm rất nhiều phương pháp để chơi Total War, và điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào vào tín đồ chơi.

Xem thêm: Phim Ma Cương Thi Ên Sư Bắt Ma 1: Cương Thi Tiên Sinh, Phim Ma Cuong Thi Hai Huoc Thuyet Minh Tieng Viet


*

*

Khía cạnh chiến thuật thời gian thực thì như đang nói, nó bộc lộ ở hầu hết trận đánh. Vào vai chỉ huy một đạo quân, ta đang tìm cách để chiến thắng lực lượng của đối phương một cách sớm nhất có thể và tổn thất không nhiều nhất. Trong game có nhiều binh chủng khác nhau và mỗi binh chủng lại có những lever khác nhau, mà thường thì ta sẽ xây dựng đội quân của bản thân mình dựa theo điểm mạnh-yếu của gia tộc mà ta lãnh đạo. Ví như gia tộc Oda rất mạnh về cỗ binh, ví dụ là chủng bộ đội Ashigaru. Gia tộc Takeda thì mạnh khỏe về kỵ binh, gia tộc Date thì to gan lớn mật về các binh chủng samurai, gia tộc Mori thì bạo phổi về hải quân, gia tộc Tokugawa thì dạn dĩ về ninja,... Cứ như vậy, ta sẽ xây dựng những lực lượng theo đúng yêu thích và tinh giảm phí tiền cùng quân lương vào các binh chủng khác không thực sự hữu dụng. Nhưng mà có một tổ quân mạnh theo ý mình là một chuyện, làm sao để phòng lại một đội quân khỏe mạnh mẽ dị kì là một vấn đề khác. Cơ hội đó họ còn phải xét đến con số và cấp độ quân lính cũng tương tự sự tương khắc giữa các binh chủng. Ví dụ như cung thủ và lính súng hỏa mai đánh xa tốt, phải để thủ thành và cung cấp chứ tránh việc đem ra đánh… sát lá cà, kỵ binh càn quét giỏi nhưng gặp lính giáo thời thượng là tắt điện, những chủng samurai tấn công cận chiến xuất sắc nhưng đắt và số lượng mỗi đạo quân hay ít, quân nhân giáo thì đông, lập phòng tuyến chặn địch để những chủng quân trung bình xa hỗ trợ tốt tuy thế máu tương đối giấy. Thành-bại của một trận đánh ngoài việc đội quân có đều binh chủng nào thì vẫn còn phải xem tướng soái có cao cấp không, vì càng tốt cấp thì tỷ lệ thắng càng cao, dường như thì thành-bại còn phụ thuộc vào vào cả dòng cách chúng ta điều binh khiển tướng. Đơn cử như nếu khách hàng dàn trận không phù hợp (cho cung thủ đứng trước bộ đội giáo chẳng hạn), thì rất có khả năng đội quân của bạn sẽ bị thảm bại. Vì chưng đó, mỗi một trận đấu cũng là 1 trong những bài toán cực nhọc khăn, yêu mong ta phải đo lường và thống kê kỹ càng (tất nhiên trừ đều trường hợp lực lượng vượt chênh lệch thì không đánh cũng biết chiến hạ thua).Lịch sử loại game RTS (Chiến thuật thời gian thực) - Phần I: 1989-2000Bài viết gửi vày The Merc vào mục Gameletspro.edu.vnTóm gọn gàng phần chiến thuật thời gian thực, không có gì đúng hơn là mượn lời của Takeda Shingen và triết lý xây dựng chiến thuật cho quân nhóm của ông:Kì tật như phong, kì trường đoản cú như lâm, xâm lăng như hỏa, bất động như sơn, nan tri như âm, động như lôi chấn.Nhanh như gió cuốn, yên bình như rừng, dữ dội như lửa, bất động đậy như núi, vô hình như bóng tối, bất thần như sấm chớp.
*

Mảng chiến thuật theo lượt thì cơ bạn dạng giống những phiên bản trước lúc ta cần suy nghĩ, vận dụng nhiều phương thức khác nhau để đã đạt được mục đích. Cần sử dụng vũ lực chưa phải lúc nào cũng là cách tốt nhất có thể vì nuôi quân siêu tốn hèn mà hiệu quả chưc chắc chắn đã cao, tốt nhất là tiến độ đầu game khi đề xuất dè xẻn chi phí để tăng cấp các khu vực công trình. Đầu game nhưng nếu cứ lấy hết chi phí ra nuôi quân thì chỉ với sau vài lượt là các bạn sẽ phá sản, hết lương thực, đói kém với dân chúng nổi dậy, dịp đó thì trời cũng chả cứu được bạn. Vậy yêu cầu ta phải thống kê giám sát các phương thức ngoại giao không giống mềm mỏng hơn. Ta rất có thể yêu ước buôn bán, điều đình để tăng thu nhập cá nhân và giúp mối quan hệ với những gia tộc khác không tệ đi. Nhờ vậy mà tích lũy của nả để nâng cấp, xây dừng quân đội và làm cho gia tộc khỏe khoắn lên. Khỏe khoắn rồi bắt đầu tính chuyện đi chiến tranh được. Đánh thắng rồi thì ta lại có các lựa chọn khác nhau: hay là diệt luôn gia tộc kia (nếu được), chỉ chiếm cứ đất đai để sở hữu thêm của cải và không ngừng mở rộng lãnh thổ, hoặc có thể tha đến họ và yêu cầu họ có tác dụng chư hầu dưới trướng mình. Không ngừng mở rộng lãnh thổ thì phải làm chủ nhiều vùng hơn, đương đầu với rủi ro từ các cuộc bội nghịch loạn cao hơn nhưng bù lại thì của cải tăng cấp tốc hơn và sức mạnh gia tộc lớn mạnh hơn. Bắt các gia tộc có tác dụng chư hầu thì có tầm ảnh hưởng rộng hơn, của nả từ mua sắm nhiều rộng và hoàn toàn có thể tập vừa lòng chư hầu chống lại các đối thủ mạnh, tuy vậy cũng cần phải đề chống chư hầu “lật mặt” nếu quan hệ xấu đi. Không tính hai cách trên thì lại cũng còn hằng ha sa số các cách khác để đối phó với các gia tộc khác, ta rất có thể yêu cầu thành lập và hoạt động liên minh nhằm chống quân thù chung, hoặc đề xuất tự do với những gia tộc thù địch để đỡ yêu cầu đánh nhau nhiều, ta cũng hoàn toàn có thể mua chuộc những tướng lĩnh v.i.p từ gia tộc khác, hoặc ám sát những lãnh chúa khác để đẩy gia tộc kia vào lếu láo loạn. Hoặc ta cũng hoàn toàn có thể đánh vào tài chính khi yêu cầu các chư hầu của bản thân ngừng mua sắm để khiến nền tài chính của kẻ thù bị suy kiệt. Hoặc trường hợp muốn bức tốc sự kết nối với những đồng minh hoặc chư hầu thì có thể dùng hôn nhân, trao tặng ngay của cải hoặc gửi con tin,... Nhìn chung, có nhiều cách để giúp gia tộc của mình tồn tại cùng phát triển, chơi thế nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.
Nhưng dĩ nhiên, đa số chuyện không hẳn lúc nào cũng xuôi chèo mát mái. Sẽ có lúc bạn đang cải cách và phát triển rất mạnh, chư hầu rất nhiều và đùng một cái, chúng nó đồng loạt quay ra phản bội, ra đời liên minh tấn công lại bạn. Cũng có lúc đồng minh bỏ hiệp mong mà...chẳng vì vì sao quái gì cả. Hoặc đến khi thiên tai, dịch bệnh, thuế má cao khiến dân chúng nổi loạn, hoặc mặt tôn giáo không chuộng và kêu gọi dân chúng đứng dậy chiếm cứ lãnh thổ, hoặc cũng hoàn toàn có thể tàn quân của một gia tộc đã biết thành diệt vực lên chiếm lại khu đất đai đã mất. Rồi thì nếu khách hàng mạnh lên cấp tốc quá và đe dọa đến sự lâu dài của Mạc che thì Mạc tủ sẽ đứng lên tuyên chiến với chúng ta và kêu gọi các lãnh chúa không giống đập các bạn ra bã. Nói thực thì đối phó với các gia tộc khác tuy nặng nề và nhiều khi rất oái ăm, tuy vậy vẫn chưa bởi chiều lòng Mạc đậy cho nó khỏi tấn công mình. Ở quy trình đầu game, Mạc phủ chính là thế lực lớn nhất cùng với quân đồng minh không nhắc xiết, nếu như đầu trò chơi ta lỡ… khỏe mạnh lên cấp tốc quá thì Mạc bao phủ sẽ lo ngại và rước quân đi đe dọa ta, dịp đó thì chỉ với nước tìm kiếm đủ cách để khiến Mạc phủ rút quân, mà mang lại lượt sau lại bệnh nào tật nấy. Cầm cố cho nên, cực tốt là bạo dạn hẳn lên rồi hẵng khiến sự với Mạc phủ, không thì gồm mà dứt game sớm. Có vô vàn tình huống trời ơi khu đất hỡi có thể xảy ra vào game, cùng điều duy nhất bạn cũng có thể làm là tìm cách ứng phó, nhiều khi phải đành hạ mình xuống có tác dụng chư hầu cho 1 gia tộc làm sao đấy, thà như vậy còn rộng bị đập nát tanh bành.Yếu tố nhập vai thì lộ diện ở nhị mặt - upgrade tướng lĩnh chỉ chiếm khoảng chừng phần nhỏ, với nâng cấp hệ thống bảng kỹ năng của gia tộc. Bảng kĩ năng của gia tộc được chia làm hai đường, một thiên về quân sự, một thiên về kinh tế tài chính - buôn bản hội. Nâng cấp năng lực gì thì lại tiếp tục phụ thuộc vào lối đùa của từng người. Nếu bạn có nhu cầu nhanh chóng mở rộng lãnh thổ bằng vũ lực thì có thể dồn hết thời hạn để tăng cấp phần quân sự, thời điểm đó thì quân nhóm của bạn sẽ cực kỳ thiện chiến, bù lại thì của cải, hoa màu hay cuộc sống dân chúng sẽ rất thấp. Ngoại trừ ra, cũng còn một trong những đơn vị quân đặc biệt có thể nâng cấp ngoài tướng lĩnh như các Ninja (Agent), cảnh sát chìm (Metsuke), những sư thầy (Monk). Bạn có thể dùng Ninja nhằm quấy rối quân địch, làm mưa làm gió thành trì của địch cùng ám sát, thiết lập chuộc tướng tá lĩnh, các Metsuke rất có thể chống lại các Ninja, các sư thầy thì dùng để làm đánh vào mảng tôn giáo,... Vậy đó, bạn sẽ cảm thấy có vô vàn thứ cần làm trong một lượt chơi, nó khiến cho bạn cảm xúc là một lãnh chúa buổi tối cao thì như thế nào. Thiệt sự nhưng mà nói thì Total War không phải một loại game dễ dàng chơi, cho dù Shogun 2 đích thực khá đối kháng giản, không thật phức tạp, tuy nhiên với người lần đầu đến với Total War thì cũng chắc hẳn rằng cảm thấy khó khăn với Shogun 2. Vì đó, trò chơi yêu cầu bạn chơi phải kiên trì để học hỏi, tìm tòi các cơ chế của game, với một khi sẽ quen rồi thì bạn sẽ nhận thấy mẫu sự lôi kéo đến kinh hồn bạt vía của game, nó khiến bạn không thích buông chuột mà cứ mong muốn chơi tiếp do “đang mang lại lúc căng thẳng”. Cơ mà, thời điểm nào nhưng mà game chả “đến cơ hội căng thẳng” cơ chứ?
Chơi Total War: Shogun 2 là 1 trong những trải nghiệm tuyệt vời và hoàn hảo nhất với tôi, cảm giác nhìn lãnh thổ của bản thân ngày càng được mở rộng, xúc cảm điều binh khiển tướng vào từng trận đánh, thủ thành trước quân địch, được trường đoản cú tay chỉ đạo một gia tộc trong định kỳ sử, được viết lại lịch sử vẻ vang theo ý của mình, liệu có còn gì khác tuyệt vời hơn nào? bạn không cam tâm bắt gặp gia tộc Oda lụn bại lúc Nobunaga bị giết? bạn có nhu cầu gia tộc Date của Độc Nhãn Long Masamune phát triển thành kẻ chiến thắng? bạn có nhu cầu gia tộc này thắng, gia tộc này bại, khác hẳn lịch sử? Vậy thì bạn còn trông chờ gì nữa cơ mà không thay chuột lên và ban đầu hành trình trở thành Chinh Di Đại tướng tá Quân thôi nhỉ?Để xong xuôi bài viết, tôi mượn một câu vào Binh pháp Tôn Tử, nhưng xét thấy là câu rất có thể tóm gọn gàng lại trọn vẹn cái triết lý của Total War: Shogun 2“Biết địch biết ta, trăm trận ko bại; biết ta mà đắn đo địch, trận chiến thắng trận bại; lừng khừng địch lần khần ta, trận nào cũng bại”