Thế nào là một bức ảnh thời trang đẹp và truyền cảm?

     

Ảnh cửa hàng thời trang đẹp chủ yếu dựa vào thiết kế có sẵn và nhiều yếu tố khác khi chụp. Những bức ảnh này sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích để sử dụng trong các chiến dịch truyền thông. Vậy diện mạo nào sẽ tạo nên sức hút cho các địa điểm bán hàng này? Bài viết sau sẽ đưa ra lời giải đáp đầy đủ nhất cho vấn đề trên. 

Lợi ích của cửa hàng thời trang nữ đẹp

Trước tiên, khi đã lên kế hoạch chỉn chu và kĩ lưỡng ngay từ đầu thì cửa hàng có sẵn hình ảnh thời trang sẽ không tốn quá nhiều vào các bước tu sửa hoặc thay đổi nội thất ngay sau đó. Vì vậy, bạn sẽ tối ưu được thời gian, công sức và chi phí đối với diện mạo cửa hàng.

Bạn đang xem: Thế nào là một bức ảnh thời trang đẹp và truyền cảm?

Mang lại một không gian showroom đẹp và cuốn hút. Khi đã có mẫu thiết kế không gian nội thất thể hiện đúng phong cách, đúng thông điệp so với mục đích và tầm nhìn thì khách hàng sẽ có cái nhìn khác đối với cửa tiệm của bạn. Từ đó, tạo ra sức hút đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh và tự tạo ra cơ hội được khách hàng lựa chọn nhiều hơn.

*
Showroom đẹp mang lại một không gian showroom đẹp và cuốn hút (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, khi được làm việc trong một môi trường thoáng mát, tinh tế và sang trọng, đội ngũ nhân viên tại đây cũng có được cảm giác thoải mái. Khi đó, năng suất làm việc của họ cũng được tăng lên và có nhiều cảm hứng đối với công việc của mình.

Vậy đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho phong cách cửa hàng thời trang của bạn? Một số hình ảnh thời trang sau sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho các chủ shop.

50+ mẫu cửa hàng thời trang độc đáo

Một số ảnh đẹp thời trang cho cửa hàng.

*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)
*
Hình ảnh cửa hàng thời trang đẹp (Ảnh sưu tầm)

Để có thể tạo ra được những bức ảnh cửa hàng thời trang đẹp như vậy, bạn cần có sự sắp đặt trọn vẹn từ sản phẩm cho tới các vật dụng khác.

Những tiêu chuẩn nội thất cửa hàng thời trang

Để tạo ra được những bức ảnh cửa hàng thời trang tuyệt vời như vậy, đòi hỏi không chỉ là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp mà chính cửa hàng phải tạo được không gian “chuẩn”. Một số tiêu chí mà chủ cửa hàng cần chú ý bao gồm những điểm sau.

Trưng bày sản phẩm cũng là cách để tạo sức hút để nâng cao tỷ lệ bán hàng. Từ việc sắp xếp bắt mắt, hợp lý, dễ tìm kiếm và lựa chọn, khách hàng sẽ “móc hầu bao” một cách tự nhiên. Lưu ý rằng, càng có nhiều sự lựa chọn trong một khoang bán hàng để so sánh giá thì tỷ lệ chốt đơn của người mua càng cao.

Ánh sáng là yếu tố bắt buộc đối với tất cả các shop thời trang. Thông qua ánh sáng, bạn cũng có thể tăng mức độ sang trọng và lung linh cho mỗi món hàng. Tuy nhiên, cửa hàng có thể cân nhắc dùng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt giúp tiết kiệm chi phí sử dụng đèn điện. Hiện nay trên thị trường có không ít các sản phẩm bóng đi liền với kệ bày trí sản phẩm.

Thiết kế nội thất shop thời trang mang phong cách hiện đại, năng động. Dù là sản phẩm thuộc những nhãn hàng cao cấp, người ta vẫn có thể bày trí chúng phá cách, trẻ trung và thể hiện được sự sang trọng. Ngoài ra, nên có sự thống nhất trong phong cách thiết kế nội thất cho shop.

Tính thẩm mỹ của không gian cũng sẽ có tác động rất lớn tới sự nổi bật của sản phẩm đang được bày cũng như dẫn dắt tâm lý khách hàng. Hãy thiết kế lối di chuyển giữa những quầy, tủ và hình người mẫu thời trang thông thoáng tiện ích mà không bỏ lỡ không gian của showroom. Nếu là cửa hàng giày dép thì những chiếc kệ sát quầy đồ vẫn là gợi ý hợp lý.

Cuối cùng, thiết kế khu vực phòng thử đồ cần có đủ ánh sáng, rộng rãi, và đảm bảo tính riêng tư của từng phòng. Như vậy, shop sẽ tạo được khoảng không đủ rộng, đủ kín đáo để họ thỏa sức ngắm mình khi diện món hàng. Khi đó, khả năng bán được sản phẩm cũng sẽ tăng cao.

*
Những tiêu chuẩn nội thất cửa hàng thời trang (Ảnh sưu tầm)

Ngoài những yêu cầu tối thiểu trên, trước khi mở một shop mang hình ảnh thời trang trẻ em hay sản phẩm cho nữ giớithì bạn nên cân nhắc thêm một số điểm quan trọng được liệt kê bên dưới.

Xem thêm: Thay Màn Hình Iphone 6 Plus Bao Nhiêu Tiền ? Thay Màn Hình Iphone 6 Plus

Một vài lưu ý khi thiết kế shop quần áo nữ

Một trong những ngành kinh doanh có sức cạnh tranh lớn trên thị trường thời trang là các mặt hàng dành cho phái nữ. Khi có ý định thử sức với lĩnh vực này thì ngoài nguồn hàng chất lượng, đa dạng các sản phẩm, bắt kịp xu hướng thì một địa điểm để bày bán cũng là điểm quan trọng không thể bỏ qua. Lúc này, chủ shop cần chú ý những điểm sau.

*
Một vài lưu ý khi thiết kế shop quần áo nữ (Ảnh sưu tầm)

Phong cách thiết kế

Việc đầu tiên khi thiết kế cửa hàng là định hình một phong cách thiết kế riêng biệt, độc đáo và dễ để lại dấu ấn với người khác. Đây là bước thứ hai sau khi tìm hiểu thị trường, nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc xác định khách hàng thích gì, muốn gì, cần gì,… giúp cửa hàng của bạn có đúng hướng đi từ khâu thiết kế showroom cho tới việc kinh doanh.

Sau khi tiếp cận được sở thích của khách thì bạn có thể tham khảo một số phong cách thiết kế đang là xu hướng thịnh hành. Một số dạng như phong cách vintage, phong cách năng động, cá tính hay phong cách trẻ trung, hiện đại… đều có thể áp dụng. Tuy nhiên, không nên quá ép mình chạy theo thời đại bởi điều này dễ trở nên lạc hậu trong tương lai.

Ánh sáng

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong thiết kế của cửa hàng. Ngoài việc thu hút sự chú ý của khách thì nó cũng làm cho sản phẩm trở nên đẹp và ấn tượng hơn. Để tổng thể không gian được sống động thì nên chọn hệ thống đèn âm trần, đèn rọi. Cùng với đó xung quanh không gian của shop nên trang trí thêm đèn led hoặc đèn dây. Phần lớn tại các cửa hàng thời trang sẽ chọn đèn có màu sáng hoặc đèn vàng và được rọi từ trên xuống.

Nếu muốn những sản phẩm có trong shop thêm cuốn hút thì bạn nên bố trí thêm nhiều ánh sáng và rọi trực tiếp vào nó. Ánh sáng tại shop nên được thay đổi theo mùa. Vào mùa hè bạn nên sử dụng ánh sáng trắng, xanh để mang đến cảm giác tươi mát, dễ chịu. Còn khi trời vào đông nên chọn ánh sáng có màu vàng để tạo cảm giác ấm cúng hơn.

*
Ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong thiết kế của cửa hàng (Ảnh sưu tầm)

Màu sắc chủ đạo

Để tổng thể thiết kế cửa hàng độc đáo thì màu sắc chủ đạo cũng được các nhà thiết kế chú trọng. Tùy từng phong cách thiết kế sẽ có những gam màu khác nhau sao cho phù hợp nhất. Nếu chọn thiết kế với phong cách cổ điển thì nên chọn gam màu trầm ấm như màu nâu, vàng, đỏ là phù hợp nhất. Hoặc nếu là sang trọng thời thượng thì sự kết hợp của những gam màu đối lập như đen – trắng, xám – trắng, vàng – đen… là một sự lựa chọn thích hợp.

Kiểu dáng, kích thước và không gian shop thời trang nữ

Thiết kế nội thất shop thời trang sao cho hài hòa là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ làm cho tổng thể của shop được cân đối và hài hòa ngay từ khi khách hàng đặt chân vào shop từ đầu tiên. Nếu shop của bạn có không gian rộng thì có thể lựa chọn nội thất có kích thước lớn. Còn không gian shop khiêm tốn thì nên chọn những nội thất càng tối giản, gọn gàng thì càng tốt.

Sau khi nắm được đầy đủ những điều trên, bạn có thể tự chup hinh thoi trang cho phong cách mà bản thân yêu thích và theo đuổi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu ảnh cửa hàng thời trang thiết kế bên dưới.

Tham khảo mẫu thiết kế shop quần áo nữ đẹp 

Để bắt kịp với xu hướng thời trang hiện nay thì bạn có thể tham khảo các mẫu ảnh cửa hàng thời trang nữ đơn giản dưới đây.

Thiết kế shop có ảnh thời trang đẹp theo phong cách ngọt ngào

Đây là phong cách thiết kế cửa hàng thời trang với những gam màu pastel nữ tính, trẻ trung như màu hồng, màu xanh nước biển… Phần lớn thiết kế này thường kết hợp hồng và màu trắng làm không gian thêm nữ tính nhưng không bị sến. Đồng thời nên kết hợp thêm đèn chùm kiểu dáng mảnh và đen dây được thiết kế tinh tế. Kiểu thiết kế này rất phù hợp cho các cô nàng nữ tính, ngọt ngào và dễ thương.

*
Thiết kế shop có ảnh thời trang đẹp theo phong cách ngọt ngào (Ảnh sưu tầm)

Thiết kế shop hình ảnh thời trang đẹp theo phong cách hiện đại

Để có thiết kế theo phong cách này thì bạn nên chọn những gam màu như màu đen, màu trắng… Cách này sẽ hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Do đó việc chọn lựa màu sắc nổi bật cùng với nội thất đơn giản, gọn gàng sẽ thể hiện được cá tính của cửa hàng. Không gian thiết kế vừa mang đến sự cổ kính ấm áp nhưng nhìn tổng thể lại là sự trẻ trung, hiện đại và sang trọng.

*
Thiết kế shop hình ảnh thời trang đẹp theo phong cách hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Mỗi phong cách đều mang đến nét đặc trưng riêng cho từng cửa hàng. Và để thu hút khách hàng đến với không gian này mua sắm, ảnh cửa hàng thời trang phải thực sự cuốn hút. Studio Việt Nam mang đến giải pháp hoàn hảo về dịch vụ chụp ảnh không gian, kiến trúc, nội thất.

Dịch vụ chụp ảnh không gian cửa hàng Studio Việt Nam

Studio Việt Nam hiện là đơn vị cung cấp các dịch vụ chụp ảnh kiến trúc, không gian cao cấp tại Hà Nội và các khu vực lân cận. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách hàng sẽ được:

Miễn phí khâu tư vấn, idea, concept về bộ hình ảnh cho khách hàngMiễn phí ảnh nền trắng khi khách hàng chụp ảnh conceptDịch vụ chụp trọn gói, không phát sinh chi phí trong suốt giai đoạn diễn ra dự ánKhách hàng được trực tiếp tham gia và đóng góp ý kiến chỉnh sửa ngay trong quá trình chụp và edit hình ảnhLàm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, trẻ trung, sáng tạoĐược làm việc với đơn vị có quy trình chuyên nghiệp từ tư vấn đến khi nghiệm thu, bàn giao sản phẩm…

“Thành công của khách hàng là thành công của Studio Việt Nam” Chúng tôi sẽ dùng tâm huyết của mình để sáng tạo ra những tác phẩm trọn vẹn nhất để tạo ra hiệu quả tối đa cho khách hàng.

Ảnh cửa hàng thời trang đẹp không chỉ đơn giản tạo nên giá trị về tính thẩm mỹ, nó còn góp phần thúc đẩy doanh số bán ra cho cửa hàng. Hy vọng bài viết của Studio Việt Nam đã mang lại nhiều ý tưởng về shop thời trang cho bạn đọc.