Khi thao tác làm việc trên Excel cùng với bảng dữ liệu có rất nhiều nhóm nội dung, họ muốn bố trí dữ liệu nhằm tiện theo dõi và quản lý. Nhưng đôi khi có những tài liệu cần sắp tới xếp theo rất nhiều điều khiếu nại ràng buộc nhau thì làm ráng nào? Trong bài học này học tập Excel Online sẽ giúp đỡ bạn xử lý vấn đề đó thông qua hướng dẫn sort trong excel – bố trí dữ liệu theo nhiều điều kiện.

Bạn đang xem: Sắp xếp thứ tự từ nhỏ đến lớn trong excel


Đề bài

Chúng ta gồm bảng tài liệu như sau:

*
1 – sort vào excel

Yêu cầu: sắp xếp dữ liệu vào bảng theo nhóm nhà cung cấp, đồng thời theo thương hiệu hàng cùng màu của từng một số loại hàng.

Xem thêm: Trò Chơi Phiêu Lưu Android Xem Nhiều, Game Phiêu Lưu & Hành Động

(Xếp riêng những nhóm đơn vị cung cấp, trong mỗi nhà cung ứng sẽ sắp xếp thứ tự những mặt hàng, vào mỗi món đồ sẽ sắp xếp thứ trường đoản cú theo màu)

Cách triển khai sort trong excel:

Bước 1: Mở công dụng Sort trong Excel

Chọn cục bộ bảng tính bắt buộc sắp xếp, vào tab Data, chọn tính năng Sort

*
2 – sort trong excel

Bước 2: mày mò nội dung trong bảng sort vào excel

*
3 – sort vào excel

Mục 1: sản xuất thêm cấp độ sắp đến xếp. Các đối tượng sắp đến xếp rất có thể có nhiều đối tượng, được phân chia theo nhiều cấp độ. Đối tượng nào xếp bên trên thì tất cả cấp độ cao hơn

Mục 2: Xóa cấp độ. Lựa chọn 1 đối tượng thu xếp và xóa


*


Mục 3: Các đối tượng sắp tới xếp được đặt tại đây, phân loại theo cấp độ theo vật dụng tự từ bên trên xuống dướiColumn là cột đề xuất sắp xếp. Chọn theo tiêu đề cột cần sắp xếp (với bảng dữ liệu có chứa tiêu đề)

Sort On là tiêu chí để sắp tới xếp: giá bán trị, màu sắc, font…

Order là quy tắc sắp xếp: tăng cao hay sút dần (Bắt buộc phải đồng nhất trang bị tự bố trí giữa những dữ liệu)

Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được chuẩn bị xếp đã bao gồm phần tiêu đề. Giả dụ bảng tài liệu cần thu xếp có tiêu đề thì nên chọn cả phần tiêu đề và đánh vết mục này.

Nếu dữ liệu được chọn để sắp đến xếp không đựng tiêu đề thì bỏ dấu chọn ở mục này.

Bước 3: Ứng dụng sắp xếp trong bài

*
4 – sort vào excel

Add Level: thêm 2 cấp độ cho mục thương hiệu hàng và Màu

Sắp xếp trang bị tự: phụ thuộc yêu cầu sắp xếp để chọn thứ tự, ở đây trang bị tự ưu tiên là Nhà cung ứng > Tên sản phẩm > Màu

Do yêu thương cầu thu xếp chỉ dựa trên giá trị trong những cột, và được bố trí theo trang bị tự từ bỏ A đến Z phải ta có kết quả như sau:

*
5 – sort trong excel

Sau khi chuẩn bị xếp, chúng ta có thể thấy tài liệu trông thật gọn gàng và dễ chú ý hơn đúng không nào?

Để có thể ứng dụng giỏi Excel vào vào công việc, chúng ta không chỉ nắm rõ được những hàm mà còn đề nghị sử dụng xuất sắc cả các công ráng của Excel. đầy đủ hàm cải thiện giúp áp dụng xuất sắc vào các bước như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kỹ năng này các bạn đều hoàn toàn có thể học được trong khóa học Excel từ cơ bạn dạng đến chuyên gia dành cho tất cả những người đi làm