Làm mục lục tự đông trong word 2010
Tạo mục lục trong Word 2010
Mục lúc được xem như như một ảnh chụp nhanh các tiêu đề lớn nhỏ tuổi kèm theo số trang khớp ứng trong tài liệu Word. Nó giúp bạn dễ ợt nắm được sơ bộ về đa số nội dung chủ yếu trong tài liệu cũng giống như dễ dàng tra cứu, search kiếm thông tin phụ thuộc vào số trang. Dưới đây, bọn chúng mình sẽ ra mắt đến bạn cách tạo thành mục lục vào Word 2010 cả theo cách bằng tay và auto để bạn nắm được nhé.
Bạn đang xem: Làm mục lục tự đông trong word 2010
Tạo mục lục vào Word 2010 bằng phương pháp thủ công
Mục lục vào Word vốn được đặt tại đầu tài liệu. Để chế tạo ra phần này, bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột mang đến vị trí đầu trang, tiếp đến viết từ chiếc tiêu đề bạn đã trình diễn trong tài liệu đương nhiên số trang khớp ứng với tiêu đề đó.
Ngoài ra chúng ta cũng có thể trình bày mục lục theo kiểu phân cấp. Dưới đấy là hướng dẫn chi tiết:
Nhập vào tất cả những mẫu tiêu đề, đề mục mà bạn cần thể hiện nay trong phần mục lục Bấm tab Home trên thanh qui định và chọn Mutilevel List. Giờ thì bạn đã sắp xếp được mục lục theo kiểu danh sách phân cấp như ước ao muốn.

Tạo mục lục vào Word 2010 bằng cách tự động
Để tạo mục lục tự động hóa cho tư liệu Word, đầu tiên hãy mở file ra cùng thực hiện cấu hình thiết lập các tiêu đề mang lại từng phần nội dung chúng ta đã chế tạo trong tài liệu. Hãy bảo vệ bạn thực hiện thao tác này một cách cẩn trọng vì nó đưa ra quyết định đến tính đúng đắn của mục lục. Bạn cũng có thể thực hiện nay theo quá trình như dưới đây:
Bước 1: Để lưu lại các tiêu đề bạn đang cần tạo, hãy kích chuột để đưa con trỏ chuột gõ văn bản tại chính dòng chữ đó.


Bước 4: Đặt bé trỏ chuột tại vị trí mà bạn cần tạo mục lục auto trong Word 2010 (thường là đặt tại trang trước tiên để dễ sử dụng).



Xem thêm: Lý Thuyết Thi Lý Thuyết Lái Xe A1 Online 2021, Thi Thử Bằng Lái Xe A1 Trực Tuyến
Chỉnh sửa mục lục vào Word 2010
Mặc dù đang hoàn câu hỏi tạo mục lục vào Word 2010, các bạn vẫn có thể chỉnh sửa lại nó bất cứ lúc nào bằng cách bấm vào phải vào mục lục đã chế tạo ra và lựa chọn “Update Field…”. Cần chăm chú rằng khi mục lục phía bên trong tài liệu, mỗi khi bạn nhấn vào vào nó thì nó sẽ đưa sang color xám. Điều này biểu lộ rằng nó đã lấy thông tin xuất phát từ 1 nơi khác.
Thay đổi bố cục tổng quan mục lục
Nếu muốn kiểm soát và điều chỉnh lại bố cục mục lục cho bắt mắt hơn, bạn chỉ việc mở References => Table of Contents => Custom Table of Contents.




Chú ý rằng những Levels của tiêu đề trong trường thích hợp này đó là đề cập đến cấp độ tiêu đề. Bạn có thể đặt title 1 cho các tiêu đề chính lớn nhất, tiếp nối đặt tiêu đề 2 cho các tiểu mục bé dại hơn của những tiêu đề đó. Dường như bạn vẫn có thể đặt các cấp phụ nhỏ tuổi hơn nữa. Vì cách này là làm auto nên bạn cần thiết lập cấp bậc cho thật thiết yếu xác.
Cuối cùng click chuột OK để áp dụng các cấu hình thiết lập bạn vừa tiến hành cho phần mục lục.
Căn nên mục lục được tạo thủ công
Bạn tất cả toàn quyền quyết định khoảng cách nối giữa mục lục cùng số trang đang hiển thị cái kẻ ngang, lốt chấm hay những ký từ bỏ khác. Đương nhiên nếu muốn bạn cũng có thể để trống phần này.



Vậy là trong bài viết trên, bọn chúng mình đã ra mắt đến chúng ta hai phương pháp tạo mục lục trong Word 2010 tương tự như cách chỉnh sửa mục lục sao cho đẹp mắt hơn. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng này hữu dụng với bạn. Cuối cùng, để liên tục update thêm các thủ thuật tin học văn phòng và công sở thú vị khác, nhớ là bấm quan sát và theo dõi trang ngay các bạn nhé!