Phương pháp bán hàng hiệu quả

     

Phương pháp bán hàng giống như kim chỉ nam cung cấp cho đội ngũ sale cách thức để chinh phục khách hàng tiềm năng và tiến tới bước chốt sale. Hãy cùng letspro.edu.vn letspro.edu.vn tìm hiểu 7 phương pháp bán hàng hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Bạn đang xem: Phương pháp bán hàng hiệu quả

*

Trước khi bắt đầu bước này, nhà quản lý nên thử nghiệm phương pháp bán hàng mới trên quy mô nhỏ – đặc biệt nếu nhóm bán hàng có quy mô lớn.

Bằng cách chọn hai đến ba nhân viên bán hàng để tiến hành thử nghiệm phương pháp mới, nhà quản lý có thể bắt đầu tìm kiếm những điểm bất thường cần giải quyết trong quá trình đào tạo của mình.

Quan trọng nhất, nhà quản lý sẽ có thể nhận ra những dấu hiệu ban đầu cho thấy phương pháp mới góp phần mang lại kết quả tốt hơn hoặc chu kỳ bán hàng trở nên nhanh hơn hay không.

Hoạt động đào tạo bán hàng có thể được phân thành ba hình thức:

Playbooks: Gồm sách hướng dẫn, video hướng dẫn và các kiến ​​thức trọng tâm mà nhân viên có thể tham khảo và nghiên cứu trong quá trình đào tạo.Đào tạo nhóm: Đây là hình thức đào tạo chính của các nhà quản lý và đội ngũ bán hàng. Các buổi học theo hình thức này nên bao gồm cả các nguyên tắc lớn, cũng như việc áp dụng các kỹ thuật, hoạt động và phương pháp tiếp cận liên tục hàng ngày.Huấn luyện 1-1: Nhiệm vụ của một nhà quản lý bán hàng là đảm bảo mỗi nhân viên đang phát triển và mọi điểm còn vướng mắc đang được giải quyết.

Xem thêm: Ánh Sáng Thiên Đường Tập 30

Áp dụng các kỹ năng mới

Khi quá trình đào tạo ban đầu (cũng như đào tạo liên tục theo lịch trình) đã hoàn thành, đây là lúc nhân viên áp dụng phương pháp bán hàng mới vào công việc hàng ngày.

Nhà quản lý nên khuyến khích nhân viên làm từng bước một và nhấn mạnh rằng mọi thứ không cần phải hoàn hảo ngay từ đầu.

Hoạt động huấn luyện 1-1 thường xuyên sẽ đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn này. Các nhân viên chắc chắn sẽ gặp phải những thách thức khác nhau, vì vậy hãy thực hiện tổ chức các buổi đào tạo trong vài tuần đầu tiên thực hiện phương pháp bán hàng mới.

Phản hồi và giải trình trách nhiệm

Để duy trì những thói quen mới, các nhân viên nên tiến hành cộng tác với nhau thành từng nhóm ba người.

Quy mô nhóm như vậy sẽ khuyến khích các nhân viên hành động linh hoạt hơn, đồng thời có thể học hỏi các quan điểm (và ý tưởng) mới từ đồng nghiệp.

Ở giai đoạn này, các thành viên trong nhóm đã bắt đầu hoàn thiện các bước của phương pháp bán hàng. Do đó, bên cạnh các buổi huấn luyện 1-1, nhà quản lý cũng nên khuyến khích nhân viên đưa ra các phản hồi xem liệu họ đã thích nghi với phương pháp mới này chưa, đồng thời có trách nhiệm giải trình đối với sự phát triển của bản thân.

Kết luận

Phương pháp bán hàng đóng vai trò như kim chỉ nam cung cấp cho nhân viên sale cách để chinh phục khách hàng tiềm năng và tiến tới bước chốt sale. Việc lựa chọn phương pháp bán hàng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện kĩ năng bán hàng của đội ngũ và từ đó tăng doanh số bán hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi đã trích lọc các phương pháp bán hàng hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng và hướn dẫn các bước để triển khai phương pháp bán hàng cho tổ chức. Hy vọng, thông qua bài viết này, anh/chị đã tìm được phương pháp bán hàng hiệu quả phù hợp cho đội ngũ của mình. Chúc doanh nghiệp của anh/chị ngày càng thành công hơn nữa!