Ảnh bìa youtube kích thước bao nhiêu

     

Youtube đang là mạng xã hội chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Ngoài các tính năng chia sẻ video, Youtube còn cho phép tùy biến thay đổi giao diện bao gồm ảnh đại diện video, ảnh bìa (cover).

Các hình ảnh trên các mạng xả hội cũng giống như bìa của một quyển sách. Một quyển sách có giao diện bên ngoài đẹp sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và quan tâm của người xem.

Những hình ảnh bên ngoài gây ấn tượng mạnh sẽ khơi dậy trí tò mò khiến bạn muốn tìm hiểu và khám phá nội dung bên trong.

Bạn đang xem: Ảnh bìa youtube kích thước bao nhiêu

Ảnh bìa Youtube cũng giống như bìa một quyển sách vậy. Nó sẽ quyết định đến cảm nhận ban đầu của người xem về kênh Youtube đó.

Với thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, mỗi ngày có hơn 1 tỷ giờ video được xem trên Youtube.

Youtube ngày càng phát triển đòi hỏi kênh của bạn phải có chất lượng mới thu hút được người xem.

Vì thế bài viết này sẽ giải đáp những gì bạn cần biết để tạo ra ảnh bìa trên Youtube theo đúng chuẩn kích thước cho từng thiết bị khác nhau.

Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ giới thiệu về các mẫu ảnh bìa Youtube thịnh hành nhất hiện nay làm nguồn cảm hứng cho bạn tự tạo nên những “màu sắc” riêng cho kênh Youtube của mình.

1. Kích thước ảnh bìa Youtube trong năm 2022 :

Kích thước ảnh bìa được đề xuất trên YouTube là 2.560 x 1.440 pixelKích thước tối thiểu: 2.048 x 1.152 pixelVùng an toàn tối thiểu cho văn bản và logo: 1,546 x 423 pixelChiều rộng tối đa: 2.560 x 423 pixelKích thước file giới hạn: 6MB

2. Hướng dẫn chi tiết nhất về kích thước ảnh bìa trên kênh Youtube :

Ảnh bìa trên Youtube có nhiều kích thước khác nhau. Tại sao lại như vậy ?

Vì ảnh bìa trên Youtube của bạn sẽ được hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau cho người xem (từ điện thoại, máy tính bảng, cho đến màn hình TV hay Laptop)

Bạn muốn ảnh bìa kênh Youtube của mình đẹp và đúng chuẩn để thu hút lượt xem và lượt đăng ký thì nó phải hiển thị tốt trên màn hình kích thước lớn nhất với chiều rộng 2.560 pixel cho đến màn hình kích thước nhỏ nhất với chiều rộng 423 pixel hay bất kỳ kích thước màn hình nào trong khoảng đó.

Dưới đây là những hình ảnh trực quan để bạn hiểu rõ hơn :


*

Kích thước ảnh bìa youtube trực quan bằng hình ảnh


Như bạn có thể thấy, bạn có thể tạo ra ảnh bìa với kích thước lớn để đảm bảo rằng ảnh bìa của mình được hiển thị tối ưu trên tất cả các loại màn hình.

Ảnh bìa khi hiển thị trên màn hình lớn (TV) trông rất hoành tráng nhưng khi hiển thị trên thiết bị di động hay desktop lại khá giới hạn


*

Ảnh bìa Youtube trên các thiết bị khác nhau


Vì vậy, rất khó để ảnh bìa Youtube có thể hiển thị đầy đủ trên mọi loại kích thước màn hình.

Nhưng có một giải pháp có thể giúp người xem nhìn thấy hình ảnh của bạn một cách đầy đủ và trọn vẹn bất kể kích thước màn hình to hay nhỏ, nó gọi là “vùng an toàn”

Vậy vùng an toàn của ảnh bìa Youtube là gì ?

Vùng an toàn là khu vực tối thiểu để đảm bảo ảnh bìa của bạn được hiển thị chính xác và tối ưu trên mọi thiết bị.

Tất cả mọi phần của hình ảnh đều được hiển thị đầy đủ nếu nằm hoàn toàn trong vùng an toàn 1,546 x 423 pixels.

Cái nhìn đầu tiên rất quan trọng nên đừng để một hình ảnh không trọn vẹn có thể làm những khán giá tiềm năng rời xa kênh Youtube của bạn.

3. Những mẫu ảnh bìa Youtube sáng tạo

Bây giờ khi bạn đã hiểu rõ được các loại kích thước ảnh, kích thước file thì hãy bắt tay vào thiết kế một ảnh bìa hoàn thiện cho kênh Youtube của mình.

Để tạo nguồn cảm hứng cho bạn, chúng mình đã tập hợp các loại mẫu ảnh bìa Youtube sáng tạo và hiệu quả được yêu thích nhất.

Food Insider

Trên kênh Youtube của Food Insider, họ đã thiết kế một ảnh bìa hiển thị một loạt hình ảnh các loại thức ăn ngon từ những câu chuyện trải nghiệm về ẩm thực.

Ảnh bìa là hình chụp 5 loại món ăn (từ món tráng miệng hấp dẫn cho đến món bánh mì kẹp thịt khổng lồ) được phân cách bằng các sọc màu lam giống với màu trên logo.

Xem thêm: Lịch Phát Sóng Bóng Đá Tv Trên Các Kênh Bong, Lịch Phát Sóng Bóng Đá

Nó cho thấy rằng nghệ thuật hình ảnh trên kênh YouTube của bạn phải gắn liền với thương hiệu của bạn, ngay cả trên các mạng xã hội.


*

Ảnh bìa Youtube : Food Insider


Wyzowl

Đây là một trong những công ty về video hoạt hình hàng đầu thế giới. Họ muốn ảnh bìa kênh YouTube của họ phản ánh rõ điều này, vì vậy họ đã tạo ra một loạt các mô hình biểu tượng vui nhộn đại diện cho công việc của họ và các ngành công nghiệp liên quan. 


*

Ảnh bìa Youtube : Wyzowl


Gunnarolla

Gunnarolla là một nhà sản xuất toàn cầu tạo ra những bộ phim ngắn với âm nhạc giải trí thể hiện quan điểm độc đáo (và hài hước) của mình về thế giới.

Đối với ảnh bìa kênh YouTube của mình, Gunnarolla sử dụng một hình ảnh chính với logo và lớp chữ bao phủ.

Hình ảnh của họ tập trung vào logo được đặt ngay trung tâm, cộng với những thứ mà họ quan tâm : âm nhạc, du lịch, thực phẩm, cuộc sống. 

*

Google

Ai mà không thích một chuyến dã ngoại ?

Được thiết kế dựa trên hình ảnh một tấm khăn trải bàn dã ngoại màu đỏ và trắng, nghệ thuật thiết kế ảnh bìa ở đây là sự pha trộn thú vị của hình ảnh thực phẩm đầy màu sắc với logo các sản phẩm của Google (chẳng hạn như logo Gmail).

Với một thương hiệu và màu sắc dễ nhận biết như Google, họ có thể thiết kế đơn giản hơn và lấy hình ảnh làm trung tâm, so với các thương hiệu ít nổi tiếng hơn thì họ cần nhấn mạnh vào tên thương hiệu nhiều hơn là hình ảnh.

Logo của Google không xuất hiện ở bất cứ đâu nhưng bạn vẫn nhận ra ngay lập tức đây là kênh Youtube của Google.


*

Ảnh bìa Youtube: Google


Refinery29

Kênh Youtube của Refinery29 có một nghệ thuật thiết kế ấn tượng và độc đáo.

Thay vì lặp lại logo đã xuất hiện ở trang chủ một lần nữa, họ đã đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Họ đã viết ra tên công ty của họ là “Refinery29” thật lớn bằng chữ in hoa, và sau đó lồng ghép hình ảnh từ trang web và nội dung video vào từng con chữ.

Hiệu ứng này giống như bạn nhìn qua ô cửa sổ để thấy được những gì diễn ra bên trong ngôi nhà, nhưng bạn chỉ thấy được một phần nhỏ khiến trí tò mò của bạn được kích thích làm bạn muốn khám phá nội dung bên trong kênh Youtube của họ.

*

Gopro

Máy ảnh GoPro được biết đến là sự lựa chọn của những người đam mê thể thao hành động.

Kênh YouTube của GoPro đập vào mắt người xem là hình ảnh toàn cảnh panorama của một người lướt sóng đang thử thách với một cơn sóng khổng lồ.

Họ để toàn bộ 100% là hình ảnh, không có lớp phủ hiệu ứng nào cũng như các hình ảnh lồng vào nhau để đưa ra những thông điệp khác nhau.

Chỉ duy nhất một bức ảnh góc rộng tuyệt đẹp được chụp bằng GoPro. Yếu tố thương hiệu trên hình ảnh được hạn chế tối đa giúp nâng tầm chất lượng của bức ảnh và khiến người xem không thể rời mắt.

*

4. Cách tải ảnh bìa lên kênh Youtube

Sau khi được chiêm ngưỡng các mẫu ảnh bìa nổi tiếng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách tải ảnh bìa lên kênh Youtube của bạn.

Đây là cách thêm hình ảnh mới hoặc thay ảnh đã có trên Youtube của bạn:

Đăng nhập vào tài khoản Kênh Youtube của bạn.Nhấp vào biểu tượng thumbnail ở góc trên bên phải, sau đó chọn “Your channel”.Nhấp vào bất cứ đâu trong khu vực ảnh bìa, sau đó tải (hoặc kéo thả) hình ảnh từ máy tính vàoMột bản xem trước sẽ xuất hiện để cho bạn thấy ảnh bìa YouTube đã chọn sẽ hiển thị trên các thiết bị khác nhau như thế nào. Lúc này, bạn có thể điều chỉnh crop (phóng to thu nhỏ) để thay đổi kích thước hiển thị hình ảnh.Nhấp vào “Select” khi bạn thấy hài lòng với hình ảnh của mình.

Thêm các liên kết mạng xã hội vào ảnh bìa Youtube 

Bạn có thể để ý thấy các ảnh bìa của một số kênh có thể chứa các đường dẫn liên kết với các mạng xã hội lớn trong khi các kênh khác chỉ có một liên kết, ví dụ như của Google.

Điều đó là vì YouTube cho phép bạn tùy chọn kích hoạt tối đa 5 liên kết đến các tài khoản mạng xã hội. Đây là cách thực hiện:

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình.Vào kênh YouTube của bạn và nhấp vào “Customise channel”.Nhấp vào tab “About”, sau đó vào mục “Links”.Nhấp vào biểu tượng bút chì và nhập vào 5 đường dẫn URLs của tài khoản các trang mạng xã hội của bạnNhấp “Done” khi hoàn thành.

Chúng tôi hy vọng những điều trên đã truyền nguồn cảm hứng và sáng tạo giúp bạn tạo ra thiết kế kênh Youtube hoàn hảo nhất, mang phong cách riêng của bạn, từ đó mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người xem và biến họ trở thành một subscriber cho kênh của bạn.