Cách tạo ứng dụng android
Việc tạo vận dụng Android đối kháng giản đã trở nên thông dụng – Một ứng dụng hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp tất cả các tuấn kiệt và công dụng có sẵn trên smartphone hoặc laptop bảng Android. Để biến chuyển một nhà cách tân và phát triển Android thời buổi này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ cách công cụ game android Studio.
Bạn đang xem: Cách tạo ứng dụng android

Trong nội dung bài viết hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tạo vận dụng Android đầu tiên của mình. Và cũng trở thành giới thiệu những khái niệm đặc biệt dành riêng cho android như chế độ xem, bố cục tổng quan và cách thức hoạt động.
Trước khi đến với phương pháp tạo phần mềm ứng dụng đơn giản và dễ dàng này, tất cả 2 điều kiện tiên quyết bạn phải làm:
Cập nhật phiên phiên bản mới tuyệt nhất của app android Studio.
Thiết bị hoặc trình đưa lập chạy hệ quản lý Android Marshmallow trở lên.
Quy trình tạo áp dụng Android đơn giản và dễ dàng với công cụ android Studio
Bước 1: cài đặt Android Studio

1. Cài đặt đặt bản Android Studio new nhất.
2. Thực hiện trình thiết lập để cài đặt Android Studio theo phía dẫn.
Bước 2: Mở một dự án mới
1. Mở game android Studio.
2. Trong menu “Quick Start”, lựa chọn “Start a new game android Studio project”.

3. Khi hành lang cửa số “Create New Project” mở ra, để tên dự án công trình của bạn.
Hãy quan tâm đến vị trí tệp dự án công trình và thay đổi nó nếu như muốn.
4. Chọn “Next”.

5. Đảm nói rằng “Phone & Tablet” là ô độc nhất vô nhị được chọn.

Nếu bạn dự định thử nghiệm vận dụng trên điện thoại cảm ứng thông minh của mình, hãy bảo đảm an toàn SDK tối thiểu nằm bên dưới mức hệ điều hành quản lý trong điện thoại.
6. Lựa chọn “Next”.
7. Lựa chọn “Blank Activity”.

8. Chọn “Next”.
Giữ nguyên các trường tên hoạt động như hiện tại tại.
9. Lựa chọn “Finish”.
**Lưu ý: Đây là quy ước đặt tên điển hình trong các dự án Android để đặt tên doanh nghiệp dưới dạng “example.name.here.com”.
Bước 3: sửa đổi thông điệp mừng đón trong vận động chính
1. Điều đào bới tab Activity_main.xml nếu nó chưa được mở.

2. Đảm bảo rằng tab kiến thiết được mở trên màn hình hiển thị Activity_main.xml.
3. Nhấp và kéo “Hello, world!” trường đoản cú góc trên phía bên trái của màn hình smartphone đến giữa màn hình.
4. Trong khối hệ thống tệp dự án công trình ở phía bên trái của cửa ngõ sổ, mở “values folder”.
5. Trong “values folder”, bấm đúp vào tệp string.xml.
6. Vào tệp này, tìm dòng “Hello world!”.
7. Sau “Hello world!”, thêm “Welcome to my app!”
8. Điều hướng quay trở về tab Activity_main.xml.
9. Đảm bảo rằng văn bản trung tâm của bạn hiện thời có câu chữ “Hello world! Welcome to my app!”.
Bước 4: Thêm Button vào Main Activity
1. Điều tìm hiểu tab “Design” của screen activity_main.xml.
2. Trong thanh menu Palette ở mặt trái screen điện thoại, tìm Button (bên dưới tiêu đề Widgets).
3. Nhấp với kéo Button sẽ được căn giữa dưới thông điệp mừng đón của bạn.
Xem thêm: Phát Hiện Quái Vật Mình Trâu Đầu Cá Sấu Ở Thái Lan, Kinh Hãi: Trâu Đẻ Ra Người Ở Thái Lan
4. Trong thực đơn Properties (ở phía bên nên của cửa ngõ sổ), cuộn xuống để tìm trường mang lại “text”.
5. Thay đổi văn bản từ “New Button” thành “Next Page”.
Bước 5: Tạo vận động thứ hai
1. Ở đầu cây hệ thống tệp của dự án, click chuột phải vào “app”.
2. Điều đào bới New > Activity > Blank Activity.
3. Chuyển đổi tên của hoạt động này thành “SecondActivity”.
4. Nhấp vào “Finish”.
5. Hãy chắc chắn rằng rằng ai đang ở dạng xem thiết kế của activity_second.xml.
6. Kéo vỏ hộp văn bản ở phía trên bên trái của màn hình smartphone vào thân như bạn đã làm trên Main Activity.
7. Với hộp văn bản vẫn được chọn, tra cứu trường “id” trong thực đơn Properties làm việc bên nên và đặt thành “text2”.
8. Lật lại tệp string.xml.
9. Thêm 1 dòng mới trong “Hello world! Welcome to my app!” gồm nội dung “Welcome khổng lồ the second page”.
10. Điều hướng quay trở lại activity_second.xml.
11. Lựa chọn hộp văn bản một lần nữa.
12. Trong ngăn Properties, đặt trường “text” thành “
string/second_page”.
13. Đảm bảo rằng hộp văn bản hiện tất cả nội dung “Welcome lớn the second page!” và nằm ở giữa screen trong màn hình hiển thị điện thoại.
Bước 6: Viết cách tiến hành “onClick” của Button
1. Lựa chọn tab MainActivity.java.
2. Thêm những dòng mã sau vào cuối phương thức onCreate:
Button button = (Button) findViewById(R.id.button);
button.setOnClickListener(new View.onClickListener()
Override
public void onClick(View v)
goToSecondActivity();
);
3. Thêm cách làm sau vào cuối lớp MainActivity:
private void goToSecondActivity()
Intent intent = new Intent(this, SecondActivity.class);
startActivity(intent);
4. Nhấp vào + lân cận để nhập tại mẫu thứ tía của MainActivity.java nhằm mở rộng report nhập.
5. Thêm nguyên tố sau vào cuối report nhập giả dụ chúng chưa có:
import android.content.Intent;
import android.view.View;
import android.widget.TextView;
Bước 7: chất vấn ứng dụng
1. Nhấp vào hình tượng phát màu xanh lá cây tự thanh mức sử dụng ở đầu cửa sổ Android Studio.
2. Khi vỏ hộp thoại “Choose Device” xuất hiện (quá trình này có thể mất vài ba phút), lựa chọn tùy chọn “Lauch emulator”.
3. Nhận OK.
4. Khi trình mang lập lộ diện (điều này cũng có thể mất một lúc), ứng dụng sẽ auto khởi chạy ứng dụng khi điện thoại thông minh ảo được mở khóa.
5. Đảm nói rằng tất cả văn bạn dạng của bạn hiển thị đúng đắn và nút này sẽ đưa các bạn đến trang tiếp theo.
Bước 8: demo nghiệm
Bây giờ các bạn đã hoàn thành quá trình tạo ứng dụng Android 1-1 giản, đầu tiên của chính mình với một số chức năng cơ bản. Ứng dụng đã kết thúc của bạn nên có một trang chào người tiêu dùng và một nút đưa người tiêu dùng đến trang thứ hai.
Để phân tích và lý giải vì sao việc áp dụng ứng dụng android lại trở nên thông dụng như vậy thì dưới đấy là 2 lý do chính.
2 Điều lý giải lý vày vì sao ứng dụng game android lại phổ cập như hiện tại nay
Ứng dụng cung ứng nhiều điểm truy vấn cập

Các ứng dụng android được thiết kế dưới dạng kết hợp các thành phần rất có thể được điện thoại tư vấn riêng lẻ.
Hoạt cồn "chính" bước đầu khi người tiêu dùng chạm vào hình tượng của ứng dụng. Chúng ta cũng có thể hướng người tiêu dùng đến một chuyển động từ chỗ khác, chẳng hạn như từ một thông tin hoặc thậm chí từ 1 ứng dụng khác.
Các thành phần khác như Broadcast Receiver chất nhận được ứng dụng của công ty thực hiện những tác vụ nền mà không phải UI.
Sau khi bạn xây dựng ứng dụng thứ nhất của mình, bạn có thể đọc thêm về những thành phần ứng dụng khác ở vị trí các vẻ ngoài cơ bạn dạng của Ứng dụng.
Ứng dụng đam mê ứng với các thiết bị khác nhau

Android có thể chấp nhận được bạn hỗ trợ các tài nguyên khác biệt cho những thiết bị khác nhau. Chẳng hạn, bạn cũng có thể tạo những bố cục không giống nhau cho các kích cỡ màn hình không giống nhau. Hệ thống xác định bố cục sẽ thực hiện dựa trên form size màn hình của sản phẩm công nghệ hiện tại.
Nếu bất kỳ tính năng nào của áp dụng cần phần cứng, chẳng hạn như máy ảnh, chúng ta cũng có thể truy vấn trong thời hạn chạy xem thiết bị bao gồm phần cứng đó hay không, tiếp nối tắt những tính năng tương ứng nếu không có