Đổi account trong win 10

     

Trên Windows, mọi tài khoản mới bạn tạo là tài khoản người dùng theo mặc định. Do đó, nó nhận được các đặc quyền hạn chế và bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể cấp toàn quyền truy cập bằng cách chuyển tài khoản người dùng thành quản trị viên. Đây là cách thực hiện.

Bạn đang xem: Đổi account trong win 10

Cho dù bạn chia sẻ máy tính của mình với ai đó hay không, việc duy trì các tệp chuyên nghiệp riêng biệt có thể giúp tiết kiệm thời gian. Tạo tài khoản người dùng rất đơn giản và bạn có thể thay đổi tài khoản đó thành tài khoản quản trị viên để dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố trong khi thử các tính năng mới, đặc biệt nếu bạn cần sử dụng tài khoản Microsoft để có quyền truy cập vào một số tính năng nhất định cho công việc.

Lưu ý: Chúng tôi đang hiển thị Windows 11 trong ví dụ này. Tuy nhiên, những điều này sẽ hoạt động trên Windows 10 và cả trên các phiên bản cũ hơn.

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng ứng dụng cài đặt

Sử dụng ứng dụng Cài đặt là một cách đơn giản để thay đổi tài khoản người dùng hiện có thành quản trị viên. Bạn chỉ có thể thực hiện điều này từ tài khoản quản trị viên trên máy tính của mình. Vì vậy, hãy đăng nhập bằng tài khoản quản trị viên của bạn để tiếp tục.

Để nâng cấp tài khoản người dùng, hãy nhấn Windows + I để mở ứng dụng “Settings”.

*

Chọn tùy chọn “Family & other users”.

*

Chọn “Change account type”.

*

Điều đó sẽ nâng cấp tài khoản Standard User lên Administrator.


Nhấp vào nút Bắt đầu, nhập “Control Panel” trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter để khởi chạy nó.

*

Sau đó, chọn “Manage Another Account”.

Xem thêm: Đêm Nay Anh Ở Đâu - ĐêM Nay Anh Ở ĐâU

*

Sau đó, chọn “Change Account Type”.

*

Thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên bằng quản lý máy tính

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Quản lý máy tính. Phương pháp này phức tạp hơn nhưng đạt được kết quả tương tự.

Lưu ý: Bạn không thể sử dụng phương pháp này nếu đang chạy phiên bản Home của Windows.

Nhấp vào nút Bắt đầu, nhập “Computer Management” trong Tìm kiếm của Windows và nhấn Enter.

*

Tiếp theo, bấm đúp vào tài khoản người dùng mà bạn muốn thay đổi thành quản trị viên từ cột giữa.

*

Bạn sẽ thấy rằng tài khoản người dùng được chọn chỉ xuất hiện với tư cách là thành viên của nhóm “Users”. Tiếp theo, chọn nút “Add”.

*

Từ cửa sổ thuộc tính tài khoản, chọn “Administrators”, rồi chọn nút “OK” để thêm tài khoản người dùng vào nhóm Administrators.

*

Khi lời nhắc Kiểm soát tài khoản người dùng hiển thị, hãy chọn “Yes”. Từ cửa sổ “User Accounts”, hãy chọn tài khoản bạn muốn nâng cấp từ người dùng lên quản trị viên và chọn “Properties”.

*

Chọn “Administrator”, rồi chọn nút “OK”.

*

Trong Command Prompt, nhập lệnh sau, rồi nhấn Enter:

net localgroup quản trị viên "UserAccountName" / addThay thế văn bản trong dấu ngoặc kép bằng tên người dùng tài khoản trên máy tính của bạn. Khi bạn chạy lệnh này, nó trông giống như sau:

*

Chọn “Có” khi lời nhắc Kiểm soát Tài khoản Người dùng hiển thị. Sau đó, nhập lệnh sau vào Windows PowerShell, rồi nhấn Enter:

Add-LocalGroupMember -Group "Administrators" -Member "username"Đây là cách nó sẽ trông như thế này:

*

Đó là nó! Mặc dù đó là một quá trình đơn giản, nhưng việc thay đổi tài khoản người dùng thành quản trị viên trên máy tính dùng chung có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Vì vậy, nếu bạn thay đổi ý định sau đó, bạn luôn có thể vô hiệu hóa tài khoản người dùng hoặc tài khoản quản trị viên trên Windows .