Giáo án môi trường xung quanh
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬTHoạt động: khám phá khoa họcĐề tài: môi trường xung quanh trong mắt béĐộ tuổi: 5 – 6 tuổi
I. Mục đích, yêu thương cầu:1. Con kiến thức:– trẻ biết được môi trường xung xung quanh bé.– Trẻ nhận ra được hành vi đúng, hành vi sai so với môi trường bao phủ mình.2. Kỹ năng:– phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ, năng lực tư duy của trẻ.– trẻ biết tạo ra những đồ gia dụng dùng, đồ đùa từ những nguyên vật liệu phế phẩm.3. Giáo dục:– giáo dục trẻ biết đảm bảo môi trường xanh, không bẩn đẹp góp thêm phần làm rất đẹp thêm cảnh quan của thiên nhiên, khu đất nước.II. Chuẩn bị:– Giáo án năng lượng điện tử.– Những bài hát: “Em vẽ môi trường màu xanh”; “Em yêu cây xanh”; “Ra chơi vườn hoa”;– Khay nhựa, kệ để trẻ trưng bày.– Video clip về môi trường bị ô nhiễm– Hình ảnh:Về hành vi đảm bảo an toàn môi trường với chưa bảo vệ môi trường.– Nhiều vật liệu phế thải như bao ni lông, vỏ hộp sữa, muỗng sữa chua…để trẻ làm cho đồ chơi.III. Quy trình hoạt động:1.Hoạt đụng mở đầu:– những con ơi! nhân ngày Nhà giáo nước ta 20/11 các bạn lớp L6 tổ chức biểu diễn thời trang,cô mời các con cùng đón xem.– Về xem buổi biễu diễn thời trang từ bây giờ cô xin trình làng có những cô vào BGH công ty trường cùng về xem các bạn lớp L6 biểu diễn thời trang, bọn chúng mình vỗ tay để mừng đón các cô đi nào!Màn biểu diễn thời trang xin phép được bắt đầu, với tủ đựng đồ thời trang vì Nhà kiến tạo thời trang: Nga – Vi, từ phần đa nguyên thứ liệu đã qua sử dụng tạo đề xuất những bộ phục trang rất khác biệt và hấp dẫn, đầu tiên bạn Hà Tiên, Quốc Huy đang đi tới với trình diễn thời trang qua xiêm y áo đầm, áo sơ mày từ vật liệu áo mưa luôn thể lợi nhìn đẹp mắt, tiếp đến bạn Anh Thư với bộ bộ đồ váy cùng Quang Nguyễn với cỗ trang phục tín đồ Ê Đê từ các cái đĩa đã qua sử dụng đã kết thành bộ phục trang thật hấp dẫn, tiếp theo là phần trình diễn thời trang của công ty thùy Trâm và Thanh Thúy với cỗ váy đầm, sau cùng là các bạn Thảo Nguyên với chiệc đầm lâu năm thật đáng yêu được kết từ gần như bao mì tôm, chúng ta Ngọc Thạch với bộ xiêm y quần dài, áo sơ ngươi cánh tay.Một tràn vỗ tay nhằm chúc mừng chúng ta đã diễn tả phần biểu diễn thời trang của mình.Các con bao gồm nhận xét gì về tủ chứa đồ thời trang mà các bạn vừa màn trình diễn (trẻ nói theo suy xét của mình: hầu hết bộ xiêm y làm bằng đĩa, làm bằng bao ni lông, bao mì tôm ……).A! Đúng rồi từ những vật liệu phế phẩm bên thiết kế đã tạo ra những cỗ thời trang thật đẹp mắt và đó cũng là giải pháp mà những nhà kiến thiết đã làm cho sạch môi trường xung quanh qua câu hỏi tận dụng các phế liệu.Các các bạn ơi! qua phần màn biểu diễn thời trang chúng mình thích gởi đến các bạn một thông điệp “Chúng ta hãy cùng nhau bảo đảm môi trường”.Cô cảm ơn phần biễu diễn của những con2. Hoạt động nhận thức:– những con chú ý xem bao bọc con tất cả ai? (cô, bạn…)– Thế không tính sân trường mình có gì các con? (trẻ kể: mong trượt, bập bênh …)– ngoài ra đồ chơi ra con còn thấy gồm có gì? (cây bàng, nhiều hoa, vườn rau…)– Thế bọn họ đang ngồi ở đâu vậy? (lớp học).– À đúng rồi bọn họ đang ngồi vào lớp học. Gắng ngồi vào lớp học nhỏ thở được nhờ vào vào phần tử nào của cơ thể? (cái mũi).– Vậy chúng ta thở được nhờ tất cả gì? (cái mũi). Mũi làm cho nhiệm gì các con? (hít ko khí). Chúng mình cùng làm động tác hít vào, thở ra thuộc cô nào!* Cô nắm ý: bầu không khí ở bao quanh ta, nó rất quan trọng đặc biệt đối cùng với con fan đấy những con à! sản phẩm ngày chúng ta sống được hầu như nhờ bao gồm không khí. Nếu môi trường bị độc hại thì bầu không khí bị ô nhiễm, các con sẽ ảnh hưởng bệnh tật. Như thế nào cô con cháu chúng bản thân thi nhau vẽ về môi trường thiên nhiên xanh -sạch-đẹp nhé! cô với trẻ cùng hát bài bác “Em vẽ về môi trường thiên nhiên màu xanh” trẻ gửi đội hình.– những con quan sát lên screen và theo dõi trong video có hồ hết hình ảnh gì nhé! (Cho trẻ con xem đoạn clip ô nhiễm môi trường).– những con bắt gặp gì qua đoạn clip vừa rồi? (……………– vì sao môi trường xung quanh bị ô nhiễm và độc hại các con? (mời 4-5 trẻ con trả lời).* Cô nắm ý: môi trường thiên nhiên bị ô nhiễm bọn họ sẽ bị nhiều bị bệnh (do hít thở không khí nhiều những vết bụi bẩn), không tồn tại nước sạch nhằm uống (nước bị ô nhiễm), không tồn tại cây xanh sẽ không có bóng mát cho các con vui chơi.– Vậy để môi trường xanh – sạch mát – đẹp các con phải làm những gì ? Mời 4- 5 trẻ ( trồng những cây xanh, hoa, không quăng quật rác bừa bãi, không quăng quật xác chết của động vật xuống ao, hồ…)À đúng rồi đó các con để cho môi trường khỏi bị độc hại các con phải ghi nhận bỏ rác rến đúng địa điểm qui định, không bỏ rác bừa bãi, ko ngắt cành, bẻ lá và đề nghị biết chăm lo và bảo vệ cây trồng…– Cô đến trẻ gọi vè lô tô chuyển quy củ 2 mặt hàng dọc
Bạn đang xem: Giáo án môi trường xung quanh
Nghe vẻ nghe ve sầu nghe vè cô nóiKhông bỏ bừa bãi, những thứ xung quanh đường
Khuyên răng phần đa người, tập sống văn minh
Những vật dụng không dùng quăng quật nơi qui định
Qui định chiếc mà qui định.* Trò nghịch 1: Ai nhanh hơn
Cách chơi: nằm trong bảng của cô có khá nhiều tranh ảnh vẽ về hầu hết hành vi đúng, hành vi sai, khi có tín hiệu lệnh của cô những con đi lên theo đường bé nhỏ và mang đến bảng treo tranh các con vẫn dùng bút gạch chéo cánh vào hình ảnh theo yêu ước của cô, vào cùng thời hạn đội nào thực hiện đúng là thắng.– Cô kiểm tra công dụng 2 đội
Trò chơi 2: Đôi tay xinh.“TC nhẹ: Tay đâu- Tay đây.Hai bàn tay xinh của các con hàng ngày làm gì? Để hàm ân cô giáo bằng đôi tay xinh những con định làm những gì để tặng cô giáo? (cho trẻ em tự trả lời)Cách chơi: từ rất nhiều vật liệu: hộp sữa, bao nilông, lá cây… bằng 2 tay khéo léo của bản thân con làm thành phần nhiều món quà bắt mắt để tặng ngay cô giáo nhé!– đến trẻ bày bán sản phẩm, cô dấn xét.– cô giáo dục: những con khôn xiết giỏi, những con vẫn làm những món quà thật đẹp mắt để tặng ngay cô giáo nhân thời cơ 20/11 tất cả một ý nghĩa thật lớn lao và hình như các nhỏ cũng biết tận dụng những nguyên vật liệu đã qua sử dụng để khiến cho sản phẩm đẹp, có tác dụng được điều đó cũng chính là cách mà các con cùng cô với mọi bạn làm cho môi trường xung quanh thêm trong sạch.3. Kết thúc hoạt động:Lớp hát “Em yêu cây xanh”
Bạn sẽ xem bạn dạng rút gọn gàng của tài liệu. Xem và cài ngay bản đầy đủ của tài liệu tại trên đây (80.68 KB, 6 trang )
GIÁO ÁN: KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANHChủ đề: NướcĐề tài: “Sự quan trọng của nước.Trường: mần nin thiếu nhi thực hành Hoa Sen
I/Mục tiêu1. Kiến thức- biết được tác dụng và sự cần thiết của nước đối với đời sống nhỏ người, cây cốivà nhỏ vật- Mở rộng vốn hiểu biết mang lại trẻ về môi trường tự nhiên-Trẻ hiểu được nước rất quan trọng đối cùng với con fan trong cuộc sống,thực vật độngvật ,trong sản xuất2/Kỹ năng- Trẻ cấp tốc nhẹn ,chú ý quan gần kề tranh với trả lời giỏi các câu hỏi.+ phát triển ngôn ngữ và cung ứng vốn từ đến trẻ- Rèn luyện kỹ năng ghi nhớ, quan sát, đàm thoại.3/Thái độ- Trẻ biết tiết kiệm ngân sách nước. Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ nguồn nước vào sạch.- Trẻ bết được sự quan trọng đặc biệt của nước so với con người, cồn vật ,thực vật ,trongsản xuất.- Trẻ hào hứng khi gia nhập giờ học
II/Chuẩn bị- 2 Cây: 1 cây xanh tốt, 1 cây héo.- một số tranh những con vật bị tiêu diệt khát, cây cối ruộng đồng khô héo cằn cỗi,…
III/Tiến trình
Hoạt đụng của cô
Hoạt hễ 1: Ổn định tổ chức, khiến hứng thú.Hoạt động của trẻ
Cô mang đến và trẻ hát bài xích hát:” cho tôi đi làm việc mưa với” Trẻ hátcủa Hoàng Hà- các con vừa hát bài xích hát gì?
Trẻ trả lời- Trong bài hát bạn bé dại muốn làm gì để giúp chođời?
Trẻ trả lời- Nước dùng để làm cái gi ?- không có nứớc điều gị sẽ xảy ra?- Để biết nứơc đặc biệt quan trọng như cố kỉnh nào từ bây giờ lớpmình vẫn tìm hiểu sự thần hiệu của nước nhé.Hoạt đụng 2: tò mò sự quan trọng của nướcđối với tất cả vật.a. Nước so với con người:- Như vậy nước tự đâu nhưng có?
Nước được lấy từ nước mưa, biển, sông, hồ kia cáccon ạ.Trẻ trả lời
- Nước dùng để làm cho gì?
Nước dùng để làm việc hằng ngày như: rửa ráy rửa,giặt quần áo, nấu ăn.- những con nghĩ xem nếu không có nước thì điều gìsẽ xảy ra?- Trẻ trả lời theo ý hiểu của
Nếu không có nước thì con tín đồ và vật mọi chết cùng trẻ.không trường tồn được nữa.- Vậy để tất cả nước dùng các con yêu cầu làm gì?
Giữ gìn nguồn nước và tiết kiệm ngân sách nước-Khi nào chúng ta mới uống nước?
Khi khát nước (xem tranh bạn bé dại đang uống nước)-Không bao gồm nước con tín đồ sẽ như vậy nào?
Trẻ nghe cô nói
Chết khát.- mong mỏi có cơm cho các con ăn từng ngày các cô đãdùng nước có tác dụng gì?
Cô cần sử dụng nước để vo gạo, rửa rau, rửa thức ăn.-Các bạn còn biết nước còn sử dụng để làm cái gi nữa
Nấu cơm, cọ tay ,rửa rau,lau công ty …cô mang đến xem hình hình ảnh rửa tay, bơi lội lội, cọ rau,tắm.-Các nhỏ ạ thiếu thốn nước con ngưòi sẽ không còn sống nổivì khát và không tồn tại nước dùng trong nghỉ ngơi hằngngày con tín đồ sẽ chết.
Trẻ trả lời- Nước dùng để nấu bếp ăn, sinh hoạt, nước còn có tácdụng gì nữa không?
Xem thêm: Một Vài Mẫu Chữ Ký Đẹp Nề - 1001 Mẫu Chữ Ký Đẹp Theo Tên Cho Bạn Tham Khảo
Trẻ nghe cô nóiNước còn làm cho bé vật phân phát triển và lớn lên,không chỉ vậy nước còn dùng để tưới cây, chăm sócmùa màng nữa đấy các con ạ.b. Nước so với động vật- Nước có thể khiến cho động vật sống và không chếtkhát,vì vậy đụng vật cũng như chúng ta rất đề nghị nước
Quan cạnh bên tranh cá vào bình nước với cá ko sống Trẻ quan sáttrong nước.- Cá sống trong môi trường thiên nhiên nào?
Cá sống trong môi trường thiên nhiên nước.- không có nước thì cá sẽ như thế nào ?
Không có nước thì cá vẫn chết.- mang đến trẻ coi tranh một trong những con vật vẫn uống nước,- Trẻ trả lờicho trẻ trường đoản cú quan gần kề và trả lời câu hỏi.Trẻ nghe cô nói.- Những nhỏ vật này đang làm gì ?
Những nhỏ vật này đã uống nước- vì chưng sao chúng nên uống nước?
Trẻ coi tranh
Vì bọn chúng khát nước.- không có nước bọn chúng sẽ như vậy nào?- Trẻ trả lời theo ý hiểu của
Không có nước bọn chúng sẽ chết khát.trẻ.Các con ạ hễ vật cũng như chúng ta cũng hết sức cầnnước, không có nước chúng sẽ không sống nổi vàkhông bao gồm nước động vật sống bên dưới nước đang chết.c. Nước đối với thực vật- Cây xanh cũng giống như động vật, cây cũng tương đối cần tớinước.- cho trẻ quan tiếp giáp hai chậu cây :1 chậu cây tươi Trẻ quan tiền sáttốt,1 chậu cây héo.- vì chưng sao cây này lai héo vậy những bạn?
Trẻ kể.Vì nó bị thiếu thốn nước.- mong cây được tươi xuất sắc thì chúng ta phải làm gì ?
Muốn cây được tươi xuất sắc thì chúng ta phải chăm tướinước mang đến cây.
- mang đến trẻ coi tranh ruộng lúa khô cháy và ruộng lúatươi tốt.- những con ạ: cây xanh cũng giống như động vật khác, rấtcần nước ,không có nước cây sẽ khô héo ,không nảy - Trẻ lắng nghe.mầm được cây sẽ không còn lớn thiếu thốn nước thọ ngàycây đang chết.d. Nước trong sản xuất- Nuớc rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày hằng chúng ta,nước giúp cho bác dân cày tăng sản xuât như:trồng lúa, trồng cây, trồng rau củ , trồng hoa, càyruộng..- mang đến trẻ xem tranh người dân vẫn cấy- Trẻ quan lại sát.- Nếu không có nước thì bác bỏ nông dân có cấy đượckhông?- Trẻ quan gần kề và so sánh.Cô mang đến trẻ xem tranh ruộng khô đất nứt nẻ.Cô bao gồm lại: không có nước thì hoa color sẽkhô héo ko được mùa, thiếu hụt nước khu đất đai vẫn nứtnẻ ko trồng rau xanh được,thu hoạch sẽ không còn caonước rất quan trọng đối với cuộc sống chúng ta,nếu - Trẻ lắng nghe.không bao gồm nước thì phần đa thứ sẽ chết,con bạn sẽ chếtvì khát.- Giáo dục;các bạn phải biết tiết kiệm nước, khi rưả
tay hoàn thành phải đóng góp vòi nước, ko được đổ nước - Trẻ trả lời theo ý hiểu củakhi không sử dụng. Trong hầu như sinh hoạt cần tiết kiệm chi phí trẻ.nước.3/ vận động 3: Củng cố
Trò đùa 1: bé nhỏ thi đua nối hình ảnh đúng.+ sau khi các nhỏ đã xem tác dụng và tai hại khi thiếunước, hiện thời các bé sẽ về những nhóm nối hình ảnhvề sự quan trọng của nước so với môi ngôi trường sống.- phương pháp chơi: phân chia trẻ thành 2 đội về địa chỉ cùngthảo luận với nhau và chỉ dẫn kết quả chính xác củanhóm mình:+ đội 1 gạch nối tác dụng của nước: đội nối các - Trẻ thực hiện.sinh vật ở phát triển và cây xanh biếc tốtnhờ tất cả nước.+ team 2 gạch men nối: đội nối các sinh vật khôngphát triển cùng bị héo vì không tồn tại nước.- Trẻ lắng nghe.- Luật chơi: khi dứt bài hát " mang lại tôi đi làmmưa với"" cô đi kiểm tra công dụng đội nào có nhiều kếtquả đúng team đó chiến thắng cuộc.- lúc trẻ triển khai cô khuyến khích khích lệ trẻ.- sau khi trẻ thực hiện dứt cô mang lại trẻ đội trưởngđổi nhóm để kiểm tra tác dụng chọn hành động, côtổng hợp kết quả chung.Lần 2: thay đổi lượt chơi mang đến 2 đội.Trò chơi 2: Đội như thế nào tài hơn.
- giải pháp chơi: chia trẻ thành 4 đội.+ Đội 2: Nước so với sinh hoạt của con bạn - Trẻ lắng tai cô nói luậttrong ngày.chơi bí quyết chơi.+ Đội 3: thêm thứ tự các tranh nguyên nhân gây ônhiễm môi trường nước.+ Đội 4: Tìm lắp tranh sự quan trọng của nước đốivới người và vật.- Luật chơi: thời hạn là một phiên bản nhạc lúc lên gắncác bạn phải chạy qua mặt đường dích dắc để lên gắn,III. Kết thúc:- Củng vắt gíáo dục trẻ.- hầu hết khen ngợi trẻ.- Trẻ lắng tai cô nhận xét.
Tài liệu liên quan











(68.5 KB - 6 trang) - Giáo án khám phá khoa học môi trường bao bọc lợi ích của nước ngọt