Nhà thì phải có nóc

     

Bạn đang xem phiên bản rút gọn gàng của tài liệu.

Bạn đang xem: Nhà thì phải có nóc

Coi và sở hữu ngay bản đầy đầy đủ của tài liệu tại đây (126.95 KB, 5 trang )


(1)PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO VẠN NINH TRƯỜNG MẪU GIÁO ĐẠI LÃNH ------------------------------------------. NÀ M. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC. CHỦ ĐIỂM : NGHỀ NGHIỆP ĐỀ TÀI : TRÒ CHUYỆN VỀ CHÚ BỘ ĐỘ GIÁO VIÊN: LÊ THỊ DẠ THẢO LỚP : NHỠ B1. NĂM HỌC: 2012 - 2013. (2) TRÒ CHUYỆN VỀ CHÚ BỘ I – yêu cầu:. - Biết thương hiệu gọi, công việc, trang phục của các cô chú bộ đội. Biết được đặc thù của các bước mà các cô chú bộ đội thường làm, là canh giữ biên thuỳ hải đảo, địa điểm làm việc, - hiểu rằng sự có mặt của những cô chú bộ đội đã đem về sự bình yên cho xóm hội. - Rèn mang đến trẻ sự tập trung chú ý ghi nhớ gồm chủ định. - giáo dục đào tạo trẻ bao gồm thái độ yêu thương quý, kính trọng những người dân làm trong nghề lính nói riêng và những nghề trong xóm hội nói chung. II - chuẩn bị: - Tranh hình ảnh về các cô chú bộ đội, - một số trong những hình hình ảnh về những các bước và dụng cụ của cục đội - áp dụng silide , bài hát. - Giấy, color tô, giấy màu, hồ dán, khăn tay, rổ III - tổ chức thực hiện:. * vận động 1:bé mang đến thăm chú lính Cho trẻ hát bài bác “ có tác dụng Chú bộ đội ”. - bài hát vừa rồi nói đến ai? các con đã thấy chú cỗ đội lúc nào chưa? - nhận thấy ở đâu? Hãy nhắc về chú bộ đội mà nhỏ nhìn thấy. Quan cạnh bên chú quân nhân trên slide - Đàm thoại: về quánh điểm, thương hiệu gọi, trang phục, vũ khí, các bước của những chú bộ đội. - Biết nơi thao tác của cô chú lính là doanh trại quân đội, là biên giới hay hải hòn đảo xa xôi, với trách nhiệm canh giữ biển khơi trời tổ quốc. - các chú quân nhân cũng đề nghị làm nhiều quá trình khác nhau: chăn nuôi, tăng gia, sản xuất… nhằm phục vụ cuộc sống đời thường sinh hoạt sản phẩm ngày. Chuyển động 2 :so sánh Chú cỗ đội thủy quân và biên phòng - ngoài ra bộ đội có rất nhiều các binh chủng khác nhau: hải quân, ko quân, sệt công, lục quân..do vậy trang phục,nơi thao tác cũng khác nhau… - Mở rộng thêm cho trẻ biết ngày 22 - 12 hàng năm là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt nam, là ngày hội quốc phòng toàn dân, xuất xắc là ngày tết của những chú bộ đội. - dù ở đâu các chú cỗ đội luôn mong hy vọng cho quê hương được bình yên, hòa bình, những em nhỏ tuổi được vui chơi học hành. - sau đây lớn lên nhỏ sẽ làm nghề gì? - Cô giáo dục đào tạo trẻ: ghi ghi nhớ công ơn của các hero liệt sỹ đã quyết tử vì nước nhà đem lại sự hòa bình cho dân tộc. Có thái độ yêu quý, tôn trọng các cô chú bộ đội, mô tả ước mơ của chính bản thân mình về sau này sau này. đa số ai ước ao trở thành cỗ đội cần phải có chiều cao và mức độ khỏe, học tập giỏi, tất cả như vậy mới phục vụ được tổ quốc với nhân dân.. (3) * vận động 3 :làm thiệp - sắp đến ngày 22/12, các cháu hãy làm những tấm thiệp xinh để gởi bộ quà tặng kèm theo các chuù boä đội nhé. -Chọn 2 nhóm lên thi có tác dụng thiệp. + phương pháp chơi: 2 đội cùng lên lựa chọn hoa và lá tô điểm xen kẽ, ốp lại bìa cứng để chế tạo ra thaønh taám thiệp. Con cháu đầu sản phẩm lên chọn hoa với lá cần dán vào tấm thiệp. Cứ vì thế daùn xen kẽ đến bao giờ xong tấm thiệp.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Cài Font Chữ Cho Photoshop, Đơn Giản Nhất

Đội nào chấm dứt trước đội đó sẽ thắng. + Luaät chôi: doäi naøo khoâng daùn xen keõ hoa, laù vaø chaäm laø thua. -Coâ nhaän xeùt tuyeân döông. -Các con cháu cùng đưa tấm thiệp này mang lại đồn biên chống dể khuyến mãi chú lính nhé. -Cháu vừa đi vừa hát bài bác “cháu yêu mến chú cỗ đội” * Kết thúc: dìm xét, tuyên dương.. (4) I.Mục đích-Yêu cầu: -Trẻ nhớ tên câu chuyện,tên những con đồ gia dụng trong câu chuyện. -Trẻ nghe cùng hiểu được văn bản câu chuyện. -Trẻ nhớ và mô tả được lời thoại những con thứ trong truyện. -Trẻ dìm biết một vài con vật gần gụi với trẻ: call tên nhỏ vật, tìm được đúng con của các con vật. -Rèn luyện, phạt triển kỹ năng quan sát. -Dạy trẻ em nói trọn câu, biết vâng lời cô. -Giáo dục trẻ không nóng vội,biết lắng nghe người khác nói hết câu rồi bắt đầu đi. II.Chuẩn bị: -Hình người mẹ con một vài con vật gần cận (gà mẹ,gà con,vịt bà mẹ vịt con,mèo mẹ,mèo con,…). -slide,mô hình câu chuyện”nòng nọc bé tìm mẹ”. -Nhạc”Mẹ yêu không nào”. III.Tiến hành: *Hoạt rượu cồn 1: Về đúng nhà -Cô cho trẻ tự lựa chọn thẻ loài vật mà trẻ em thích. -Cô để bao phủ lớp một vài ngôi hình khu nhà ở có những con đồ dùng mẹ(không tất cả ếch). -Trẻ nghịch “về đúng nhà”: +Cô mở nhạc ,trẻ đi vòng xung quanh lớp,hết nhạc,trẻ cần nhanh cóng về đúng nhà”mẹ” của mình. +Sau khi các trẻ về đúng nhà,cô chất vấn và trò siêng với trẻ em xem có loài vật nào chưa có mẹ. -Cô dẫn dắt vào chuyển động 2 *Hoạt rượu cồn 2: nhắc chuyện “Nòng nọc bé tìm mẹ” -Cô nói diễn cảm tổng thể câu chuyện(sử dụng slide). -Cô đàm thoại với trẻ em : +Cô vừa kể cho những con nghe mẩu truyện gì? +Trên đường đi kiếm mẹ đầu tiên nòng nọc gặp ai? cá chép vàng đã nói gì cùng với nòng nọc (Vừa đàm thoại, vừa mang lại trẻ xem xét lại tranh sau khi trả lời hoàn thành mỗi thắc mắc của cô) tiếp đến theo lời cá chép, nòng nọc gặp gỡ ai? bác bỏ tôm đang nói gì cùng với nòng nọc? Rồi tiếp sau nòng nọc gặp gỡ ai? bác bỏ rùa nói gì cùng với nòng nọc? +Cuối thuộc nòng nọc có tìm kiếm được mẹ không? +Mẹ của nòng nọc là ai? -Cô bao quát lại câu vấn đáp của trẻ,giáo dục trẻ trẻ ko nóng vội,biết lắng nghe người khác nói không còn câu rồi bắt đầu đi.. (5) -Cô làm lộ diện mô hình rối que câu chuyện”nòng nọc nhỏ tìm mẹ” -Cô gợi ý,khuyến khích trẻ nhắc lại câu chuyện theo tập thể,cá nhân(Cô là fan dẫn truyện,trẻ trình bày lời thoại các con vật). -Cô cổ vũ ,khuyến khích trẻ nhắc theo cô. -Cô gợi ý trẻ kể lại tên câu chuyện,nội dung câu chuyện,nội dung giáo dục đào tạo của câu chuyện. -Cô giới thiệu mở slide vòng đời của ếch mang đến trẻ xem. -Cô,đàm thoại với trẻ em về vòng đời của ếch với khuyến khích trẻ đề cập lại. *Hoạt cồn 3:Hát vận động”Mẹ yêu ko nào” -Cô trình làng tên bài xích hát,tên người sáng tác -Cô mở nhạc trẻ em hát và chuyên chở theo nhạc -Cô quan lại sát,động viên khích lệ trẻ thực hiện. Kết thúc:cô thừa nhận xét,tuyên dương,chuyển hoạt động.. (6)