Cách liên kết giữa excel và word

     

Những lúc soạn thảo văn bản trong Word và muốn lấy dữ liệu từ Excel thì đa số mọi người thường nghĩ đến việc Copy và Paste.

Bạn đang xem: Cách liên kết giữa excel và word

Vậy là bạn không biết đến bí kíp liên kết tự động giữa Word và Excel.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn cách:

 Liên kết tự động giữa Word và Excel.

Để tránh trường hợp bạn phải lấy nhiều số liệu từ Excel mà dữ liệu vô cùng nhiều và thay đổi liên tục.

Bí kíp chúng tôi nói đến là tính năng Paste Special.

Khi bạn cập nhật dữ liệu trong Excel thì các dữ liệu trong Word cũng sẽ tự cập nhật theo.

Trong Excel

Chọn ô chứa dữ liệu cần đưa sang Word, bấm Ctrl + C để copy.Qua cửa sổ Word bấm tổ hợp 3 phím Ctrl+ Alt + V để mở hộp thoại Paste Special => Paste Link.Chọn một trong các loại định dạng dữ liệu ở khung bên phải tùy theo nhu cầu của bạn, chọn xong nhấn OK.

*

Lúc này, dữ liệu của Word và Excel đã liên kết với nhau. Khi bạn thay đổi dữ liệu trong Excel thì dữ liệu ở Word cũng được cập nhật.

Các liên kết dữ liệu trong Word sẽ có một màu xám mờ bao quanh khi bạn nhấp chuột vào liên kết.

*

*

Một số lưu ý khi thực hiện

Bạn làm đúng nhưng trong Word không hiển thị số liệu mà hiển thị mã lệnh thì đừng lo ngại.

Vào File => Option => Advanced.

Bỏ dấu chọn trước dòng chữ Show field codes instead of their values => OK.

Bạn có thể thay cách hiển thị màu nền màu xám tại các vị trí có chứa liên kết.

Bấm vào mũi tên tại mục Field shading, rồi chọn 1 trong 3 tùy chọn.

Xem thêm: Lời Bài Hát Trường Làng Tôi

Never: không hiển thị.

Always: luôn hiển thị.

When selected: chỉ hiển thị khi được chọn.

Nếu tài liệu của bạn có nhiều liên kết thì nên chọn Always (dễ dàng quản lý và cập nhật dữ liệu).

*

*

Nếu trong file Word đã hiển thị đúng số liệu nhưng in ra chỉ thấy mã lệnh thì tiếp tục khắc phục.

Bạn vào menu File > Opitions => Advanced => bỏ dấu chọn trước dòng chữ Print field codes instead of their values => OK.

Mở file Word đã có các liên kết dữ liệu Excel bạn đã lưu.

Tại đây bạn có thể bạn sẽ gặp phải thông báo

“This document contains links that may refer to other files. Do you want to update this document with the data from the linked files?”. Bạn click Yes để cập nhật dữ liệu từ Excel cho Word (No nếu không muốn cập nhật).

Thông báo này luôn hiện ra mỗi lần mở file.

Nếu muốn tắt nó thì vào menu File => Opitions => Advanced.

Sau đó bỏ dấu check trước dòng chữ Update automatic links at open => OK.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các bước giúp liên kết tự động giữa Word và Excel.