Giáo án hát vận động "tay thơm tay ngoan"

     

Phòng giáo dục & đào tạo TP. Biên Hòa TRƯỜNG MẦM NON TAM HÒA Hoạt động có chủ đích: + Dạy vận động múa: Tay thơm tay ngoan. + Nghe hát: Năm ngón tay ngoan. + Trò chơi âm nhạc: Khiêu vũ theo nhạc. 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên, nội dung bài hát, tên tác giả và hát rõ lời, diễn cảm bài hát “ tay thơm tay ngoan”. - Cháu múa được đúng các động tác cô đã dạy cùng với bài hát “Tay thơm tay ngoan” - Cháu chú ý múa theo cô, có trật tự trong giờ học. * Trẻ biết giữ gìn đôi tay sạch sẽ để phòng trán


Thể loại Giáo án bài giảng Lớp 4 tuổi

Số trang 1

Loại tệp doc

Kích thước 0.41 M

Tên tệp ttcd nghia copy doc


*
Phòng giáo dục & đào tạo TP. Biên Hòa

TRƯỜNG MẦM NON TAM HÒA

*

 

 

 

 

 

 

*

 

 

 

 

 

 

*

 

 

 

 

 

*
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*
*

 

 

 

 

 

 

 

*

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động có chủ đích:

+ Dạy vận động múa: Tay thơm tay ngoan.

Bạn đang xem: Giáo án hát vận động "tay thơm tay ngoan"

+ Nghe hát: Năm ngón tay ngoan.

+ Trò chơi âm nhạc: Khiêu vũ theo nhạc.


- Trẻ biết tên, nội dung bài hát, tên tác giả và hát rõ lời, diễn cảm bài hát “ tay thơm tay ngoan”.

- Cháu múa được đúng các động tác cô đã dạy cùng với bài hát “Tay thơm tay ngoan”

- Cháu chú ý múa theo cô, có trật tự trong giờ học.

* Trẻ biết  giữ gìn đôi tay sạch sẽ để phòng tránh các bệnh và nhất là bệnh tay – chân – miệng.


 

+ Chuẩn bị của Cô:  Máy tính, bài giảng thiết kế trên PowerPoint.

Cô nắm vững động tác múa.

- Nhạc không lời bài hát: Tay thơm tay ngoan, Năm ngón tay ngoan. Nhạc chơi trò chơi.

- Động tác múa:

+ Động tác 1 : “ Một tay xoè ra thành một bông hoa” : Tay trái chống nạnh, tay phải đứa ra phía trước vẫy nhẹ một cái, khi hát đến chữ ”ra” lật bàn tay rồi từ từ đưa tay phải lên cao, uốn cong cánh tay vào chữ “ hoa “

+ Động tác 2 : “Hai tay xoè ra thành 2 bông hoa”: Hai tay đưa ra phía trước, vẫy nhẹ một cái, lật bàn tay khi hát chữ “ra” rồi từ từ đưa 2 tay lên cao, uốn cong cánh tay trên đầu .

+ Động tác 3 : “ Mẹ khen đẹp quá 2 bàn tay thơm”: Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực, nhún 2 chân vào chữ “đẹp quá “ rồi đưa 2 tay ra phía trước vẫy nhẹ một cái, lật bàn tay vào chữ “ thơm “ kết hợp nhún chân .

+ Động tác 4 : “ Mẹ khen đẹp quá 2 bàn tay ngoan” : Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực, kết hợp nhún chân vào chữ “quá” rồi từ từ đưa 2 tay lên cao sang hai bên, lắc cổ tay vào chữ “ ngoan”.

+ Chuẩn bị cho trẻ: Nơ đeo tay đủ cho trẻ.


           

* Tích hợp : - Trò chuyện về lợi ích của đôi tay

- Đọc vè: Một tay đẹp

           


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Tiến trình hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động trẻ

1/ Ổn định:

Cô cho cháu chơi trò chơi băng reo:

Vui sao – vui quá

Vui sao – Vui ghê

Chúng ta – cùng vui

-         Chúng ta vừa thể hiện niềm vui của mình bằng bộ phận nào trên cơ thể?

Cô chỉ vào từng phần của đôi tay và cho cháu kể.

2/ Nội dung:

2.1 Hoạt động 1:  Cùng nhau ca hát.

 Có một bài hát nói về đôi tay, bây giờ các con lắng nghe cô xướng bằng âm “ la” và bạn nào giỏi hãy cho cô biết đó là bài hát gì nha.

Cô xướng bằng âm “la” 1 đoạn bài hát cho cháu nghe và trẻ đoán.

-         Đây là bài hát: Tay thơm tay ngoan của tác giả Bùi Đình Thảo đó các con.

Xem thêm: Cho Thuê Căn Hộ Chung Cư Quận Tân Bình, Giá Rẻ, Chính Chủ T11/2021

-         Bây giờ chúng mình cùng hát vang bài hát tay thơm tay ngoan nha.( Cho cháu hát 2 lần)

-         Trong bài hát nói bàn tay ta đẹp như gì?

-         Chú Bùi Đình Thảo nói để có đôi tay đẹp như bông hoa thì đôi tay phải vừa thơm và ngoan nữa nha các con.

-         Cô còn biết một số động tác múa để khi hát bài hát này ta kết hợp múa thì bài hát của chúng ta sẽ hay hơn nữa, con có muốn múa với cô không?

Cho cháu đọc băng reo kết hợp về chỗ dàn hàng ngang.

Cô múa mẫu lần 1 trên nhạc.

Cô múa mẫu lần 2 không nhạc kết hợp giải thích một số động tác khó.

Tiến hành cho cháu tập luyện.

-         Bây giờ chúng ta cùng khoe đôi ta đẹp của mình nha.( cả lớp hát và múa 2 lần)

Cô lần lượt mời 3 tổ lên múa.

Các con lại đây xem trên tay cô có gì đang nhúc nhích nè?

Cho cháu chơi trò chơi: Ngón tay nhúc nhích

-         Nhạc sĩ Trần Văn Thụ đã kể về các ngón tay rất vui, bây giờ các con cùng nghe qua bài hát “ năm ngón tay ngoan” nha.( cô hát 1 lần trên nền nhạc).

-         Một bàn tay có mấy ngón tay?

Cho cháu gọi tên các ngón tay.

-         Bây giờ chúng mình cùng đến các góc lớp để hóa trang cho bàn tay chúng mình thật đẹp nào?

Một tay đẹp

Hai tay đẹp

Tay dệt vải

Tay vãi rau

Tay buông câu

Tay chặt củi

Tay bẻ roi

Tay đánh hổ.

Trẻ đọc vè tay đẹp và tách 2 nhóm nam – nữ để múa.

Cô sửa sai các động tác cho trẻ.

Cô mời cá nhân 2 trẻ lên múa. Cô chú ý theo dõi và sửa sai cho trẻ.

-         Bàn tay ta để khen thưởng cho các bạn giỏi thì làm sao?( vỗ tay)

-         Các con hãy nhìn xem đôi tay mình còn làm được gì nữa nè?

-         Tay mình để lên miệng làm chú gà gáy nào, tay vung ra làm động tác mới ngủ dậy, tay mình áp vào mặt làm gối nằm nghe nhạc nhé.

Cô hát lần 2 bài hát: Năm ngón tay ngoan

-         Bài hát” Năm ngón tay ngoan” đã nói các ngón tay làm được những việc gì?( Giúp đỡ mọi người, tập thể dục, quét nhà, học bài…)

-         Còn đôi tay con dùng để làm gì?

-         Các con phải làm gì để giữ gìn đôi tay luôn sạch sẽ?

-         Đúng rồi, các con nhớ giữ gìn đôi tay luôn sạch sẽ, bằng cách là rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi tham gia các hoạt động, có 1 đôi tay sạch sẽ thì con sẽ phòng được một số bệnh như bệnh tay chân miệng đó và trên cơ thể chúng ta ngoài đôi tay thì còn các bộ phận khác như: Đôi chân, mắt, mũi, miệng… đều rất cần thiết cho mình, mình cũng phải giữ gìn, bảo vệ tất cả các bộ phận ấy luôn sạch sẽ nha.

2.2 Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc: Cùng nhau khiêu vũ.

Luật chơi và cách chơi: Trẻ nắm tay nhau thành từng cặp và cùng nhau khiêu vũ, khi nghe nhạc nhẹ thì di chuyển chậm, nhạc nhanh thì di chuyển nhanh, hoặc lắc hông, lắc vai, nghe tiếng hát thì quay một vòng và cùng nhau tạo dáng.

Cô bao quát và nhận xét trẻ.

3/ Kết thúc:

- Nhận xét tuyên dương.

-         Và khi muốn tạm biệt một ai đó thì tay ta làm như thế nào?