Cách giữ tiêu đề qua các trang trong excel 2007

     

Vì sao chúng ta phải in giữ lại tiêu đề trong excel 2007-2019. Vì những nguyên nhân sau:

Chúng ta cần in 1 file Excel có nhiều trang, nhưng khi in ra thì từ trang thứ 2, Excel lại không thể hiện được tiêu đề cho mỗi cột. Điều này, làm cho việc đọc số liệu của của cột mà không có tiêu đề rất là khó khăn. Hôm nay, cùng letspro.edu.vn sẽ tìm cách khắc phục vấn đề này sau nhé.

Bạn đang xem: Cách giữ tiêu đề qua các trang trong excel 2007

*

Cài đặt để in giữ lại tiêu đề trong Excel

Sau khi hoàn thành bảng tính Excel, canh lề trái, phải, trên dưới đã rõ ràng. Đảm bảo rằng, bảng tính của chúng ta sẽ in ra trên 01 file A4 mà không lọt chữ ra trang sau, hoặc bị mất chữ.

Vào Tab Page Layout-> đưa chuột vào mũi tên để hiện thì hộp thoại Page Setup.

Hộp thoại sẽ hiển ra, mặc định sẽ ở Tab Page, chúng ta chuyển sang Tab Sheet

Tại Tab Sheet, chúng ta để ý đển mục Rows to repeat at top. Nó mang ý nghĩa bạn muốn dòng nào sẽ lập lại trên cùng khi in ra. Chúng ta sẽ chọn dòng tiêu đề vào đây. Bằng cách nhấn dấu mũi tên, trong hộp thoại. Và chọn dòng tiêu đề để khi in giữ lại tiêu đề trong excel

*

Chọn địa chỉ của dòng tiêu đề, để Excel giữ lại tiêu đề khi in, kể từ trang thứ 2 trở đi.

*

Sau đây là kiểm tra kết quả của hành động trên. Chúng ta vào tính năng Preview hoặc nhanh là nhấn phím Ctrl+P hoặc Ctrl+F2 để chuyển sang chế độ xem. Chọn Trang thứ 2, xem Excel khi in giữ dòng tiêu đề trong excel hay không nào.

Xem thêm: " Ơn Giời Cậu Đây Rồi 2015 Bao Giờ Chiếu, Ơn Giời, Cậu Đây Rồi Mùa 2: Danh Hài Nam

*

OK, vậy là giờ đây khi bật xem trước khi, Excel đã hiển thị khi in giữ lại tiêu đề trong excel. Áp dụng cách làm trên cho các phiên bản Excel 2007 đến 2019

Các tùy chọn khác trong hộp thoại In.

Ngoài cách in giữ dòng tiêu đề trong excel như trên. Còn nhiều tùy chọn khác, mà bạn phải để ý tới để việc in ra trang Excel được rõ ràng và chính xác.

*

Gridlines: Có in luôn lưới ngăn cách giữa hàng và cột hay không?

Black and white: Trong bảng tính của chúng ta có những nơi tô màu nên đỏ, hoặc chữ đỏ. Thì khi in ra nó sẽ tô đen trên trang giấy. Hãy yên tâm, không cần chỉnh format trên Excel đâu, chỉ cần tick chọn vào Black and White, thì khi in ra nó sẽ không áp format giống như trên Excel nữa. Rất là tiện lợi.

Row and Column Headings: Có in hay không tiêu đề cột như A,B,C,D hay dòng 1,2,34 như hình bên dưới.