Làm mục lục tự đông trong word 2010

     

Tạo mục lục trong Word 2010

Mục lúc được xem như như một ảnh chụp nhanh các tiêu đề lớn nhỏ tuổi kèm theo số trang khớp ứng trong tài liệu Word. Nó giúp bạn dễ ợt nắm được sơ bộ về đa số nội dung chủ yếu trong tài liệu cũng giống như dễ dàng tra cứu, search kiếm thông tin phụ thuộc vào số trang. Dưới đây, bọn chúng mình sẽ ra mắt đến bạn cách tạo thành mục lục vào Word 2010 cả theo cách bằng tay và auto để bạn nắm được nhé.

Bạn đang xem: Làm mục lục tự đông trong word 2010

Tạo mục lục vào Word 2010 bằng phương pháp thủ công

Mục lục vào Word vốn được đặt tại đầu tài liệu. Để chế tạo ra phần này, bạn chỉ cần đưa con trỏ chuột mang đến vị trí đầu trang, tiếp đến viết từ chiếc tiêu đề bạn đã trình diễn trong tài liệu đương nhiên số trang khớp ứng với tiêu đề đó.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể trình bày mục lục theo kiểu phân cấp. Dưới đấy là hướng dẫn chi tiết:

Nhập vào tất cả những mẫu tiêu đề, đề mục mà bạn cần thể hiện nay trong phần mục lục Bấm tab Home trên thanh qui định và chọn Mutilevel List. Giờ thì bạn đã sắp xếp được mục lục theo kiểu danh sách phân cấp như ước ao muốn.

*

Tạo mục lục vào Word 2010 bằng cách tự động

Để tạo mục lục tự động hóa cho tư liệu Word, đầu tiên hãy mở file ra cùng thực hiện cấu hình thiết lập các tiêu đề mang lại từng phần nội dung chúng ta đã chế tạo trong tài liệu. Hãy bảo vệ bạn thực hiện thao tác này một cách cẩn trọng vì nó đưa ra quyết định đến tính đúng đắn của mục lục. Bạn cũng có thể thực hiện nay theo quá trình như dưới đây:

Bước 1: Để lưu lại các tiêu đề bạn đang cần tạo, hãy kích chuột để đưa con trỏ chuột gõ văn bản tại chính dòng chữ đó.

*
Bước 2: nhấp chuột tab Home bên trên thanh chế độ Word => lựa chọn AaBbCc Heading 1 tựa như như hình sau đây để chế tạo tiêu đề. Trường hợp trong đoạn văn bạn dạng đó có cả số đông tiêu đề con, hãy bấm lựa chọn Heading 2, Heading 3 tùy vào yêu cầu của bạn.

*
Bước 3: Đối với những đề mục khác, các bạn cũng làm tương tự như như cách 1 và cách 2 ngơi nghỉ trên. Lặp lại cho tới hết tài liệu.

Bước 4: Đặt bé trỏ chuột tại vị trí mà bạn cần tạo mục lục auto trong Word 2010 (thường là đặt tại trang trước tiên để dễ sử dụng).

*
Bước 5: Mở mục References và bấm lựa chọn Table of Contents. Cuối cùng, hãy chọn 1 loại mục lục bạn có nhu cầu áp dụng là hoàn thành.

*
Sau khi thực hiện toàn bộ 5 bước mặt trên, bạn sẽ nhận được tác dụng là một mục lục giống như như trong hình dưới đây. 

*
Ngoài ra, nếu có nhu cầu muốn sửa đổi lại mục lục để trông dễ nhìn và chuyên nghiệp hơn, bạn cũng có thể tận dụng một số trong những tính năng trong Word để điều khiển lại hoặc tô điểm mục lục tôi đã tạo. Chúng mình đã nói kỹ hơn phần này ngay lập tức bây giờ.

Xem thêm: Lý Thuyết Thi Lý Thuyết Lái Xe A1 Online 2021, Thi Thử Bằng Lái Xe A1 Trực Tuyến

Chỉnh sửa mục lục vào Word 2010

Mặc dù đang hoàn câu hỏi tạo mục lục vào Word 2010, các bạn vẫn có thể chỉnh sửa lại nó bất cứ lúc nào bằng cách bấm vào phải vào mục lục đã chế tạo ra và lựa chọn “Update Field…”. Cần chăm chú rằng khi mục lục phía bên trong tài liệu, mỗi khi bạn nhấn vào vào nó thì nó sẽ đưa sang color xám. Điều này biểu lộ rằng nó đã lấy thông tin xuất phát từ 1 nơi khác.

Thay đổi bố cục tổng quan mục lục 

Nếu muốn kiểm soát và điều chỉnh lại bố cục mục lục cho bắt mắt hơn, bạn chỉ việc mở References => Table of Contents => Custom Table of Contents.

*
Khi thấy vỏ hộp thoại Table of Contents hiện ra, hãy thực hiện các chuyển đổi bạn cần. Chăm chú là chúng ta có thể xem trước tác dụng mục lục ở cả dạng web cùng dạng in. Hãy căn cứ vào bản xem trước này để kiểm soát và điều chỉnh dần dần cho tới khi vừa ý. 

Nếu hy vọng thêm các dòng kẻ dạng vết chấm ở giữa mỗi mục cùng số trang của nó, hãy nhấn vào Tab leader => danh sách lựa chọn sẽ xổ xuống => bấm chọn hình mặt đường chấm. Bí quyết này cũng vận dụng nếu bạn có nhu cầu nối giữa tên mục lục và số trang bằng đường gạch men ngang xuất xắc chỉ hoàn toàn để trống.

*

Nếu muốn kiểm soát và điều chỉnh lại giao diện tổng thể và toàn diện của cả mục lục, hãy bấm vào danh sách Format => bấm lựa chọn 1 định dạng mới chúng ta thấy phù hợp.

*

Nếu muốn chuyển đổi lại số cấp của các đề mục đang rất được hiển thị trong mục lục, hãy bấm chuột Show levels => nhấp chuột số cấp bạn có nhu cầu điều chỉnh.

*

Chú ý rằng những Levels của tiêu đề trong trường thích hợp này đó là đề cập đến cấp độ tiêu đề. Bạn có thể đặt title 1 cho các tiêu đề chính lớn nhất, tiếp nối đặt tiêu đề 2 cho các tiểu mục bé dại hơn của những tiêu đề đó. Dường như bạn vẫn có thể đặt các cấp phụ nhỏ tuổi hơn nữa. Vì cách này là làm auto nên bạn cần thiết lập cấp bậc cho thật thiết yếu xác.

Cuối cùng click chuột OK để áp dụng các cấu hình thiết lập bạn vừa tiến hành cho phần mục lục. 

Căn nên mục lục được tạo thủ công

Bạn tất cả toàn quyền quyết định khoảng cách nối giữa mục lục cùng số trang đang hiển thị cái kẻ ngang, lốt chấm hay những ký từ bỏ khác. Đương nhiên nếu muốn bạn cũng có thể để trống phần này.

*

Đầu tiên hãy nhập văn bản của bạn và bên trên thước ngang, hãy để vào những tab của bạn. Bấm chọn PAGE LAYOUT. Nhấn vào hình mũi tên nhỏ dại ở cuối phần Paragraph. Lúc đó một cửa sổ mới đang hiện ra với rất nhiều tùy chọn. 

*

click chuột nút Tab… => chọn những ký tự bạn muốn thêm làm việc mục Leader (đó có thể là các đường chấm hoặc đường gạch ngang). Nớ đặt vị trí Tab là 15.5 cm để đảm bảo an toàn nó nằm ở vị trí gần phía cuối và liền kề với loại thụt lề của trang nhé.

*
Cuối thuộc bấm OK để thực hiện áp dụng. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu áp dụng phần nhiều dòng đặc trưng này vào phần mục lục thủ công, bạn chỉ việc nhấn phím Tab trên keyboard là được.

Vậy là trong bài viết trên, bọn chúng mình đã ra mắt đến chúng ta hai phương pháp tạo mục lục trong Word 2010 tương tự như cách chỉnh sửa mục lục sao cho đẹp mắt hơn. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng này hữu dụng với bạn. Cuối cùng, để liên tục update thêm các thủ thuật tin học văn phòng và công sở thú vị khác, nhớ là bấm quan sát và theo dõi trang ngay các bạn nhé!