Có cầu vàm cống, cả trăm công nhân vẫn ngóng

     
Sau ngay sát 1 rứa kỷ, Bến phà Vàm Cống chủ yếu thức dứt hoạt động còn lại biết bao vai trung phong sự mang lại khách, bạn dân sống quanh hai kè sông Hậu.
*
Những sản phẩm khách cuối lên phà Việt Dan 1 - trước khi Bến phả Vàm Cống tạm ngưng hoạt động. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Sáng 30/6, Tổng cục Đường bộ vn (Bộ giao thông Vận tải) tổ chức triển khai lễ ra mắt Quyết định lâm thời dừng hoạt động của Bến phà Vàm Cống (thuộc các phà Vàm Cống) cùng tri ân đều nỗ lực, cố gắng của bè phái viên chức, fan lao động tại Bến phà Vàm Cống.

Bạn đang xem: Có cầu vàm cống, cả trăm công nhân vẫn ngóng

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định tạm thời dừng hoạt động của Bến phà Vàm Cống và tri ân hầu như nỗ lực, cố gắng của tập thể viên chức, fan lao cồn tại Bến phà Vàm Cống, ông Nguyễn Việt Hưng, Ủy viên thường vụ Công đoàn Ngành giao thông Vận tải, quản trị Công đoàn Tổng viên Đường bộ nước ta ghi nhận với biểu dương những đóng góp không mệt nhọc mỏi của các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao đụng tại Bến phà Vàm Cống trong gần một cụ kỷ chuyển đón khách, vận chuyển sản phẩm & hàng hóa qua đôi bờ loại sông Hậu, giúp giao thông quanh vùng miền Tây của Đồng bằng sông Cửu Long được bảo đảm thông suốt, an toàn.

Theo ông Hưng, trước khi có ra quyết định tạm dừng vận động Tổng cục Đường cỗ Việt Nam, Bến phà Vàm Cống bao gồm tổng số 162 viên chức, bạn lao động; sau thời điểm có quyết định tạm dừng hoạt động Bến phả Vàm Cống, thực hiện chỉ huy của Bộ giao thông Vận tải, Tổng viên Đường bộ nước ta đã chỉ huy Cục thống trị Đường bộ IV và nhiều phà Vàm Cống triển khai khảo gần kề nguyện vọng của từng cán bộ, nhân viên, fan lao đụng để trường đoản cú đó gồm phương án cha trí, chuẩn bị xếp các bước một cách hợp lý.

Qua khảo sát, kết quả cho thấy, 57 người có nguyện vọng được thôi việc, nghỉ câu hỏi hưởng chế độ hưu trí và nghỉ nhằm xin chuyển hẳn sang làm việc tại Công ty trọng trách hữu hạn một thành viên Phà An Giang, 105 người dân có nguyện vọng được liên tiếp công tác cùng phân công nhiệm vụ tại các đơn vị trực thuộc nhiều phà Vàm Cống.

Tổng viên Đường bộ nước ta đã bài bản cụ thể; so với lao động thuộc bến phả Vàm Cống sẽ tiến hành Cụm phả Vàm Cống chuẩn bị xếp, bố trí về thao tác tại các bến khác thuộc nhiều phà như: Đình Khao, Đại Ngãi, Kênh Tắt, bóng Sắt...; Đối với những người lao rượu cồn không liên tục làm việc, cụm phà Vàm Cống sẽ giải quyết thôi bài toán và chi trả chế độ theo đúng quy định.

Cùng với đó, sau khoản thời gian Bến phà Vàm Cống xong hoạt động, Cục thống trị Đường bộ IV sẽ nhà động thao tác với tỉnh giấc An Giang để trình làng những lao động gồm nguyện vọng mong tiếp tục thao tác tại địa phương để họ làm việc tại Công ty trọng trách hữu hạn Một thành viên Phà An Giang.

Ông Nguyễn Văn Thành, cục trưởng Cục thống trị Đường cỗ IV đến biết, hiện nay nay, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã tất cả văn bản gửi bộ Giao thông vận tải đường bộ và Tổng cục Đường bộ nước ta đề nghị được chuyển cửa hàng vật hóa học Bến phà Vàm Cống đến tỉnh An Giang khai thác nhằm ship hàng nhu ước của bạn dân.

Xem thêm: Cgv Hoàng Văn Thụ Lịch Chiếu Phim Cgv Hoàng Văn Thụ Lịch Chiếu

Cục đã thao tác với Sở Giao thông vận tải đường bộ tỉnh An Giang và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phà An Giang để có phương án cố thể; đồng thời triển khai khảo sát nhu yếu của bạn dân ở nhị bờ An Giang và Đồng Tháp, để có đề xuất phương án ví dụ với Tổng viên Đường bộ nước ta và cỗ Giao thông vận tải đường bộ về quy mô duy trì của Bến phà Vàm Cống khi chuyển nhượng bàn giao về mang lại tỉnh An Giang khai thác.

“Trên tinh thần, đảm bảo an toàn phục vụ giỏi nhu mong đi lại của người dân, Cục thống trị Đường bộ IV sẽ sớm gồm văn bản gửi Tổng viên Đường bộ vn và cỗ Giao thông vận tải đường bộ về việc bàn giao cơ sở vật hóa học của Bến phà Vàm Cống cùng một số trong những phà gồm tải trọng nhỏ dại cho Bến phả Vàm Cống (khi Bến phả Vàm Cống được giao về đến tỉnh An Giang) nhằm ship hàng nhu mong đi lại của tín đồ dân ở nhì bờ An Giang cùng Đồng Tháp,” ông trần ngọc thành nhấn mạnh.

Có phương diện tại Bến phả Vàm Cống sáng 30/6, trên chiếc phà sở hữu trọng 200 tấn thừa sông Hậu nối huyện bao phủ Vò (tỉnh Đồng Tháp) với thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang), cửa hàng chúng tôi cảm dấn được rất nhiều nỗi niềm nặng nề tả của du khách và những người dân làm các bước “đưa đò” qua sông.

“Buồn vui lẫn lộn, rồi phía trên sẽ không thể những chuyến phả qua sông bồng bềnh, không hề nghe còi xe phà vang vọng trong đêm với rất nhiều âm thanh thân thuộc và hầu như lúc kẹt xe hóng phà," ông Nguyễn Thanh Duy (ở Thốt Nốt, cần Thơ), một bạn thường chiếu qua lại phà Vàm Cống thăm fan thân, chia sẻ.

Gắn lập tức với hầu hết chuyến phà, lênh đênh qua dòng sông Hậu ngoài những hành khách và cán cỗ công nhân viên cấp dưới bến phà là hàng trăm ngàn người mưu sinh với đủ thứ nghề khác nhau ở đôi bờ. Qua biết bao thăng trầm của lịch sử, qua không hề ít thế hệ người công nhân đã làm việc tại bến phà Vàm Cống, chắc hẳn rằng tất cả đã để lại hầu như tình cảm tình thực cho khách qua phà.


*
Tập thể cán bộ, công nhân lao động Bến phả Vàm Cống chụp ảnh kỷ niệm trên chuyến phà sau cùng trước khi Bến phà Vàm Cống dừng hoạt động. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

Thuyền trưởng phà Việt Đan 2, ông Nguyễn Văn Đồng (người có hơn 30 đính bó với Bến phả Vàm Cống) bùi ngùi, sau khi rời quân ngũ ông sẽ gắn bó với Bến phả Vàm Cống, tiếng bến phả phải tạm ngưng hoạt động, ông cũng như các đồng đội khác đều chung tâm trạng là “buồn vui lẫn lộn.”

Buồn vì cần rời xa bến phà, xa công việc thân quen từng nào năm nay, nhưng cũng vui bởi đó là quy luật của sự phát triển, đất nước ngày càng đi lên, gần như cây mong sẽ nỗ lực dần các chuyến phà…

Đúng 9 giờ ngày 30/6, chuyến phà Việt Đan 4 thừa sông Hậu cập bến Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp), với cùng 1 hồi còi tàu dài như một lời chia ly của Bến phà Vàm Cống sau thời điểm đã ngừng sứ mệnh định kỳ sử.

Sau gần 1 cụ kỷ, Bến phả Vàm Cống chính thức kết thúc hoạt động giữ lại biết bao vai trung phong sự mang đến khách, bạn dân sinh sống quanh nhị bờ sông Hậu./.