Video Thời sự Tôi viết thế giới văn hóa giải trí thể thao Đời sinh sống Tài chủ yếu - sale thanh niên giáo dục công nghệ trò chơi sức mạnh xe cộ thời trang và năng động trẻ bạn đọc Bạn cần phải biết

Bạn đang xem: Facebook kiếm tiền từ đâu

video clip Thời sự thế giới Tài chính - sale Đời sống văn hóa vui chơi người trẻ tuổi giáo dục và đào tạo thể dục sức khỏe công nghệ xe game thời trang trẻ độc giả
*

Mỗi lần người dùng nào đó bấm chuột xem một cái quảng cáo trên Facebook thì công ty lớn thuê địa điểm quảng cáo này sẽ phải trả 1,72 USD (giá bình quân). Cao nhất là giá chỉ quảng cáo trong nghành tài chính, lên tới mức 3,77 USD cho từng cái nhấp chuột.


Ảnh: SPOUTSOCIAL


Xem thêm: Bô Trẻ Em Thái Lan S785 - Bô Em Bé Cao Cấp 469 Thái Lan Nhập Khẩu

cấp dưỡng đó, Facebook còn dành vị trí lập trang marketing (business page) cho bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức triển khai nào muốn marketing hay tiếp thị về mình. Facebook hỗ trợ luôn quy định Ad Manager để công ty tự lập trang vô cùng tiện lợi, toàn bộ đều miễn phí. Đổi lại, công ty phải gật đầu đồng ý để Facebook đăng truyền bá trên trang nhà đất của mình, và nếu như muốn Facebook đăng quảng cáo về trang của chính mình đến những người tiêu dùng khác thì phải trả tiền.

Theo phân tích của trang công nghệ SproutSocial, một doanh nghiệp đăng quảng cáo đã phải giao dịch cho Facebook 1,72 USD cho mỗi cái bấm chuột của người dùng mở xem dòng quảng cáo đó. Năm 2018 đã bao gồm đến 65 triệu trang marketing của những doanh nghiệp để lên Facebook với năm 2019 thì có đến 90 triệu công ty lớn quy mô nhỏ trên khắp nhân loại sử dụng Facebook cùng cả Messenger để giao hàng việc ghê doanh.


có thể nói, dù mang mô hình mạng buôn bản hội, thực chất Facebook chính là một doanh nghiệp quảng cáo mập mạp không bao gồm đối thủ. Theo trang công nghệ Fossbytes, quảng cáo chiếm 98% tổng doanh thu của Facebook và doanh thu về pr năm 2019 của mình là 69,4 tỉ USD, tăng 14,4 tỉ USD đối với năm 2018 (55 tỉ USD cùng lãi ròng là 22 tỉ USD) và sẽ tăng thêm 84,5 tỉ vào thời điểm năm 2020 này. Một con số cực ‘khủng’ so với một doanh nghiệp technology có 43.000 nhân viên thao tác toàn thời gian (số liệu 2019). Để hình dung, theo các con số đã được thống kê của site tin tức Nga Sputnik, năm 2019 GDP của nước ta ước tính khoảng 260 tỉ USD (trên số lượng dân sinh 97 triệu người).

thu nhập của Facebook mang lại từ các nguồn sau:

1. Quảng cáo định hướng

mô hình quảng cáo này là thu nhập nhập phệ thứ nhì của Facebook, tất cả là nhờ vào vào tài năng thu thập và xử lý dữ liệu người dùng của social này.

Facebook thu thập được dữ liệu lớn lao từ người dùng như: độ tuổi, giới tính, sở trường cá nhân, nghề nghiệp, xu hướng chính trị, thói quen download sắm, thậm chí là biết cả team bóng mà họ yêu thích. Nhờ vào vậy, Facebook sẽ buôn bán chỗ để quảng cáo cho các doanh nghiệp, tổ chức muốn hướng đến một tầng lớp đối tượng nhất định nào kia sẽ để ý đến các quảng cáo này. Bởi vào chế độ Dynamic Ads bởi Facebook cung cấp, một doanh nghiệp có thể cùng dịp gửi các quảng cáo về loại sản phẩm cân xứng nhất với điều kiện tài chính (mức thu nhập) và sở trường của từng tầng lớp tín đồ dùng, nhờ vào vậy tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

2. Quảng cáo trên phiên bản Facebook điều khiển xe trên smartphone

Smartphone hiện giờ là thứ không thể không có trong cuộc sống con người. Phiên bạn dạng Facebook mobile chạy trên điện thoại cảm ứng thông minh ra mắt năm 2007 và được công bọn chúng nồng nhiệt kính chào đón. Năm 2018, hằng ngày có cho 1,74 tỉ người dùng Facebook mobile trên điện thoại cảm ứng của họ. Và, tất nhiên Facebook không bỏ dở cơ hội nhằm khai thác. Năm 2019, bao gồm đến 93% thu nhập cá nhân của Facebook là từ lăng xê trên phiên bạn dạng Mobile và đó là nguồn thu chủ lực của mạng xã hội này.

3. Tự truyền bá của bạn dùng

loại hình quảng cáo này rất phổ biến trên Facebook, được cho phép người dùng cá nhân, các nhóm, khiến cho các mẩu quảng cáo và sẽ xuất hiện ở phía phải màn hình (sidebar) bên trên trang nhà của họ cũng như các trang của mặt thứ ba. Lý lẽ Ad Manager của Facebook sẽ giúp người tạo cho nội dung quảng cáo theo ý thích và định hướng đối tượng nào sẽ là mục tiêu của lăng xê đó. Người dùng tự lăng xê sẽ yêu cầu trả tiền lúc có tín đồ dùng nhấn vào xem pr của họ.

4. Quảng cáo trên vận dụng Facebook Messenger


*

Ứng dụng Messenger của Facebook giúp cho những người dùng rất có thể trao đổi tin nhắn, đàm thoại trực tiếp đến từng cá thể có dùng social này. Trước đây, Facebook không đăng quảng cáo trên Messenger, cơ mà nay thì không giống khi có hàng tỉ người dùng ứng dụng này. Ngày nay, các mẩu quảng cáo của các doanh nghiệp đã bắt đầu xuất hiện trên Messenger dù với tần suất ít hơn so với trên Facebook.

5. Pr trên đoạn clip Facebook Live

chức năng Facebook Live được người dùng rất ưa chuộng, nhờ nó mà các bạn bè, người thân trong gia đình dù ở giải pháp xa hàng chục ngàn cây số hoàn toàn có thể giao tiếp trực tuyến, bắt gặp nhau qua video. Số lượng người tiêu dùng Facebook Live ngày càng tăng, và với sự nhạy bén vốn có, Facebook chớp nhoáng đăng những quảng cáo trên clip để tăng mối cung cấp thu.


Theo trang công nghệ Newsfeed, nhờ khai thác dữ liệu người dùng để phục vụ đến quảng cáo, Facebook đã tìm kiếm được 84 USD trên mỗi đầu người dùng ở Bắc Mỹ (247 triệu người dùng hàng tháng năm 2019) cùng 27 USD từng đầu người tiêu dùng ở những nước châu Âu (307 triệu người).

bên trên danh nghĩa thì Facebook là hoàn toàn miễn phí, cơ mà thật ra lúc xài Facebook, người tiêu dùng đã góp phần tạo nên lệch giá cho social này. Bởi vì lẽ, muốn đk một thông tin tài khoản trên Facebook, người dùng phải đồng ý để Facebook áp dụng thông tin cá nhân của họ ở đoạn “Điều khoản sử dụng” (Terms of Service) mà ít người để ý đọc kỹ. Như vậy, sử dụng miễn giá tiền thật ra cũng đề nghị trả một cái giá tuyệt nhất định, quả thật câu châm ngôn “There’s no không lấy phí lunch” (Không gồm gì là miễn phí).